24h
Yeah1 News

Nghẹn lòng lời kể của vợ công nhân thoát nước ngạt khí qua đời: Từ thợ làm tóc, đổi nghề để kiếm thêm tiền

Thứ năm, 27/07/2023 | 16:24 (GMT+7)

Đám tang của nam công nhân thoát nước sau vụ tai nạn ngạt khí metan được tổ chức trong khung cảnh trầm lặng, tang thương. Người vợ nghẹn ngào kể lại sự việc.

Thông tin liên quan đến 5 công nhân thoát nước tại TP.HCM gặp tai nạn lao động khiến 1 người trong số đó ra đi mãi mãi gây xôn xao dư luận. Cụ thể, vào 9h00 sáng ngày 26/7, 5 công nhân thoát nước đã bị mắc kẹt bên dưới đường cống tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã lập tức đến hiện trường để triển khai công tác cứu người.

Cơ quan chức năng cố gắng giải cứu các nạn nhân đưa lên đường
Cơ quan chức năng cố gắng giải cứu các nạn nhân đưa lên đường
Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 công nhân thoát nước bị ảnh hưởng, 1 người trong số đó tử vong
Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 công nhân thoát nước bị ảnh hưởng, 1 người trong số đó tử vong

Mặc dù các nạn nhân đã được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, thế nhưng 1 công nhân thoát nước tên K.L. (38 tuổi) đã được xác nhận tử vong. Qua xác minh ban đầu, nhóm công nhân này làm việc tại một công ty thoát nước. Trong quá trình vệ sinh dưới cống thì bất ngờ gặp tai nạn mắc kẹt, ngạt khí. Các công nhân được đưa lên mặt đường trong trạng thái cả người lấm lem bùn đất, hôi thối.

Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng nghi ngờ là do ngạt khí metan bên dưới đường cống.

Tang lễ của nam công nhân thoát nước xấu số qua đời trong vụ việc này đã được tổ chức vào sáng ngày 27/7. Trong không khí trầm lặng, tang thương, vợ của nạn nhân - chị P.T.N.T. kể lại giấc mơ khi còn sống của chồng với PV báo Tuổi Trẻ.

Người vợ của nạn nhân nghẹn ngào kể lại sự việc
Người vợ của nạn nhân nghẹn ngào kể lại sự việc

Được biết, cách đây 12 năm, chồng của chị T. vốn là thợ làm tóc, chị làm việc ở bưu điện. Hai người được người ta làm mai mối cho nhau nên thành vợ thành chồng. Sau này, vợ chồng chị T. có 2 người con là một trai một gái.

Công việc thợ làm tóc bấp bênh không đủ sống, sau khi dịch Covid-19 qua đi, tình hình gia đình lại càng thêm khó khăn. Khoảng thời gian sau này, anh L. - nạn nhân xấu số được người quen cho đi làm phụ xe để kiếm tiền gửi về cho vợ mua sữa cho con và chi tiêu hằng ngày.

Lúc người vợ đến nơi đã thấy chồng mình được đưa lên và đắp chiếu
Lúc người vợ đến nơi đã thấy chồng mình được đưa lên và đắp chiếu

Khoảng thời gian gần đây, anh L. xin được vào làm ở một công ty thoát nước. Đây là niềm vui lớn với gia đình. Nạn nhân từng kể với vợ là trong công ty thoát nước có bảo hiểm, chế độ và đãi ngộ tốt, công việc ổn định nên có thể tương lai sẽ lo cho vợ con chu toàn hơn. Nào ngờ chỉ mới vào làm 2 năm, anh L. đã xảy ra tai nạn thương tâm. 

Vợ của nạn nhân kể lại, lúc xảy ra tai nạn, mọi người không dám báo tin cho cô vì sợ cô sốc. Họ chỉ nói anh L. bị tai nạn trong lúc làm việc, chị T. đã lập tức đến hiện trường để tìm gặp chăm sóc anh. Tuy nhiên, khi đến nơi, chị L. mới nhìn thấy tấm chiếu phủ lên người chồng mình, cảm giác chết lặng. 

Sự ra đi của anh L. là nỗi mất mát to lớn với người thân gia đình và những ai ở lại. Trong mắt mọi người, anh L. tính tình hiền lành, chất phác và yêu thương vợ con. Sau khi biết tin cha mất, 2 người con của anh L. đều không tin sự thật. Con trai nhỏ vẫn chưa ý thức được cha mình đã đi xa, còn con gái lớn thì không dám bước vào nhà nhìn cảnh thi hài cha được đưa về.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục