24h
Yeah1 News

Nhận được cuộc gọi báo con bị ng.ã phải cấp cứu, lên viện nhận ra vừa bị lừa mất 70 triệu

Thứ sáu, 03/03/2023 | 20:47 (GMT+7)

Mạo danh bệnh viện, kẻ gian đã gọi điện thông báo với phụ huynh rằng con bị ngã phải đi cấp cứu. Tuy nhiên khi đến nơi, họ mới biết mình đã bị lừa.

Từ 11h30 đến 14h ngày 3/3, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 trường hợp phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc TP.HCM đến để tìm con. với cùng 1 lý do Theo đó, phụ huynh cho biết họ nhận được điện thoại từ người lạ, thông báo con của mình vừa nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Cụ thể, anh M.T.D (42 tuổi, TP Thủ Đức), anh T.M.H (51 tuổi, TP Thủ Đức) đều nhận được điện thoại của người tự xưng là thầy giáo, thông báo con bị ngã chấn thương sọ não. Vì bệnh viện cần mổ gấp nên yêu cầu người nhà phải chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng viện phí.  

Nhận được cuộc gọi báo con bị ng.ã phải cấp cứu, lên viện nhận ra vừa bị lừa mất 70 triệu - ảnh 1

Bệnh viện Chợ rẫy tiếp nhận nhiều trường hợp phụ huynh bị lừa 

Trước thông tin khẩn về tình trạng của con, anh M.T.D đã chuyển khoản một lần, còn anh T.M.H chuyển khoản 2 lần vào số tài khoản do đối tượng cung cấp. Tổng số tiền các phụ huynh chuyển là 70 triệu đồng. Riêng phụ huynh còn lại chưa chuyển khoản cho các đối tượng này mà trực tiếp đến bệnh viện tìm con.

Tuy nhiên khi đến nơi, hệ thống thông tin người bệnh nhập viện cấp cứu tại Chợ Rẫy không có trường hợp nào mà các phụ huynh đang tìm kiếm. Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn các phụ huynh đến trình báo với công an Phường 12, Quận 5, TPHCM để được giải quyết. 

Nhận được cuộc gọi báo con bị ng.ã phải cấp cứu, lên viện nhận ra vừa bị lừa mất 70 triệu - ảnh 2

Nhiều kẻ gian mạo danh bệnh viện để lừa đảo

Chiều cùng ngày, phía Bệnh viện Chợ Rẫy cũng phát đi thông báo về việc kẻ gian mạo danh bệnh viện để lừa đảo. bệnh viện khuyến cáo nếu gặp trường hợp tương tự, quý phụ huynh nên liên hệ đến tổng đài để báo tổng đài viên kết nối đến khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Nhận được cuộc gọi báo con bị ng.ã phải cấp cứu, lên viện nhận ra vừa bị lừa mất 70 triệu - ảnh 3

 Bệnh viện gửi đi thông báo về vụ việc

Vụ việc này cũng là hồi chuông cảnh báo mọi người nên cẩn thận hơn trước những cuộc điện thoại từ người lạ. Lợi dụng sự lo lắng của phụ huynh dành cho con của mình, nhiều đối tượng đã thực hiện những thủ đoạn lừa đảo đầy tinh vi. Hy vọng khi gặp phải trường hợp như trên, các phụ huynh có thể bình tĩnh hơn để giải quyết, tránh để bị kẻ gian lừa. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lừa đảo   Bệnh viện  

Cùng chuyên mục