24h
Yeah1 News

Người phụ nữ mang thai 6 lần nhưng không sinh con để trốn thi hành án, lừa thêm được 10 tỷ đồng

Chủ nhật, 18/06/2023 | 16:51 (GMT+7)

Người phụ nữ ở Quảng Bình đã lợi dụng sự nhân đạo của pháp luật để trốn thi hành án. Trong thời gian đó, cô lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng.

Đối tượng Trương Thị Lan Anh (sinh năm 1988) mới đây đã bị phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan tổ chức. Đáng nói, Lan Anh đã bị TAND tỉnh Quảng Bình tuyên phạt 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 5,5 của nhiều cá nhân, doanh nghiệp vào năm 2015.

Lan Anh bị tuyệt phạt tại toà năm 2015
Lan Anh bị tuyệt phạt tại toà năm 2015

Thời điểm đó, Lan Anh dù chưa có chồng nhưng đang nuôi 2 con nhỏ (1 bé gần 3,5 tuổi và 1 bé gần 8 tháng tuổi). Trong thời gian nuôi con dưới 36 tháng, người phụ nữ này có 2 lần làm đơn xin hoãn thi hành án và được TAND tỉnh Quảng Bình cho tại ngoại.

Sau đó, Lan Anh đã liên tiếp mang thai 6 lần nhưng không sinh con nhằm hoãn thi hành án. Trong thời gian đó, đối tượng này đã tiếp tục lừa nhiều nạn nhân ở những địa phương khác nhau với số tiền lên tới chục tỷ đồng.

Lan Anh tại Cơ quan Cảnh sát điều tra
Lan Anh tại Cơ quan Cảnh sát điều tra

Trong lúc hoãn thi hành án, Lan Anh dù bị cấm rời khỏi nơi cư trú nhưng đã tự ý đi từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh để thuê một căn hộ cao cấp nhằm thực hiện hành vi lừa đảo. Theo đó, Lan Anh thường ăn mặc sang trọng, chạy ô tô đắt tiền rồi tiếp cận những lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh. Nhờ những tấm ảnh chụp chung với quan chức mà Lan Anh khiến nhiều người tin rằng mình thực sự có mối quan hệ thân thiết với "người trong ngành" rồi nhận "chạy việc", "xin chuyển công tác", "chạy dự án".... và chiếm đoạt số tiền gần 10 tỷ đồng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục