24h
Yeah1 News

Người lao động được thưởng bao nhiêu tiền lễ Quốc khánh 2/9, có phải chịu thuế thu nhập cá nhân không?

Thứ ba, 08/08/2023 | 10:12 (GMT+7)

Việc nhận được tiền thưởng bao nhiêu vào ngày lễ 2/9 sắp tới này là điều mà nhiều người đang quan tâm.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, người lao động sẽ được nghỉ lễ nhân dịp Quốc khánh 2/9. Ngoài kỳ nghỉ, một số người lao động cũng sẽ nhận được tiền thưởng trong dịp lễ này. Vì thế, việc được thưởng bao nhiêu trong ngày 2/9 và có phải chịu thuế thu nhập cá nhân không là điều mà nhiều người quan tâm.

Thông thường, việc xét thưởng sẽ căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động để thưởng cho người lao động. Việc thưởng trong dịp lễ 02/09/2023 cho người lao động không mang tính bắt buộc mà sẽ do công ty quyết định dựa trên kết quả, tình hình sản xuất, kinh doanh của mình và thực hiện theo Quy chế thưởng do công ty công bố. 

nguoi-lao-dong-duoc-thuong-bao-nhieu-tien-le-2-9
Nhiều người lao động thắc mắc sẽ được thưởng bao nhiêu vào lễ 2/9 (ảnh minh họa)

Trường hợp người lao động có nhận được tiền thưởng trong dịp lễ 2/9 thì sẽ không bị khấu trừ thuế thu nhập cá nhân ngay mà sẽ khấu trừ khi tính lương tháng 9/2023 theo biểu thuế suất lũy tiến từng phần. 

Mặt khác, trong trường hợp người lao động đi làm trong dịp lễ 02/09/2023 được tính mức lương theo Điều 98 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

  1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
  2.  Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.
  3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.
  4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
nguoi-lao-dong-duoc-thuong-bao-nhieu-tien-le-2-9(2)
Việc thưởng 2/9 có hay không và thưởng bao nhiêu là tùy vào chế độ của từng công ty (ảnh minh họa)

Vậy nên có thể thấy theo quy định trên, trường hợp nếu đi làm trong dịp lễ Quốc khánh 02/09, tiền lương của người lao động ít nhất bằng 300% chưa kể đến tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục