24h
Yeah1 News

Nghệ nhân 9X Trần Quốc Hoà - Từ chàng sinh viên ngành kỹ sư cầu đường trở thành nghệ nhân hoa lan

Thứ năm, 08/04/2021 | 14:25 (GMT+7)

Chàng trai trẻ tuổi 9x Trần Quốc Hòa lựa chọn theo đuổi niềm đam mê lan và gặt hái được vô vàn thành công khi chỉ mới ở độ tuổi 26. Cùng theo chân anh Hòa để tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp đầy lý thú này nhé!

Trần Quốc Hoà (sinh ngày 21/02/1995) đang sinh sống tại ấp 1, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Được biết, Trần Quốc Hoà có niềm đam mê với hoa lan từ nhỏ. Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Sài Gòn phồn hoa để theo học trường Đại học HUTECH, anh đã bắt tay vào việc đi tham quan các con đường bán lan ở quận 10. Có lẽ bởi tình yêu với hoa lan luôn thường trực trong lòng anh đã khiến anh luôn ao ước được kinh doanh hoa lan. Chính vì thế, anh bắt tay từ việc buôn bán nhỏ lẻ. 

 Hình ảnh thành công của nam nghệ nhân hoa lan Trần Quốc Hòa ở độ tuổi 26 

Hình ảnh thành công của nam nghệ nhân hoa lan Trần Quốc Hòa ở độ tuổi 26 

Năm 2016, anh chính thức bước vào nghề. Những ngày đầu, do là sinh viên, anh Hoà chưa có vốn. Khó khăn là thế nhưng anh vô cùng may mắn khi gặp được bạn bè giúp đỡ. Họ đã cùng nhau gom tiền để cho anh vay mượn. Đầu tiên, anh Hoà về Vĩnh Cửu - quê hương của mình để lấy lan từ các vườn gần nhà. Sau đó, anh miệt mài chở lên Sài Gòn, vừa bỏ mối, vừa bán dạo. 

Tuy công việc gian nan, khổ cực, đôi lúc còn cảm thấy chán nản, nhụt chí, nhưng Trần Quốc Hòa đã kiên trì với nó suốt hai năm, từ năm 2016 đến năm 2018. Đó không phải là khoảng thời gian quá dài, nhưng nó cũng đủ để tình yêu dành cho loài hoa lan trong lòng anh ngày một mãnh liệt hơn. Đồng thời, nam nghệ nhân cũng nhận được rất nhiều bài học kinh nghiệm vô cùng quý giá từ những tháng ngày cực khổ ấy. 

 Anh Trần Quốc Hòa bên giò lan cho chính tay mình chăm sóc

Anh Trần Quốc Hòa bên giò lan cho chính tay mình chăm sóc

Tháng 09/2018, sau khi tốt nghiệp Đại học, anh trở về nhà với số vốn dành dụm được từ những ngày còn trên Sài Gòn. Với số vốn ấy, Trần Quốc Hoà đã mở một cái vườn nho nhỏ để kinh doanh hoa lan. Tháng ngày qua đi, cùng với bao nỗ lực, học hỏi, trau dồi kiến thức, anh Hoà đã phát triển vườn lan ấy đến tận bây giờ và gặt hái được nhiều thành công. 

 Vườn lan sở hữu hàng trăm giống lan quý của anh Hòa tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Vườn lan sở hữu hàng trăm giống lan quý của anh Hòa tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Chia sẻ về thế mạnh của mình, anh cho biết bản thân rất tự tin trong việc buôn bán các giống lan đột biến ở tầm trung. Trong tương lai, Trần Quốc Hoà dự định sẽ tích góp thêm vốn để có thể sở hữu nhiều mặt hoa đẹp khác. Anh mong muốn vườn hoa của mình sẽ thỏa mãn được nhu cầu tiêu dùng của mọi khách hàng có niềm đam mê với hoa lan. Trong tương lai, nam nghệ nhân chia sẻ sẽ ngày một nỗ lực hơn nữa để phát triển bản thân cũng như việc kinh doanh hoa lan của mình. 

 Nam nghệ nhân 9X dự định sẽ sưu tầm thêm nhiều mặt hoa đẹp khác 

Nam nghệ nhân 9X dự định sẽ sưu tầm thêm nhiều mặt hoa đẹp khác 

Ngoài kinh doanh hoa lan, anh Hòa còn mở thêm 1 công ty may mặc vào tháng 6/2020. Tuy rất thành công trong việc kinh doanh lan nhưng trong lĩnh vực may mặc anh Hòa lại không có được may mắn như vậy. Công ty của anh gặp thu lỗ và phải đóng cửa ngừng hoạt động. 

 Anh Trần Quốc Hòa là tấm gương dám sông hết mình với đam mê đáng ngưỡng mộ

Anh Trần Quốc Hòa là tấm gương dám sông hết mình với đam mê đáng ngưỡng mộ

Hiện tại, Trần Quốc Hoà đang sinh sống cùng bố mẹ và em trai. Cuộc sống của anh Hoà cùng gia đình vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Tại quê nhà, anh thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội. Nhờ hoạt động tích cực trong công tác bảo vệ trật tự an ninh ở địa phương, anh được làm tổ viên tổ dân phòng có quyết định của Chủ tịch xã. Không chỉ thế, Trần Quốc Hoà còn có đóng góp vào xây dựng địa phương và được Chủ tịch huyện trao tặng giấy khen.

Hi vọng rằng, trong tương lai, chàng trai trẻ tuổi này sẽ dồi dào sức khỏe, luôn cháy trong mình ngọn lửa đam mê với hoa lan để tiếp tục phát triển công việc kinh doanh của mình. Chúc Trần Quốc Hoà luôn vui vẻ, hạnh phúc với lựa chọn của mình! 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục