24h
Yeah1 News

“Nhà chung cư của con cháy rồi, hai cháu chết rồi, con cũng chết đây bố ơi”, cuộc gọi trong đêm gây xót xa

Thứ năm, 14/09/2023 | 21:12 (GMT+7)

Vụ cháy chung cư mini xảy ra ở phố Khương Hạ đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người và để lại nỗi đau khôn nguôi trong lòng những người ở lại.

Đêm ngày 12/9, ông Nguyễn Văn Chức (sinh năm 1956, trú ở huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội) bất ngờ nhận được điện thoại của con trai là anh Nguyễn Văn Chương, trợ lý Thông tin, tác chiến Lữ đoàn 21, Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP. Trong cuộc điện thoại, anh Chương nói: “Nhà chung cư của con cháy rồi, hai cháu chết rồi, con cũng chết đây bố ơi”. Sau câu nói vội vàng ấy chính là những tiếng tút dài khô khốc. Lúc này, ông Chức và vợ vô cùng hoảng loạn. Ông liên tục gọi lại cho con trai nhưng vẫn là không được.

Ngay lập tức, ông Chức cùng với vợ và con trai là Nguyễn Văn Trọng vội vàng di chuyển đến chung cư mini nơi gia đình anh Chương sống để xem tình hình. Khi ông Chức và mọi người có mặt ở hiện trường là khoảng 0h30 phút sáng ngày 13/9. Lúc này, mọi thứ gần như đã cháy rụi, nhiều xe chữa cháy và lực lượng công an vẫn đang nỗ lực để đưa các nạn nhân ra ngoài. Đứng ở bên ngoài, vợ chồng ông chỉ biết cần khẩn để con trai, con dâu và 2 đứa cháu nội được an toàn.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Lúc này, lực lượng chức năng thông báo rằng, các nạn nhân còn sống sót đang được đưa đi cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội mà nhiều nhất là ở bệnh viện Bạch Mai. Chính vì vậy, ông Chức cùng các thành viên trong gia đình đã chia nhau đến các bệnh viện để tìm kiếm. Mọi người đều hy vọng rằng, trong số những người đang được cấp cứu ở đây sẽ có người thân của mình. Thế nhưng, thời gian càng kéo dài thì những tia hy vọng càng ít đi.

Khoảng 7h30 phút sáng ngày 13/9, như thường lệ, Đại tá Nguyễn Hồng Vũ, Chính uỷ Lữ đoàn Thông tin 21 BĐBP cùng với đồng đội họp giao ban. Thế nhưng, mọi người nhanh chóng nhận ra sự vắng mặt của thiếu tá Nguyễn Văn Chương, điều mà trước nay chưa từng xảy ra. Bởi thông thường, vào giờ này, đồng chí Chương đều đã có mặt ở đơn vị, trong trường hợp vắng mặt thì đều xin phép. Một cán bộ của đơn vị đã liên lạc với thiếu tá Chương nhưng không có ai bắt máy. Lúc này, đại tá Nguyễn Hồng Vũ chợt nhớ đến vụ cháy chung cư mini vừa được báo chí thông tin. Đại tác Vũ chia sẻ với Báo Công an nhân dân rằng : “Nhận định khả năng đám cháy xảy ra tại chung cư nhà đồng chí Chương. Ngay sau đó, tôi cùng đồng chí trợ lý của đơn vị biết nhà đồng chí Chương vội xuống khu vực xảy ra đám cháy”.

Sau đó, một đồng chí trợ lý liền khẳng định: “Chính xác rồi…”. Đó chính là căn nhà mà gia đình thiếu tá Nguyễn Văn Chương đang sinh sống. Đại tá Nguyễn Hồng Vũ sau đó cũng đã cử 5 tổ công tác tỏa đi các bệnh viện để tìm kiếm. Bản thân anh thì đến Công an phường Khương Đình để trao đổi thông tin. Bên cạnh đó, đại tá Vũ cũng gọi điện cho gia đình thiếu tá Chương để hỏi thăm thì được biết anh đang cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai.

“Nhà chung cư của con cháy rồi, hai cháu chết rồi, con cũng chết đây bố ơi”, cuộc gọi trong đêm gây xót xa - ảnh 2
Bên trong tầng hầm chung cư, các phương tiện đều đã cháy rụi (Ảnh: Người lao động)
Bên trong tầng hầm chung cư, các phương tiện đều đã cháy rụi (Ảnh: Người lao động)

Trước đó, anh Nguyễn Văn Chương là một trong số những nạn nhân đang được cấp cứu tại A9, bệnh viện Bạch Mai nhưng không có người thân. Khi bệnh viện đăng tải thông tin của anh lên mạng xã hội, một người quen đã đọc được và thông báo cho gia đình. Trong lúc đang tìm kiếm con trai không được, nhận được tin này, gia đình anh Chương mừng mừng tủi tủi lập tức vào bệnh viện. 

Cùng thời điểm đó, một tổ công tác đã cùng với mẹ của đồng chí Chương tiếp tục tìm kiếm vợ và hai con của anh. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, thi thể của hai con gái đồng chí Chương được tìm thấy. Đến tối ngày 13/9, thi thể vợ của anh cũng được tìm thấy ở Bệnh viện Quân y 103. 

Cũng trong tối ngày 13/9,  13/9, Lữ đoàn Thông tin 21 BĐBP đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 103 đưa thi thể 3 nạn nhân về huyện Sóc Sơn để gia đình làm thủ tục mai táng.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP, đoàn công tác do Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP làm trưởng đoàn cùng các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh BĐBP, Chỉ huy Lữ đoàn Thông tin 21 BĐBP cũng đã đến Bệnh viện Bạch Mai để thăm Thiếu tá Nguyễn Văn Chương đồng thời động viên gia đình nhanh chóng ổn định tinh thần để tiếp tục chăm sóc, hỗ trợ anh vượt qua nguy kịch.

Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thăm, động viên gia đình Thiếu tá Nguyễn Văn Chương (Ảnh: Công an nhân dân)
Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thăm, động viên gia đình Thiếu tá Nguyễn Văn Chương (Ảnh: Công an nhân dân)

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Quang Trí, Bệnh viện Bạch Mai, người trực tiếp điều trị, chăm sóc cho Thiếu tá Nguyễn Văn Chương cũng thông tin với Báo Công an nhân dân rằng: "Vào 3h sáng ngày 13/9, đồng chí Chương nhập viện trong tình trạng tổn thương đường hô hấp nghiêm trọng, do ngạt khí cháy trong thời gian dài. Sau khi tổ chức kiểm tra, đánh giá sức khỏe toàn diện, cơ quan chuyên môn chưa ghi nhận chấn thương gãy xương, chảy máu các cơ quan nội tạng, vẫn có nhiều hy vọng cho nạn nhân. Hiện tại, nạn nhân đang được kiểm soát đường thở và hô hấp tuần hoàn; các y, bác sĩ bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi, xử lý tích cực cho trường hợp này". 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục