24h
Yeah1 News

Người chồng ra đi mãi mãi sau khi ăn bún mắm vợ nấu

Thứ sáu, 16/06/2023 | 10:17 (GMT+7)

Người chồng đã ra đi mãi mãi vì ngộ độc sau khi ăn món ăn vợ nấu. Được biết, các thành viên khác trong gia đình cũng dùng món ăn này nhưng chỉ mình người chồng gặp nạn.

Vụ ngộ độc botulinum này được ghi nhận vào giữa tháng 5/2023 và đến chiều 15/6 thì Trưởng phòng Y tế TP. Thủ Đức (TPHCM) - ông Nguyễn Văn Khuôn cho biết, có 7 trường hợp nhập viên sau khi ăn món ăn chứa độc. Trong đó, có một trường hợp ở Cát Lái là nghiêm trọng nhất, khiến 1 người ra đi mãi mãi.

Được biết, nạn nhân là ông Phan Văn H (sinh năm 1978. Ông H nhập viện trong tình trạng liệt cơ, phải thở máy và điều trị bằng kháng sinh. Sau đó, ông H biến chứng nặng và ra đi mãi mãi.

Ông H đã không qua khỏi vì ngộ độc sau khi ăn bún mắm (Ảnh: minh họa)
Ông H đã không qua khỏi vì ngộ độc sau khi ăn bún mắm (Ảnh: minh họa)

Các thành viên khác trong gia đình cũng ăn bún mắm nhưng chỉ mình ông H gặp nạn. Theo lời gia đình, có đến 4 người trong nhà ăn món bún mắm này nhưng ông H là người ăn nhiều bún mắm nhất, cuối cùng bị ngộ độc nặng mà tử vong. 

Ông Khuôn - trưởng phòng Y tế TP. Thủ Đức (TPHCM) cũng cho biết từ giữa tháng 5/2023, có đến 7 bệnh nhân ngộ độc botulinum được ghi nhận trên địa bàn. Ngoài trường hợp của ông H, còn có 4 bệnh nhân ở phường Long Thạnh Mỹ, 2 bệnh nhân ở phường Thạnh Mỹ Lợi. Được biết, các bệnh nhân bị ngộ độc với những món ăn như giò chả, bánh mì và bún mắm.

Thời gian qua, TPHCM liên tục ghi nhận những ca ngộ độc
Thời gian qua, TPHCM liên tục ghi nhận những ca ngộ độc

Theo lời ông Khuôn, ngay sau khi ghi nhận các ca ngộ độc, công tác truy vết nguồn gốc đã được tiến hành. Tuy nhiên, công tác này gặp nhiều khó khăn vì mẫu thức ăn trước đó đã không còn. Sau thời gian tri quét, lãnh đạo Phòng Y tế TP Thủ Đức cho biết, đơn vị đang đề xuất xử lý 2 cơ sở giò chả không phép cung cấp cho người tiêu dùng. 2 cơ sở này đều không có biển hiệu, mua thịt tại chờ đem về nhà làm rồi mang đi bỏ mối hay bán rong.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người chồng   ngộ độc  

Cùng chuyên mục