24h
Yeah1 News

Người Việt tìm kiếm "chủ tịch ACB" và "BLACKPINK" nhiều nhất quý 2/2023 nhưng vẫn chịu thua "nhân vật" này

Thứ ba, 04/07/2023 | 19:17 (GMT+7)

"Chủ tịch ACB" và "BLACKPINK" là 2 trong số những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trình duyệt Cốc Cốc trong quý 2 năm 2023. Còn 1 thứ đáng gờm không kém lọt top.

Mới đây, trình duyệt Cốc Cốc - một trong những trình duyệt được đông đảo người Việt Nam sử dụng bên cạnh Chrome hay Safari đã công bố bảng từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong quý 2 năm 2023. Tại lĩnh vực nhân vật quốc tế, dẫn đầu xu hướng là từ khoá "BLACKPINK". Điều này không quá bất ngờ khi vào cuối tháng 6/2023, nhóm nhạc đình đám Kpop - BLACKPINK đã công bố kế hoạch tổ chức 2 đêm concert tại Hà Nội - Việt Nam vào cuối tháng 7.

nguoi-viet-tim-kiem-chu-tich-acb-va-blackpink-nhieu-nhat-quy-2-2023-nhung-van-chiu-thua-nhan-vat-nay-3
nguoi-viet-tim-kiem-chu-tich-acb-va-blackpink-nhieu-nhat-quy-2-2023-nhung-van-chiu-thua-nhan-vat-nay-1
BLACKPINK về Việt Nam là sự kiện chấn động thời gian qua

Là một trong những ngôi sao sở hữu nhiều fan hâm mộ nhất tại Việt Nam, mọi người đã thi nhau tìm kiếm những chủ đề liên quan đến BLACKPINK cũng như chuyến lưu diễn ở Việt Nam lần này. Đặc biệt, fan hâm mộ đã tra cứu nhiều về giá vé, cách đặt mua vé và những thứ vụn vặt xoay quanh BLACKPINK. Nhờ vậy mà cụm từ trên trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại nền tảng Cốc Cốc trong quý 2 năm 2023.

nguoi-viet-tim-kiem-chu-tich-acb-va-blackpink-nhieu-nhat-quy-2-2023-nhung-van-chiu-thua-nhan-vat-nay-4
nguoi-viet-tim-kiem-chu-tich-acb-va-blackpink-nhieu-nhat-quy-2-2023-nhung-van-chiu-thua-nhan-vat-nay-8
Tiết mục của chủ tịch ACB - Trần Hùng Huy là "điểm nóng" của mạng xã hội

Tại chủ đề nhân vật trong nước, người chiếm ngôi vị đầu bảng không ai khác chính là chủ tịch ACB - Trần Hùng Huy. Đây là một hiện tượng mạng bất ngờ phủ sắp khắp nơi sau đoạn clip nhảy và hát bài "Cô đơn trên sofa" tại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập công ty. Diện mạo điển trai, khả năng vũ đạo ấn tượng và gia thế hiển hách đã giúp chủ tịch ACB - Trần Hùng Huy để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. 

Ngoài ra, một số chủ đề, sự kiện khác cũng được người Việt Nam quan tâm nhiều như "sao Michelin", "biểu tình tại Pháp"...

nguoi-viet-tim-kiem-chu-tich-acb-va-blackpink-nhieu-nhat-quy-2-2023-nhung-van-chiu-thua-nhan-vat-nay-6
Ảnh chụp Màn hình 2023-07-04 lúc 19.28.22
Quạt tích điện vươn lên top tìm kiếm khi tăng vọt gấp 97 lần so với quý đầu năm

Tuy nhiên, một từ khoá bất ngờ xuất hiện và dẫn đầu xu hướng của Cốc Cốc tại Việt Nam trong quý 2 năm 2023 phải kể đến cụm "mất/cắt điện". Điều này không nằm ngoài dự đoán của mọi người, nguyên nhân xuất phát từ tình trạng nắng nóng kéo dài, thiếu hụt điện năng cung cấp cho các tỉnh thành thuộc khu vực phía Bắc nên phải bị cắt điện luân phiên. Đặc biệt trong những ngày cuối tháng 6/2023, tình trạng nắng nóng đỉnh điểm quay trở lại khiến người dân càng thêm lo lắng về việc thiếu hụt điện trong sinh hoạt và đời sống.

Từ chủ đề này, nhiều từ khoá liên quan cũng vươn lên top đầu tìm kiếm như "quạt tích điện", "máy phát điện gia đình" đều có số liệu tăng đột biến, gấp 97 và 73 lần so với quý đầu năm 2023.

Ảnh chụp Màn hình 2023-07-04 lúc 19.28.57
Xếp hạng chuyên mục tìm kiếm lần lượt là Giải trí, Giáo dục và Công nghệ

Xét về lượt tìm kiếm theo từng chuyên mục, giải trí dẫn đầu với 28% trong tổng số, một số từ khoá hot ở chuyên mục này là "bác sĩ Cha", "Lật mặt 6", "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 4", "Rap Việt mùa 3"... Vị trí á quân thuộc về chuyên mục giáo dục với từ khoá hot là "tuyển sinh lớp 10" và "thi tốt nghiệp THPT Quốc gia". Ở vị trí thứ 3 là chuyên mục công nghệ với sự lên ngôi của "ChatGPT"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục