24h
Yeah1 News

Người mẹ đang tâm bán con ruột mới sinh 7 ngày với giá 15 triệu gây phẫn nộ

Thứ năm, 03/11/2022 | 14:50 (GMT+7)

Thông tin về đường dây buôn bán trẻ em, trong đó có cả mẹ ruột bán chính con vừa mới sinh vài ngày đã khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Thông tin về đường dây mua bán trẻ sơ em, bao gồm cả trẻ em sơ sinh mới đây đã khiến dư luận không khỏi rúng động. Theo đó, công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh đặc biệt lớn, hoạt động liên tỉnh tại TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Kiên Giang với thủ đoạn tinh vi và tàn nhẫn.

Cơ quan điều tra cho biết có ít nhất 31 trẻ sơ sinh đã bị mua bán trót lọt. Liên quan đến đường dây này, đã có 8 bị can bị khởi tố. Đáng nói trong đường dây còn có cả các sản phụ bán chính con ruột của mình.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Trong đó gần đây nhất, đã có trẻ sơ sinh chỉ có 7 ngày tuổi bị mua bán trong đường dây này. Mẹ ruột của bé là Nguyễn Thị M (quê Tiền Giang) đã bán cho N - người trong đường dây với giá 15 triệu đồng và trả tiền viện phí. Sản phụ M sau đó đã bị bắt và công an cũng thu giữ tang vật gồm giấy phân tích, giấy xác nhận ADN, giấy chứng sinh được làm giả...

Việc mẹ đang tâm bán con ruột của mình khi con chỉ vừa chào đời được 7 ngày vì thế đã khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ, mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi bất chấp luân thường đạo lý để kiếm tiền của các bị can.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cơ quan điều tra, đường dây này hoạt động qua hình thức các nhóm người thường tới các bệnh viện, cơ sở y tế để tiếp cận các sản phụ mới sinh con nhưng không muốn nuôi do hoàn cảnh khó khăn,... để mua lại các em bé sơ sinh, sau đó lên mạng rao bán lại trẻ sơ sinh cho người có nhu cầu nhận con nuôi. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả điều tra cho thấy nhóm người này thường rao bán trẻ em với giá từ 35-60 triệu đồng/bé và hồ sơ giả (giấy chứng nhân , giấy xác nhận ADN, giấy khai sinh...) với giá 30-40 triệu đồng/hồ sơ.

Hiện tai , cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố thêm ít nhất 16 cá nhân khác có liên quan. Được biết sau khi triệt phá đường dây, các cán bộ, chiến sĩ trong chuyên án cùng một số mạnh thường quân cũng đã góp tiền để hỗ trợ chăm sóc các bé bị mua bán trong vụ án.

Các cán bộ, chiến sĩ đóng góp để hỗ trợ chăm sóc các em bé.
Các cán bộ, chiến sĩ đóng góp để hỗ trợ chăm sóc các em bé.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục