24h
Yeah1 News

Nghe lời con ngỡ suất ăn ở trường rất ổn, người mẹ sốc khi tận mắt nhìn thấy sự thật

Chủ nhật, 26/11/2023 | 13:00 (GMT+7)

Người mẹ đau lòng khi bất chợt kiểm tra suất ăn của con ở trường và phát hiện khẩu phần mỗi ngày của con chỉ có cơm trắng và đậu.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao với đoạn clip của một người mẹ ở thành phố Huệ Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) khi chứng kiến suất ăn của con tại nhà trẻ. Câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận và khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Theo chia sẻ của người mẹ, con gái cô bé rất thích đi học và thường xuyên khoe với mẹ rằng suất ăn ở trường rất ngon. Tuy nhiên, trong một lần bất chợt đến trường kiểm tra, người mẹ đã vô cùng sốc khi phát hiện suất ăn của con chỉ gồm cơm trắng và đậu, không có bất cứ chất đạm như thịt hay cá.

Hình ảnh suất ăn chỉ có cơm và đậu khiến nhiều phụ huynh bức xúc - Ảnh: Sohu
Hình ảnh suất ăn chỉ có cơm và đậu khiến nhiều phụ huynh bức xúc - Ảnh: Sohu

“Tôi rất ngạc nhiên khi thấy suất ăn của con chỉ có cơm trắng và đậu. Tôi đã hỏi con về suất ăn này, nhưng con bé nói rằng đây là suất ăn bình thường ở trường. Tôi thấy lo lắng cho sức khỏe của con mình”, người mẹ chia sẻ.

Nhiều phụ huynh cũng cho rằng, suất ăn này hoàn thành thiếu dinh dưỡng đối với trẻ trong độ tuổi này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ em cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện. Suất ăn ở nhà trẻ chỉ có cơm trắng và đậu sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, đặc biệt là protein, chất béo và vitamin.

Một suất ăn tiêu chuẩn thường thấy của trẻ
Một suất ăn tiêu chuẩn thường thấy của trẻ

Trước phản ứng gay gắt từ phụ huynh, nhà trường đã lên giải thích rằng trước đây, các em được chọn 2,3 món trong suất ăn, việc chọn món hoàn toàn do các em. Một số trẻ kén ăn, không hợp khẩu vị đã tự bỏ bớt thức ăn đi. Sau sự việc này, nhà trường sẽ có trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo chất lượng dinh dưỡng của trẻ ở mỗi bữa ăn, tránh trường hợp như thế này còn tiếp diễn.

Sau khi nhà trường giải thích, dư luận cũng một phần nguôi ngoai. Một số ý kiến cho rằng một số trẻ kén ăn nên việc để trẻ tự chọn món hợp khẩu vị sẽ giúp tiết kiệm, tránh lãng phí đồ ăn. Một số ý kiến khác không đồng tình với cách giải thích của trường học, cho rằng trách nhiệm chuẩn bị các suất ăn phải phụ thuộc vào thầy cô, không nên để các bé tự quyết định.

Trước câu chuyện trên, nhiều cư dân mạng cũng mong muốn nhiều phụ huynh có con nhỏ nên chủ động trong việc kiểm tra các suất ăn của con ở trường, tránh để trẻ thiếu chất, ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục