24h
Yeah1 News

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh bị mất nick Facebook, gia đình cảnh báo giả mạo

Thứ ba, 02/03/2021 | 18:06 (GMT+7)

Sau 2 ngày kể từ khi gây xôn xao mạng xã hội vì hành động cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư, anh Nguyễn Ngọc Mạnh bị mất nick Facebook.

Theo chia sẻ từ chị Thùy, vợ "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh, hiện tại tài khoản Facebook cá nhân của anh đã bị kẻ gian hack mất. Phía gia đình thông báo để mọi người cảnh giác, không bị lợi dụng vào những mục đích xấu. Khi nào trang cá nhân được lấy lại gia đình sẽ thông tin sau.

Hai ngày qua, sau khi những thông tin và hình ảnh về vụ việc cứu cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư của anh Nguyễn Ngọc Mạnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được làn sóng khen ngợi, tán dương rầm rộ. Tài khoản Facebook của anh Mạnh được được "bão" theo dõi và tương tác từ cư dân mạng. Chỉ sau 1 đêm, trang cá nhân của anh tăng vọt lên 13K follow, ngang ngửa với người nổi tiếng. Anh Mạnh chia sẻ thông báo và cuộc gọi đến liên tục khiến điện thoại của mình nhiều lần sập nguồn.

Vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh thông báo Facebook của hồng đã bị hack.
Vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh thông báo Facebook của hồng đã bị hack.
Trang cá nhân của anh Mạnh nhận được ồ ạt sự chú ý với hàng chục ngàn người theo dõi chỉ sau 1 đêm.
Trang cá nhân của anh Mạnh nhận được ồ ạt sự chú ý với hàng chục ngàn người theo dõi chỉ sau 1 đêm.

Được biết vì sự chú ý quá lớn, phía gia đình anh Mạnh cũng đã lên tiếng cảnh báo về việc bị giả mạo thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng với mục đích xấu. Theo đó, phía gia đình không công khai bất kì số tài khoản ngân hàng nào, đồng thời anh Mạnh chỉ sử dụng duy nhất một tài khoản Facebook cá nhân, không có fanpage hay hội nhóm.

Trước đó vào khoảng 16h30 chiều 28/2, khi đang đỗ xe tại khu vực tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội, anh Mạnh bất ngờ nghe tiếng la hét, kêu cứu. Lúc quan sát thấy một cháu bé đang cheo leo trên lan can tầng 12A (tầng 13) của tòa nhà, anh Mạnh ngay lập tức leo qua bức tường cao 2.5m, trèo lên mái tôn để chờ đón bé. Rất may cháu bé khi rơi xuống đã trúng vào vị trí của anh Mạnh, dẫn đến lực va đập nhỏ, không nguy hiểm đến tính mạng. Cháu bé sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hiện đã ổn định về tinh thần và đang theo dõi sức khỏe.

'Người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh bị mất nick Facebook, gia đình cảnh báo giả mạo - ảnh 3
Khoảnh khắc anh Mạnh cứu sống cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư.
Khoảnh khắc anh Mạnh cứu sống cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư.
Chân dung 'người hùng' giữa đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh.
Chân dung "người hùng" giữa đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh.

Hành động cao đẹp của anh Mạnh nhận về vô vàn lời khen ngợi, được coi như "người hùng" giữa đời thực. Các cơ quan đoàn thể và Chính phủ đã gửi bằng khen để tuyên dương việc làm có ý nghĩa này. 

P.T

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục