24h
Yeah1 News

Người phụ nữ thu nhập hơn 1 tỷ đồng/năm chỉ với một chiếc máy giặt, chấp nhận bỏ nghề full-time ở nhà kiếm sống

Thứ sáu, 07/04/2023 | 18:58 (GMT+7)

Khởi nghiệp với một chiếc máy giặt, hiện tại, người phụ nữ có con mắc bệnh tự kỷ đã trở thành bà chủ của một cửa hiệu giặt là thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Người phụ nữ Christian Sanya có khả năng gấp quần áo đỉnh cao. Cô có thể dành hàng tiếng đồng hồ với công việc gấp quần áo. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2019, Sanya nhận giặt đồ thông qua một nền tảng giặt là theo yêu cầu tên SudShare . Công việc làm tại nhà không quá vất vả giúp Sanya thu nhập 46.000 đô la một năm (hơn 1 tỷ đồng).

Trước đó, Sanya từng là kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y tế toàn thời gian với thu nhập 76.000 đô la. Tuy nhiên, vì một số lý do nên Sanya đã từ bỏ công việc này để ở nhà trông con và chăm sóc gia đình. Nhờ công việc giặt là, Sanya và chồng quyết định mở một cửa hàng tên Laundry Room ở Lanham , Maryland để kinh doanh. Từ một cơ ngơi nhỏ của gia đình, tiệm giặt là của Sanya hiện đã có 4 nhân viên và thu nhập 24.000 đô la/tháng.

Sanya và chồng
Sanya và chồng

Sanya kể, thời thơ ấu, cô từng phải thường xuyên gấp quần áo cho các thành viên trong gia đình. Một núi quần áo được cô gấp với tốc độ rất nhanh, hoàn thành trong vòng 3 phút. Sau khi kết hôn, Sanya từng muốn mở một tiệm giặt là, nhưng vì chưa đủ tiền nên ước mơ này chưa thể trở thành sự thật.

Năm 2019, con gái 6 tuổi của Sanya được chẩn đoán mắc chứng bệnh tự kỷ. Cô đành phải nghỉ công việc toàn thời gian để ở nhà chăm sóc con. Sanya quyết định bắt đầu công việc làm thêm ở nhà như giặt là quần áo để kiếm thu nhập.

Hiện giờ, tiệm giặt là của Sanya đã có hơn 40 chiếc máy giặt hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm
Hiện giờ, tiệm giặt là của Sanya đã có hơn 40 chiếc máy giặt hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm

Sanya làm việc miệt mài dù có lúc nhu cầu giặt là giảm nhưng cô vẫn không từ bỏ cơ hội. Dần dần, Sanya kiếm được những món tiền lớn đầu tiên. Cô và chồng tích cóp, dành dụm được một khoản và bắt đầu mở cửa hàng giặt là Laundry Room sau đó. Cửa hàng của Sanya hiện có 40 chiếc máy giặt làm việc hết công suất cả ngày lẫn đêm.

Hoạt động bình thường của Sanya chính là thức dậy sớm chuẩn bị cho con gái đi học. Cô ra khỏi nhà lúc 8 giờ sáng để đem quần áo tới cửa hàng. Sau đó cô dành toàn bộ thời gian cho Laundry Room trong khi chồng cô và nhân viên hoàn thiện những đơn hàng của khách.

Sanya bắt đầu công việc gấp quần áo từ khi còn nhỏ
Sanya bắt đầu công việc gấp quần áo từ khi còn nhỏ

Từ khi bắt đầu làm công việc kinh doanh cửa hàng giặt là, Sanya gần như không còn thời gian chăm sóc gia đình và bản thân. Mỗi ngày cô chỉ ngủ khoảng 4 tiếng và phải thức dậy sớm để chuẩn bị đi làm. Mặc dù vậy, được làm công việc mình yêu thích đối với Sanya là một đặc ân. Mục tiêu trong tương lai của Sanya là biến Laundry Room thành thương hiệu giặt là có uy tín và tên tuổi trên thị trường.

Sau khoảng thời gian kinh doanh, hiện tại Sanya chuẩn bị mở thêm chi nhánh mới. Cô biết đây sẽ là thử thách với bản thân và gia đình bởi lẽ cô sẽ không còn nhiều thời gian chăm sóc chồng con. Tuy vậy, Sanya vẫn muốn thực hiện ước mơ và cố gắng cân bằng quỹ thời gian mà mình có:

"Tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn ở chi nhánh thứ 2 để nó bắt đầu đi vào guồng vận hành một cách trơn tru. Tôi sẽ đào tạo các nhân viên quen dần với công việc ở cửa tiệm, khi đó tôi không cần phải dành toàn bộ thời gian trông coi cửa hàng. Tôi chưa bao giờ nghĩ ước mơ trở thành bà chủ tiệm giặt là của mình biến thành sự thật nhưng tôi biết tương lai mình có thể mở thêm chi nhánh thứ 3, thứ 4 và nhiều hơn thế nữa", Sanya chia sẻ về dự định tương lai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục