24h
Yeah1 News

Người phụ nữ hiện đại không ngại đương đầu với khó khăn.

Thứ tư, 15/09/2021 | 18:10 (GMT+7)

Tuệ Dương (tên thật là Phan Thị Lựu) là hình tượng phụ nữ hiện đại được rất nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ. Hiện tại, chị là người đứng đầu trong các chương trình từ thiện quy mô lớn trên địa bàn tình Thái Nguyên và một số tỉnh thành khác trên khắp cả nước.

Sinh ra tại xóm Bản Cái, xã Ôn Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, Tuệ Dương là người dân tộc Tày. Bố mẹ chị là người làm nông nên hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả. Môi trường sống ở vùng cao chỉ có hái chè và làm ruộng.

Người phụ nữ hiện đại không ngại đương đầu với khó khăn. - ảnh 1

Chị chia sẻ: “Ngày còn ở quê với cha mẹ thì mình chỉ biết làm ruộng, trồng rau, trồng chè phụ giúp gia đình. Để có thể cho mình được đi học như các bạn, bố mẹ đã phải làm việc rất vất vả. Từ khi mới là một cô học sinh, mình đã chứng kiến rất nhiều các đoàn thiện nguyện cũng như các tổ chức từ thiện đã đến địa phương của mình và trao tặng những phần quà cho các hộ gia đình nghèo. Và chính ngôi nhà tuổi thơ của mình được xây dựng lên nhờ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Vì vậy, ước mơ kiếm được thật nhiều tiền để có thể đi làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn được sinh ra từ đó.”

Ngôi nhà cũ của cha mẹ Tuệ Dương được các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng từ năm 2002
Ngôi nhà cũ của cha mẹ Tuệ Dương được các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng từ năm 2002

Là người phụ nữ hiểu biết và giàu lòng nhân ái, việc đứng ra tổ chức những hoạt động giúp đỡ bà con nghèo của chị Tuệ Dương cũng đã gặp rất nhiều trở ngại. Khi được hỏi lý do vì sao chị Dương lại đam mê việc làm từ thiện đến vậy. Chị chia sẻ: “Việc làm ăn của mình đã từng rất bế tắc. Những lần cảm thấy nản lòng, mình thường cùng những người bạn tham gia một chuyến đi xa về những nơi bản làng vùng cao. Thấy hoàn cảnh của bà con tại đó vô cùng khó khăn và thiếu thốn quá nhiều, vì vậy những chuyến đi trao quà cho bà con được chúng mình tổ chức thường xuyên hơn. Sau khi tham gia từ thiện mình thấy con người như được giải tỏa hết những cảm xúc tiêu cực. Lạ thay, công việc của mình từ đó bắt đầu tốt hơn hẳn. Dần dần mình đã xây dựng được cơ nghiệp như bây giờ.”

Người phụ nữ hiện đại không ngại đương đầu với khó khăn. - ảnh 3
Người phụ nữ hiện đại không ngại đương đầu với khó khăn. - ảnh 4

Nguyện vọng của Tuệ Dương vô cùng giản đơn, chỉ là cố gắng đền đáp công ơn dưỡng dạy của cha mẹ, cho con cái được sống và học tập tại môi trường tốt nhất. Bên cạnh đó, chị cũng mong công việc của mình luôn luôn thuận lợi, không phải cho bản thân chị mà để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. Công việc thiện nguyện như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị. Tuệ Dương tin rằng, cuộc sống sẽ tuyệt vời biết bao nhiêu nếu ta biết cho đi nhiều hơn là nhận lại.

Người phụ nữ hiện đại không ngại đương đầu với khó khăn. - ảnh 5

Mong rằng chị sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống và có thể giúp đỡ được thật nhiều những hoàn cảnh khó khăn. Thật vui mừng khi xung quanh chúng ta luôn có những người có tầm và có tâm như chị Tuệ Dương, có thể dang tay đối với những người đang cần sự giúp đỡ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tuệ Dương  

Cùng chuyên mục