24h
Yeah1 News

Sự thật ít người biết về nguồn gốc của ngày lễ độc thân 11/11

Thứ sáu, 11/11/2022 | 14:55 (GMT+7)

Là một trong những ngày lễ được dân tình quan tâm nhưng nguồn gốc thật sự của ngày lễ độc thân 11/11 thì lại khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Những năm qua, ngày 11/11 hàng năm vẫn thường được biết đến là ngày lễ độc thân. Thực chất ngày lễ này xuất phát từ Trung Quốc và từ câu chuyện của một của một nhóm thanh niên "dở khóc dở cười" vì độc thân quá lâu.

Sự thật ít người biết về nguồn gốc của ngày lễ độc thân 11/11 - ảnh 1

Những thanh niên này vì không có vợ hay bạn gái nên sau đó tụ tập lại với nhau và chơi mạt chược từ 11 giờ đêm hôm trước đến 11 giờ trưa hôm sau. Họ phát hiện thêm ngày này lại rơi đúng vào ngày 11/11. Vì vậy, những chàng trai trong hội đã quyết định lấy ngày này làm kỷ niệm cho hội độc thân và ngày 11/11 vì thế cũng ngày càng được phổ biến rộng rãi.

Sự thật ít người biết về nguồn gốc của ngày lễ độc thân 11/11 - ảnh 2

Một số khác thì cho rằng, ngày 11/11 là ngày độc thân còn bởi 4 số 1 đứng cạnh nhau gợi lên hình ảnh những cây gậy cô đơn. Ngoài ra, số 1 vốn cũng là số lẻ và cũng được coi là chữ số đơn độc, thế nên càng phù hợp với ý nghĩa trong ngày lễ độc thân.

Sự thật ít người biết về nguồn gốc của ngày lễ độc thân 11/11 - ảnh 3

Ngày lễ độc thân này tại Trung Quốc còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như "Song thập nhất" (2 con số 11) hay "Quang côn tiết" (Tết độc thân). Không chỉ là ngày được nhiều người độc thân quan tâm mà từ khi tỷ phú Jack Ma ngày này vào danh mục các ngày lễ, tết để mở chương trình khuyến mãi, ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử thì ngày 11/11 cũng trở thành ngày có xu hướng mua sắm tăng cao, những sàn thương mại điện tử cũng có những đợt khuyến mãi lớn trong ngày này.

Sự thật ít người biết về nguồn gốc của ngày lễ độc thân 11/11 - ảnh 4

Một số cư dân mạng cũng tìm được thông tin, ngày 11/11 còn được gọi là "Bachelor's Day" (chơi chữ: Ngày của cử nhân/ Ngày của những người đàn ông độc thân). Cách chơi chơi chữ này được cho là bắt đầu bởi các sinh viên tại Đại học Nam Kinh của Trung Quốc vào khoảng năm 1993, như một lễ kỷ niệm chống lại ngày Valentine. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục