24h
Yeah1 News

Nhận thấy chồng chỉ là thợ xây mà tài khoản ngân hàng lại nhận được 28 tỷ, người vợ hốt hoảng báo ngay cảnh sát

Thứ ba, 23/01/2024 | 19:56 (GMT+7)

Người vợ tỏ ra khá khó hiểu khi thấy tài khoản của chồng mình nhận được một số tiền lớn, trong khi anh chỉ là một thợ xây bình thường.

Câu chuyện hy hữu của một người đàn ông sống ở tỉnh Tô Châu, Trung Quốc bất ngờ nhận được 28 tỷ đồng chuyển đến tài khoản ngân hàng đã gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua. Đáng ngạc nhiên hơn, vợ của người đàn ông này nói rằng chồng mình chỉ là thợ xây, không phải kỹ sư xây dựng hay chủ thầu nên chuyện có được số tiền lớn đến như vậy là điều vô cùng khó hiểu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hốt hoảng trước những gì mình nhìn thấy, cô Chen, vợ của người đàn ông đã liên hệ với cảnh sát Hudong , tỉnh Tô Châu để giúp cô điều tra chồng .

Lập tức, cảnh sát tỉnh Tô Châu đã có mặt ở nhà của cô Chen. Tại nhà của hai vợ chồng, cô Chen đã trình với cảnh sát chiếc điện thoại có những đoạn tin nhắn chuyển tiền của chồng mình. Đoạn tin nhắn này hiển thị số tiền khủng 8 triệu NDT (khoảng 28 tỷ đồng) và được gửi lúc 13:41 vào tài khoản ngân hàng của chồng cô. Qua điều tra, cảnh sát tỉnh Tô Châu nhận thấy chồng của cô Chen không có bất cứ giao dịch nào với người khác. Bên cạnh đó, người đàn ông đó cũng không nhận được tin nhắn hay thông báo nào về việc chuyển, nhận tiền.

Theo cô Chen chia sẻ, người chồng làm nghề thợ xây chuyên ốp lát và đã có kinh nghiệm làm trong nghề được 16 năm. Anh cũng là một người chăm chỉ và trung thực, khi luôn chia sẻ thu nhập của mình với vợ mỗi tháng. Được biết, chồng của cô Chen làm việc 10 tiếng mỗi ngày, có thu nhập 10.000 NDT một tháng (khoảng 35 triệu đồng).

Vì chưa bao giờ chồng thợ xây của cô nhận được số tiền lương lớn hơn 45.000 NDR (khoảng 155 triệu đồng) trong 16 năm qua, nên cô Chen tỏ ra lo lắng khi thấy sự việc này xảy ra với vợ chồng cô.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cảnh sát Tô Châu đã liên hệ phía ngân hàng để xác minh thông tin người đã chuyển tiền cho chồng cô Chen. Ngân hàng đã xác nhận ngay sau đó, rằng thật sự có một người chuyển tiền cho chồng cô Chen, số tiền 8 triệu NDT (khoảng 25 tỷ đồng) cũng thật sự tồn tại trong tài khoản của chồng cô.

Một lúc sau, khi liên hệ với người chuyển tiền, ngân hàng xác nhận đây là một tình huống chuyển nhầm và đã hoàn trả lại cho người sở hữu số tiền này. 

Mặc dù vậy, ngân hàng sau đó đã nhận thấy được điều bất thường. Cụ thể, nếu trong trường hợp chuyển khoản nhầm cho người khác, họ sẽ ngay lập tức tìm cách để nhận lại và nhờ sự can thiệp từ ngân hàng. Tuy nhiên, sự việc này lại được trình báo từ người nhận tiền, chính là vợ chồng cô Chen mà không phải phía người chuyển tiền, khiến ngân hàng nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo tinh vi.

Sau một thời gian điều tra, ngân hàng xác nhận có một người đàn ông nằm trong một đường dây lừa đảo quy mô, hoạt động chủ yếu qua mạng, tên là Lục. Băng đảng lừa đảo của người này đã thực hiện vụ lừa đảo thông qua cách thức chuyển tiền nhầm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Họ sẽ lừa đảo thông qua việc thực hiện cách thức chuyển tiền vào một tài khoản bất kỳ. Khi phía người nhận đã nhận được một khoản tiền, băng đảng này sẽ đóng giả như một người phụ trách thu hồi nợ của một công ty tài chính và tìm cách liên hệ để hăm dọa, yêu cầu người nhận phải hoàn trả lại số tiền như một khoản vay với số tiền lãi khổng lồ.

Thông qua vụ việc, cảnh sát đã lên tiếng cảnh báo với người dân khi nhận được một số tiền lạ, nghi ngờ là chuyển nhầm thì phải lập tức liên hệ với cơ quan cảnh sát, hoặc nhờ ngân hàng xác minh. Tuyệt đối không được sử dụng số tiền mà mình không biết nguồn gốc, cũng không được chuyển tiền cho bất cứ ai khi chưa thông báo sự việc với ngân hàng hoặc cơ quan cảnh sát.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục