24h
Yeah1 News

Nguyễn Thị Kim Thoa: Luôn có phần thưởng cho người nỗ lực đến cùng

Thứ tư, 04/08/2021 | 15:53 (GMT+7)

Không ai sinh ra là thiên tài chỉ là ai chịu kiên trì đến cùng

Nguyễn Thị Kim Thoa hay còn được mọi người gọi với tên thân mật là Darleen Nguyễn. Với số tuổi hiện tại thì cô chỉ là một sinh viên mới ra trường thế mà cô đã tích luỹ cho mình kha khá kinh nghiệm để tự nuôi sống bản thân. Kim Thoa kể rằng mình xuất thân từ một gia đình khó khăn, không thể đầy đủ như các bạn cùng trang lứa nên cô phải làm thêm từ lúc lên Sài Gòn. Cũng trải qua nhiều công việc và may mắn là cô được nhiều anh chị luôn chia sẻ và giúp đỡ.

 Chân dung cô nàng 9x đa tài
 Chân dung cô nàng 9x đa tài

Có ai biết được rằng, cô gái nhỏ này đã lấy hết can đảm tự thân lên Sài Gòn. Trong tay chỉ đúng 1 triệu và bắt xe từ Tiền Giang. Một mình mang tập hồ sơ đi làm hồ sơ nhập học. Rồi cũng chạy đi tìm trọ gần trường nhất có thể. "Vì mình chẳng có xe, xác định chỉ dùng hai chân này hoặc xe bus để đi học thôi." - Nguyễn Thị Kim Thoa hài hước chia sẻ.

Những trải nghiệm được đúc kết từ sự liều lĩnh của Darleen Nguyễn

Với cá tính mạnh mẽ và kiên cường mỗi lần đối diện khó khăn, cô nàng 23 tuổi này nhận không ít chuyện cả xấu cả tốt. Nhưng điều giúp cô luôn lạc quan để tiến lên phía trước là kiên trì. Cô đã nhìn thấy rất nhiều tấm gương và được một người anh dạy rằng “Không có ai sinh ra là thiên tài cả, chỉ là ai kiên trì đến cùng". Ghi nhớ trong đầu điều này nên cô không cho phép bản thân mình bỏ cuộc với bất kỳ điều gì.

 Dù gặp nhiều thử thách nhưng Nguyễn Thị Kim Thoa luôn giữ nụ cười trên môi

Dù gặp nhiều thử thách nhưng Nguyễn Thị Kim Thoa luôn giữ nụ cười trên môi

Hành trình mưu sinh chông gai như thế không biết Kim Thoa từng nghi ngờ về năng lực bản thân không?

Từng có những thời điểm cuộc sống mình khó khăn phải làm một lúc hai đến ba việc mới lo được cho bản thân. Không may những lúc ấy kết quả không như mình nghĩ. Điều đó khiến mình hoài nghi bản thân rất nhiều. Những câu hỏi liên tục xuất hiện như: "Thực sự mình có năng lực làm việc không? Tại sao mình luôn không có kết quả? Hay do mình chọn sai công việc?,,, ". Chưa kể đến là tiền bạc, cuộc sống, khát khao thực hiện ước mơ đè lên vai khiến mình áp lực rất nhiều.

Vậy điều gì làm Nguyễn Thị Kim Thoa vững bước trong suốt thời gian dài vừa qua?

Đối với những điều đã trải qua, mình đang và sẽ nỗ lực vượt qua những thách thức trên chặng đường phía trước. Không có sự thành công nào mà chẳng gặp khó khăn trước đó nhưng mình luôn tự nhủ: "Nothing is impossible". Chỉ cần bản thân không bỏ cuộc là vẫn còn cơ hội và vô vàn hướng giải quyết vì điều gì cũng có thể xảy ra.

"Tuổi trẻ hãy trải nghiệm thật nhiều vì những bài học, kinh nghiệm đấy là hành trang quý báu nhất của cuộc đời" - Nguyễn Thị Kim Thoa trải lòng chân thật

Thành công lớn nhất của Thoa là cô đã tự lo được cho bản thân và đỡ đần cho ba mẹ phần nào dù với mọi người có thể là không quá xuất sắc. Nhưng với cô đó là động lực và niềm tự hào để cô cố gắng mỗi ngày khi một thân xa nhà lập nghiệp.

 Vẻ ngoài xinh đẹp cùng khí chất bản lĩnh của Nguyễn Thị Kim Thoa

Vẻ ngoài xinh đẹp cùng khí chất bản lĩnh của Nguyễn Thị Kim Thoa

Quan niệm thành công của cô nàng là gì?

Dù từng làm nhiều việc từ thời sinh viên như trợ giảng, tư vấn viên khoá học, rồi làm sale,...để học hỏi và mưu sinh. Sau khi trải nghiệm thì Nguyễn Thị Kim Thoa quyết định chọn làm freelancer vì đam mê tự do và yêu thích trải nghiệm. Với cô, thành công là sau những thất bại mình vẫn tiếp tục không lùi bước. Và cả quá trình hoàn thiện bản thân mình từ một phiên bản lỗi ngày càng hoàn hảo. Hãy mang một quả tim nóng luôn nồng nhiệt và trân trọng những thứ mình đang có và một khối óc mở mang để học hỏi mọi thứ. Luôn luôn có một đứa trẻ khao khát khám phá, làm mọi thứ để đạt được phần thưởng bên trong bạn. Hãy nuôi dưỡng và bảo về nó như chính cách bạn yêu quý và bao bọc gia đình mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nguyễn Thị Kim Thoa  

Cùng chuyên mục