24h
Yeah1 News

Nhận được khoản tiền lạ đều đặn mỗi tháng, cô gái xúc động khi biết danh tính thật sự của ân nhân

Thứ ba, 01/08/2023 | 20:02 (GMT+7)

Đến khi cô gái tốt nghiệp đại học và tìm đến truyền thông giúp đỡ, cô mới biết được danh tính của người đã bí mật giúp đỡ mình ngần ấy năm.

Theo tờ Qianjiang Evening News đưa tin, một cô gái tên Wu Yuqi, đến từ Chiết Giang, Trung Quốc đã xúc động khi biết được danh tính người ân nhân âm thầm giúp đỡ cô trong 4 năm đại học. Được biết, đều đặn mỗi tháng, Wu Yuqi đều sẽ nhận được một khoản tiền 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng).

Chính khoảng tiền đó đã giúp Wu Yuqi không phải lo lắng bất cứ điều gì về chi phí sinh hoạt, để có thể tập trung toàn lực cho việc đèn sách. Gia đình của cô gái thuộc diện khó khăn, cha qua đời khi cô tròn 3 tháng tuổi, mẹ cô lại không may bị điếc. Thế nên, ngay từ nhỏ, Wu đã chăm chỉ học tập để tìm ra chìa khóa cho tương lai mình.

Chân dung cô gái nhận được khoản tiền lạ đều đặn mỗi tháng để trang trải phí sinh hoạt
Chân dung cô gái nhận được khoản tiền lạ đều đặn mỗi tháng để trang trải phí sinh hoạt

Trải qua những năm tháng miệt mài, cuối cùng Wu Yuqi cũng thu được trái ngọt, cô trúng tuyển vào Đại học Lan Châu năm 2019. Từ đó, cô gái đều được nhận 1000 NDT mỗi tháng từ một cái tên lạ lẫm - Zhang Shaomin. Phải đến lúc tốt nghiệp, nhờ có sự giúp đỡ của truyền thông, Wu mới biết được người ân nhân bí mật ấy.

Hóa ra, khoản tiền đó đến từ ông Zhang - bố người bạn thân nhất của Wu tại trường cấp 2. Nghe gia cảnh khó khăn và sự nỗ lực của Wu từ con, ông Zhang đã động lòng và mong muốn nuôi Wu ăn học trong suốt 4 năm đại học. Cả vợ và con gái ông Zhang đều khích lệ ông thực hiện điều này, và để Wu không bị khó xử mà chuyên tâm học hành, gia đình ông Zhang đã giữ bí mật tuyệt đối.

Wu Yuqi và mẹ gặp gỡ ông Zhang để bày tỏ tấm lòng biết ơn ông đã giúp đỡ cho cô ăn học suốt 4 năm qua - Ảnh: Weibo
Wu Yuqi và mẹ gặp gỡ ông Zhang để bày tỏ tấm lòng biết ơn ông đã giúp đỡ cho cô ăn học suốt 4 năm qua - Ảnh: Weibo

Ngày 21/7 vừa qua, Wu Yuqi và mẹ đã đích thân đến thăm người ân nhân của mình, cũng như xúc động cảm ơn ông Zhang bằng một lá thư tay. Không phụ lại lòng mong mỏi của ông Zhang, Wu đã báo tin vui cho ông với hàng loạt thành tích ấn tượng của mình, trong đó có cả những học bổng danh giá.

Hiện Wu Yuqi sẽ tiếp tục học lên thạc sĩ tại trường Đại học Fudan danh tiếng. Ông Zhang cũng nhắn nhủ rằng sẽ vẫn giúp đỡ cô trong những năm tháng học thạc sĩ nếu cô cần. Câu chuyện trên không chỉ khiến mỗi Wu xúc động và bất ngờ, mà nhiều netizen cũng rơi nước mắt trước hành động cao cả của ông Zhang.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục