24h
Yeah1 News

Nguyễn Ngọc Vương – Nghệ nhân với niềm đam mê cháy bỏng cho dành hoa lan

Thứ hai, 29/03/2021 | 17:41 (GMT+7)

Là người thành công trong lĩnh vực kinh doanh hoa lan, anh Nguyễn Ngọc Vương đã khiến nhiều người ngưỡng mộ với sự nghiệp của mình.

Nguyễn Ngọc Vương sinh năm 1986, quê tại Mỹ Lộc, Phù Mỹ, Bình Định. Được biết, đã từ rất lâu, anh luôn dành tình yêu đặc biệt cho hoa lan. Chính vì thế, vào tháng 2 năm 2018, anh xuất phát chơi lan rừng. Ban đầu, anh chỉ muốn thỏa mãn thú chơi tao nhã của mình và nhận thấy được tiềm năng của việc kinh doanh lan. Vì vậy vào tháng 6 năm 2019, Nguyễn Ngọc Vương chính thức đầu tư vào việc kinh doanh lan Var.

 Bén duyên với nghề trồng lan, nam nghệ nhân Nguyễn Ngọc Vương gặt hái được rất nhiều thành công

Bén duyên với nghề trồng lan, nam nghệ nhân Nguyễn Ngọc Vương gặt hái được rất nhiều thành công

Để trở thành một người thành đạt như ngày hôm nay, anh Vương chia sẻ phải trải qua rất nhiều khó khăn. Trước hết là về phía gia đình. Người nhà ngăn cản và không muốn anh đầu tư chuyên sâu vào nghề kinh doanh hoa lan. Nhiều bạn bè cũng nói không tốt về loài hoa này. Điều này chắc chắn đã tạo cho Nguyễn Ngọc Vương không ít áp lực. Thế nhưng, nhờ niềm yêu thích cũng như tình yêu cháy bỏng dành cho hoa lan, anh Vương đã quyết định vượt lên trên tất cả để thực hiện mơ ước của mình. 

 Để có được thành công, anh Vương chia sẻ phải trải qua rất nhiều khó khăn

Để có được thành công, anh Vương chia sẻ phải trải qua rất nhiều khó khăn

Nghề nào cũng không tránh khỏi khó khăn, kinh doanh lan cũng thế. Những ngày đầu tiên chập chững bước vào nghề, anh đã không ít lần mắc sai lầm. Một trong số đó chính là mua sai cây. Điều này vô cùng đáng buồn. Thế nhưng, anh Vương đã vô cùng may mắn khi gặp được nhiều nghệ nhân đi trước trong nghề. Họ có kinh nghiệm và đã tận tình giúp đỡ, định hướng cho anh Vương. "Thất bại là mẹ thành công", sau khi vấp ngã, anh đã trở nên trưởng thành hơn rất nhiều, có thể tự bước đi đúng hướng trên đôi chân của mình. 

Nguyễn Ngọc Vương – Nghệ nhân với niềm đam mê cháy bỏng cho dành hoa lan - ảnh 3

Sau những vấp ngã, anh Vương có thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh lan

Mọi nỗ lực đều được đền đáp vô cùng xứng đáng. Hiện tại, anh Nguyễn Ngọc Vương sở hữu một vườn lan Var tại Bình Định. Với tiêu chí "Tôn vinh nét đẹp hoa lan", vườn hoa của anh đã có được vị trí nhất định trong lòng những người yêu thích hoa lan. Anh cùng vườn lan Var của mình luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để có thể đáp ứng mọi nhu cầu cho người tiêu dùng. Anh đã góp phần kết nối những tâm hồn đồng điệu, cùng có đam mê mãnh liệt với hoa lan. Đến với vườn lan Var, tất cả mọi người đều có thể hài lòng nhờ những loài lan quý hiếm, mang vẻ đẹp thuần khiết mà lại vô cùng sang trọng. 

 Vườn lan rộng lớn với nhiều giống lan quý hiếm của anh Vương tại quê nhà

Vườn lan rộng lớn với nhiều giống lan quý hiếm của anh Vương tại quê nhà

Thật đáng ngưỡng mộ khi giờ đây anh Nguyễn Ngọc Vương có thể kiếm được thu nhập cực tốt đến từ sở thích, đam mê của mình. Châm ngôn sống của anh là: “Làm nghề gì cũng vậy, tâm phải đi đầu, tầm từ từ rồi sẽ có”. Không chỉ nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Vương còn đặt sự uy tín, trách nhiệm lên hàng đầu. Anh luôn giữ cho mình một cái tâm đầy nhiệt huyết với nghề. Nhờ vậy, anh đã đạt được sự tin tưởng cũng như hài lòng của nhiều người.

Dù hiện tại đã trở thành một nghệ nhân thành đạt, được nhiều người ngưỡng mộ, nể phục; anh Vương vẫn nuôi nấng trong mình ước mơ mở rộng sự nghiệp. Dự định trong tương lai, anh sẽ cố gắng hết sức mình để sưu tầm nhiều giống lan quý hơn nữa để phát triển việc kinh doanh của mình. 

 Trong tương lai, anh Nguyễn Ngọc Vương mong muốn sưu tập thêm được nhiều loại lan quý hiếm hơn

Trong tương lai, anh Nguyễn Ngọc Vương mong muốn sưu tập thêm được nhiều loại lan quý hiếm hơn

Ngoài việc kinh doanh lan, Nguyễn Ngọc Vương còn nhận công trình xây dựng. Với tài năng của mình, anh luôn cân bằng cả hai công việc và đều hoàn thành chúng một cách xuất sắc. Anh quả là tấm gương sáng cho nhiều người học tập. 

Hiện tại, anh Vương có một gia đình vô cùng hạnh phúc bên vợ và ba người con của mình. Hi vọng rằng, trong tương lai, anh Nguyễn Ngọc Vương sẽ phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình lớn hơn nữa. Chúc anh luôn thuận lợi trong công việc, mãi mạnh khỏe và hạnh phúc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục