24h
Yeah1 News

Người phụ nữ ở Đồng Tháp tử vong sau khi lắp răng giả, Thanh tra Sở Y tế vào cuộc

Thứ năm, 14/03/2024 | 17:06 (GMT+7)

Một người phụ nữ 63 tuổi tại Đồng Tháp tử vong sau khi lắp răng giả tại một phòng khám, vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, lãnh đạo Sở Y Tế tỉnh Đồng Tháp cho biết đang yêu cầu Thanh tra Sở Y Tế nắm tình hình vụ một người phụ nữ 63 tuổi tử vong khi đi làm răng giả. Sự việc xảy ra tại một phòng khám răng hàm mặt ở xã Tân Thạnh (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) vào ngày 13/3.

Cụ thể vào 17h ngày 13/3, bà L.T.B.B (63 tuổi, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình) được con gái đưa đến phòng khám răng hàm mặt tại xã Tân Thành do ông V.T.D (54 tuổi) làm chủ để lắp hàm răng giả 10 cái, bằng chất liệu inox bọc nhựa đã đặt hàng từ trước.

Người phụ nữ ở Đồng Tháp tử vong sau khi lắp răng giả, Thanh tra Sở Y tế vào cuộc - ảnh 1

Đi trồng răng giả, một người phụ nữ ở Đồng Tháp tử vong (Ảnh minh hoạ)

Trong quá trình đưa hàm răng giả vào, do răng không khớp nên ông D. tháo ra và yêu cầu bà B. súc miệng. Sau khi súc miệng, bà B. có triệu chứng chảy máu từ miền nên người của phòng khám cùng con gái của bà đưa đến trung tâm y tế huyện Thanh Bình để cấp cứu. Tuy nhiên sau đó bà B. tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Thanh Bình đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả ban đầu cho thấy nguyên nhân tử vong là do bà B. có bệnh lý nhồi máu phù phổi cấp trên nền lao phổi đang tiến triển.

Hiện tại sự việc đang tiếp tục được xác minh làm rõ.

Người phụ nữ ở Đồng Tháp tử vong sau khi lắp răng giả, Thanh tra Sở Y tế vào cuộc - ảnh 2

Các thủ thuật nha khoa, trong đó có việc trồng răng giả có tỷ lệ an toàn cao nhưng cũng có trường hợp nguy hiểm đến tính mạng (Ảnh minh hoạ)

Trồng răng giả là kỹ thuật nha khoa giúp phục hồi khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho người mất răng. Việc trồng răng giả thường được các phòng khám răng hàm mặt, bệnh viện thực hiện với tỷ lệ an toàn cao. Tuy nhiên cũng có những trường hợp nguy hiểm đến tính mạng xảy ra, thậm chí là tử vong như vụ việc của người phụ nữ trong câu chuyện ở trên.

Vào năm 2010, một người đàn ông ở Sơn La trong lúc trồng răng giả tử vong khi đang ở bước tiêm thuốc tê. Ngoài ra cũng có một số vô tình nuốt phải răng giả gây ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong, nhiều người nhập viện vì vấn đề này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục