24h
Yeah1 News

Người bố khóc nghẹn vì lỡ cầm nhà đóng 150 triệu đồng cho con vào học Apax Leaders

Thứ ba, 28/02/2023 | 19:37 (GMT+7)

Để con được theo học tại trung tâm Anh ngữ Apax Leader, nhiều phụ huynh đã dồn hết tiền của, thậm chí cầm cố tài sản, vay ngân hàng. Tuy nhiên, con còn chưa học được buổi nào, trung tâm đã đóng cửa.

Phụ huynh bỏ hết mọi công việc để đi đòi học phí

Nhiều tháng qua, sự việc trung tâm Anh ngữ Apax Leader Miền Nam (trụ sở Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TPHCM) đóng cửa đã thu hút sự chú ý của mọi người. Nhiều bậc phụ huynh đua nhau đến đề nghị được rút học phí, tuy nhiên đều không thành, trong đó có ông Thịnh.

Chia sẻ với Báo Dân trí, ông Thịnh cho biết, ông đã đóng vào trung tâm khoảng 150 triệu đồng nhưng con ông hầu như vẫn chưa học được gì. "Con tôi, một đứa chưa học buổi nào, một đứa mới học được 1-2 tháng thì dừng lại. Hiện, số tiền trung tâm xác nhận còn nợ tôi hơn 144 triệu đồng. Chúng tôi vì quá thương con nên đã cầm cố nhà cửa để đóng tiền học"

Ông Thịnh (áo xanh) cùng các phụ huynh đến trung tâm Apax Leaders để đòi học phí Ảnh: Huyền My, Báo Dân trí
Ông Thịnh (áo xanh) cùng các phụ huynh đến trung tâm Apax Leaders để đòi học phí Ảnh: Huyền My, Báo Dân trí

Khi được hỏi về lý do vì sao lại sẵn sàng bỏ cả hàng trăm triệu đồng vào trung tâm, ông Thịnh chia sẻ rằng do tin tưởng vì phía trung tâm đưa ra nhiều lời quảng cáo như thi đậu vào trường top cao, chứng chỉ IELTS, được cấp giấy phép bởi Sở Giáo dục và Đào tạo…

"Kế hoạch của tôi chỉ định đóng 6 tháng xem con học thế nào nhưng nhân viên trung tâm thuyết phục đóng 3-4 năm với nhiều lời hứa hẹn, chính sách ưu đãi, giảm giá. Nhẹ dạ cả tin, vợ tôi đóng cả 150 triệu đồng", ông Thịnh chia sẻ thêm.

Chiều ngày 27/2, ông Thịnh cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, người bố mắt đỏ hoe chia sẻ "Các anh chị bên Apax có hiểu nỗi lòng của cha mẹ hay không? Chúng tôi, người ít bỏ vài chục triệu đồng, người nhiều tới cả trăm triệu đồng để mong con có được kiến thức.

Giờ đây, trung tâm đóng cửa, tiền không trả lại… Anh chị có biết điều đó ảnh hưởng tới tương lai của con chúng tôi hay không?"

Ông cũng nói thêm, gia đình ông đã chạy vạy khắp nơi để tìm cách rút học phí nhiều lần nhưng đều không có tiến triển trong suốt 1 năm vừa qua. 

Cùng chung tình hình với ông Thịnh là anh Trường Hải. Anh đã đăng ký cho con theo học tại trung tâm Apax Leaders cơ sở Nguyễn Tri Phương, quận 8 với số tiền khoảng 150 triệu đồng. 

Người bố khóc nghẹn vì lỡ cầm nhà đóng 150 triệu đồng cho con vào học Apax Leaders - ảnh 2

Anh Hải cho biết :"Bé lớp 7 học được khoảng 2-3 tháng thì trung tâm lục đục nên cứ nghỉ suốt rồi cuối cùng nghỉ luôn. Bé nhỏ vừa đóng học phí thì có dịch Covid-19 cũng học rất ít. Tôi thấy việc cứ đi lại đòi tiền thế này rất mất thời gian mà không đi thì không được"

Đặc biệt, anh Hải lo lắng việc con bị dừng học quá lâu có thể ảnh hưởng đến kiến thức cũng như giai đoạn tốt giúp con phát triển ngoại ngữ. 

Cùng hoàn cảnh, chị N.T.N chia sẻ với báo Dân trí, chị đã đăng ký học cho con tại Apax Leaders cơ sở Trần Đình Xu, quận 1 từ năm 2021 với số tiền là 60 triệu đồng. Tuy nhiên, con chị vẫn không được xếp lớp. Chính vì vậy, đến tháng 5/2022, chị quyết định rút học phí nhưng đến nay vẫn chưa được.

Người bố khóc nghẹn vì lỡ cầm nhà đóng 150 triệu đồng cho con vào học Apax Leaders - ảnh 3

Đó cũng là trường hợp của chị Nguyễn Dương Thuỳ Hoa khi vừa đóng học phí cho 2 bé ở cơ sở Quang Trung, Gò Vấp 48 triệu đồng thì trung tâm đóng cửa. Sau khi cơ sở đóng cửa, con của chị được chuyển qua các cơ sở khác, từ Phan Văn Trị rồi đến Nguyễn Văn Lượng, Lê Đức Thọ. Các trung tâm chỗ thì đóng cửa, chỗ lại được thông báo không có giáo viên. Sau đó, con chị cũng được đi học nhưng chỉ vài buổi rồi trung tâm đóng cửa hoàn toàn. 

Đến nay vẫn chưa được hoàn tiền

Đến nay, các trung tâm của Apax Leaders trên khắp cả nước gần như đều đã đóng cửa. Các học viên không thể tiếp tục theo học, phụ huynh thì chật vật đi đòi tiền nhưng đều quay về trong vô vọng. Thời gian trả mà trung tâm đưa ra cũng đã quá nhưng tiền vẫn chẳng thấy đâu.

Theo chị Vân Anh, phụ huynh của con theo học tại trung tâm cơ sở Nguyễn Thị Thập, quận 7 cho biết, Apax lập biên bản xác nhận số dư tài khoản học phí của con chị là gần 35 triệu đồng. Lịch hẹn thanh toán là đến hết ngày 30/11/2022. Đặc biệt, trung tâm còn cam kết trả thêm tiền lãi suất của tháng 10 và tháng 11 với mức 6,9%/tháng. 

Biên bản xác nhận thanh toán tiền của Apax với phụ huynh Ảnh: Huyền My, báo Dân trí
Biên bản xác nhận thanh toán tiền của Apax với phụ huynh Ảnh: Huyền My, báo Dân trí

Tuy nhiên, lời hứa vẫn mãi chỉ là lời hứa, đến ngày 30/11/2022, chị vẫn không nhận được tiền. Trong khi đó, cơ sở Nguyễn Thị Thập đã đóng cửa hoàn toàn, chị tìm đến quận 3 để làm việc thì tiếp tục nhận được 1 biên bản thoả thuận với thời gian thanh toán được chia ra làm 2 đợt là ngày 30/12/2022 và ngày 7/2/2022, mỗi đợt 50%. 

Lịch hẹn tiếp theo được đưa ra là vào ngày 28/2/2023 nhưng đến nay chị vẫn cũng chưa nhận được tiền.

Cùng chung cảnh ngộ đó chính là chị Trần Xuân Diệu. Chị có con theo học ở cơ sở Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức. Chị được lãnh đạo trung tâm hẹn thanh toán vào 2 đợt là vào tháng 12/2022 và tháng 1/2023 với tổng số tiền 101 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay, trung tâm vẫn chưa có động tĩnh gì.

Tiếp đó, anh Lê Văn Lai cũng vô cùng bức xúc khi có 2 con đang theo học ở Apax Leaders cơ sở Phan Văn Hớn, quận 12. Thế nhưng, kể từ khi đăng ký, số buổi con anh đi học chỉ đếm trên đầu ngón tay trong khi đó số tiền anh đã bỏ vào là đến hơn 64 triệu đồng. 

"Apax đang bỏ rơi phụ huynh. Bản thân mình và nhiều phụ huynh khác bức xúc. Công ty hứa nhiều lần, cam kết nhiều lần và lấy lý do đang tái cấu trúc hệ thống nên chưa dạy được. Sau này chúng tôi mới biết qua báo đài việc nhiều trung tâm đã đóng cửa, vì vậy mới quyết định đòi lại tiền học phí để đưa con đến trung tâm khác", anh Lai cho hay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Apax Leaders  

Cùng chuyên mục