24h
Yeah1 News

Nhân thân của kẻ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Long Biên, lời khai khiến ai cũng rùng mình

Thứ tư, 16/08/2023 | 08:43 (GMT+7)

Danh tính của kẻ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Long Biên, TP. Hà Nội đã được xác định. Nghi phạm cũng khai nhận hành động của mình tại cơ quan điều tra.

Ngày 15/8, công chúng hoang mang với thông tin về vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Long Biên, TP. Hà Nội. Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h00 tối ngày 14/8, một bé trai sống tại khu biệt thự BT7 đã bị một nam thanh niên lạ mặt bắt cóc lên xe trong lúc đang đạp xe đạp đi chơi trong khu phố. Kẻ bắt cóc sau đó đã yêu cầu số tiền chuộc 15 tỷ và bắt buộc gia đình bé trai đến TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam để giao dịch.

Nhờ sự phối hợp với cơ quan chức năng, đến khoảng sáng sớm ngày 15/8, bé trai 7 tuổi đã được giải cứu thành công. Kẻ bắt cóc cũng bị lực lượng công an bắt giữ và đưa về cơ quan để điều tra.

Bé trai đang đạp xe thì bị kẻ bắt cóc tấn công
Bé trai đang đạp xe thì bị kẻ bắt cóc tấn công

Sau quá trình truy hỏi, Công an TP. Hà Nội đã có báo cáo chính thức về vụ việc bắt cóc trẻ em tống tiền. Nghi phạm được xác định là Nguyễn Đức Trung (SN 1992) quê ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Hình ảnh nghi phạm Trung bị công an bắt giữ
Hình ảnh nghi phạm Trung bị công an bắt giữ

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết nghi phạm bước đầu khai nhận do không có công ăn việc làm, chưa từng có tiền án tiền sự nào trước đó. Trong quá trình gây án, nghi phạm chuẩn bị nhiều biển số xe giả để thay đổi liên tục trong quá trình tẩu thoát. Đồng thời, nghi phạm còn mua súng bắn đạn cao su trên mạng để phòng thân.

Bé trai 7 tuổi được giải cứu thành công
Bé trai 7 tuổi được giải cứu thành công

Theo lời khai của nghi phạm, do nợ nần chồng chất nên anh đã nghĩ đến việc bắt cóc đòi tiền chuộc. Khoảng 18h00 ngày 14/8, Trung đi xe ô tô vào khu đô thị và thấy bé trai 7 tuổi đang đạp xe đạp một mình. Trung lập tức dừng xe, uy hiếp và bế thẳng bé trai vào ô tô. Sau khi tẩu thoát khỏi hiện trường, Trung liên hệ với mẹ của cháu bé và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc. 

Bố của bé trai kể lại sự việc
Bố của bé trai kể lại sự việc

Cơ quan chức năng nhận định, thời điểm nghi phạm bị bắt, trong súng cao su có 6 viên đạn. Đối tượng đã bắn 1 viên đạn vào đùi của chiến sĩ cảnh sát hình sự và đang lên nòng viên đạn tiếp theo. Quá trình vây bắt đối tượng bắt cóc kéo dài khoảng 10 giờ liên tục kể từ lúc gia đình báo với cơ quan chức năng. Công an TP. Hà Nội nhận định đây là "vụ án hết sức manh động, táo bạo, tinh vi, trắng trợn nên không thể dung tha". 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bắt cóc   bé trai 7 tuổi  

Cùng chuyên mục