24h
Yeah1 News

Người đàn ông mất sạch 750 triệu chỉ vì nghe một cuộc điện thoại

Thứ sáu, 02/06/2023 | 09:35 (GMT+7)

Sau khi nghe một cuộc điện thoại lạ, người đàn ông mất sạch 750 triệu. Nên cảnh giác ngay vì ai cũng có nguy cơ gặp phải.

Mới đây, Công an huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 750 triệu đồng.

Vào ngày 27/05/2023, Công an xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ tiếp nhận đơn trình báo của ông B. (SN 1963, Chương Mỹ, Hà Nội) về việc ông B có nhận được điện thoại của các đối tượng tự xưng là cán bộ công an, Viện Kiểm sát, Toàn án.

Đầu dây điện thoại báo tin rằng ông B. có dính líu đến một vụ án lừa đảo, trốn thuế và buộc ông phải chuyển ngay tiền để có thể phục vụ cho công tác điều tra. Vì quá lo sợ nên trong phút hoảng loạn, ông B. đã chuyển ngay 750 triệu đồng vào tài khoản được cho. Sau khi đã chuyển tiền thành công, ông mới biết là mình đã bị lừa nên đã mau chóng đến cơ quan công an để trình báo sự việc. 

Chỉ vì nghe một cuộc gọi lạ mà anh B. đã bị lừa mất hết 750 triệu đồng (Ảnh: Internet)
Chỉ vì nghe một cuộc gọi lạ mà anh B. đã bị lừa mất hết 750 triệu đồng (Ảnh: Internet)

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra đồng thời Công an thành phố Hà Nội cũng đã thông báo rộng rãi đến người dân cần cảnh giác, tuyên truyền cho người thân, bạn bè về những hành vi tinh vi như trên, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng xấu. 

Có thể thấy, dù sự việc lừa đảo qua hình thức gọi điện thế này đã xảy ra rất nhiều những vẫn còn rất nhiều người bị kẻ xấu lừa dẫn đến mất tiền oan. Hành vi ngày càng thủ đoạn và tinh vi nên mỗi người chúng ta cần đặc biệt lưu ý. Như các trường hợp nếu muốn làm việc với người dân, thì các cơ quan có thẩm quyền sẽ trực tiếp gửi giấy mời, thư triệu tập hoặc gửi trực tiếp qua công an địa phương. Tuyệt đối không hề có việc yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản như trường hợp trên.

Khi bạn gặp phải các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên thì cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất, tuyệt đối không làm theo những gì đối phương yêu cầu, đặc biệt là chuyển tiền, hay gặp mặt trực tiếp sẽ có thể gặp nguy hiểm và rủi ro. Chính vì thế cách tốt nhất là báo ngay với cơ quan Công an gần nhất để giải quyết. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục