24h
Yeah1 News

Nghề "nàng tiên cá": Mua đuôi cá đã tốn 63 triệu, làm việc chỉ 300k một tiếng nhưng nhiều cô gái đổ xô vào làm

Thứ sáu, 02/06/2023 | 11:35 (GMT+7)

Không chỉ là nhân vật xuất hiện trong truyện cổ tích, mà giờ đây, nàng tiên cá đã thật ngoài đời trở thành "nghề nàng tiên cá", thu hút nhiều cô gái trẻ.

Nghề làm nàng tiên cá - khi đôi chân trở thành đuôi cá

Năm 2015, một xu hướng mới trong thị trường việc làm đã nổi lên khi nhiều phụ nữ buộc chặt hai chân mình lại rồi quấn quanh chân những chiếc đuôi cá nặng đến 20kg. Họ bơi qua lại trong bể kính để những du khách có thể tham quan. Từ đó, người ta chính thức gọi đó là nghề nàng tiên cá.

Theo ước tính của Fast Company, vào năm 2015, có khoảng 1000 người Mỹ kiếm sống bằng nghề này. Tuy con số không quá lớn nhưng đủ để chứng minh rằng người ta vẫn có nhu cầu tuyển dụng vị trí này. Trên thực tế, nghề nàng tiên cá chỉ phổ biến nhất tại Mỹ.

Nghề làm nàng tiên cá thu hút nhiều cô gái trẻ.
Nghề làm nàng tiên cá thu hút nhiều cô gái trẻ.

Để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên hằng ngày, có một số công ty đã bắt đầu tập trung sản xuất đuôi cá, mở các lớp "đào tạo" tiên cá, cung cấp các nhà tạo mẫu tóc và trang điểm dành riêng cho tiên cá, thậm chí có cả các buổi gặp mặt hằng năm giữa các người cá. Mặc dù lượng người tham dự khiêm tốn, nhưng họ lại rất nhiệt huyết.

Ở dưới đáy biển và trở thành nàng tiên cá, nghe có vẻ hấp dẫn nhưng quá trình học bơi với đuôi cá (monofin) thì không dễ dàng. Nếu bạn muốn trở thành một nàng tiên cá, việc đầu tiên bạn cần làm đó là đầu tư vào việc mua đuôi cá silicon. Chỉ riêng việc mua đuôi cá đã tốn hơn 2700 đô la Mỹ (tương đương hơn 63 triệu đồng). Sau khi mua đuôi cá, bạn cần phải tham gia các lớp học làm người cá.

Làm nghề nàng tiên cá thực sự không dễ dàng.
Làm nghề nàng tiên cá thực sự không dễ dàng.

Theo đó, những người làm nghề nàng tiên cá cho biết nghề này đòi hỏi nhiều sức bền thể chất, và đến lúc học nghề được rồi thì lại khó theo nghề, bởi nhu cầu tuyển dụng chưa cao. Tuy nhiên, những người đã chọn con đường này không hề cảm thấy phí hoài công sức của mình. Điều duy nhất giúp họ trụ vững với nghề đó chính là tình yêu với đại dương.

Linden Wolbert luôn cảm thấy thoải mái hơn khi ở dưới nước so với ở trên cạn. Dù đã theo học ngành điện ảnh và khoa học, và lấy được bằng tốt nghiệp từ trường Emerson College danh tiếng ở Boston, cô vẫn quyết định từ bỏ tất cả để theo đuổi đam mê của mình - trở thành một "nàng tiên cá". 

Mặc dù có điều kiện tài chính tốt hơn, nhưng cô cũng thừa nhận rằng những buổi biểu diễn đôi khi gây tổn hại cho sức khỏe. "Tôi thường bước ra khỏi buổi biểu diễn với cơn đau lưng, nhiễm trùng xoang và đủ các loại phát ban kỳ lạ", Linden Wolbert chia sẻ.

Nghề làm nàng tiên cá cũng có những áp lực riêng.
Nghề làm nàng tiên cá cũng có những áp lực riêng.

Nàng tiên cá - giấc mơ tuổi thơ của các bé gái

Công viên tiểu bang Weeki Wachee Springs ở Spring Hill, Florida ( Mỹ) được biết đến với truyền thống tổ chức các buổi trình diễn nàng tiên cá tại nhà hát dưới nước từ năm 1947. Carli Goodworth là một trong nhiều nàng tiên cá làm việc tại công viên này. Mặc dù công việc chính của cô là giáo viên thể dục cấp hai, nhưng trong 11 năm qua, cô đã chăm chỉ làm nàng tiên cá ngoài giờ làm và kiếm được 13 đô (305.000 đồng) một giờ. Mặc dù công việc này không giúp tăng thêm thu nhập, nhưng lại mang lại cho cô những ánh nhìn ngưỡng mộ từ dân địa phương.

Làm nàng tiên cá là giấc mơ của nhiều cô gái.
Làm nàng tiên cá là giấc mơ của nhiều cô gái.

Carli Goodworth đã có ước mơ trở thành nàng tiên cá từ khi còn nhỏ, và sau khi xem một buổi biểu diễn nàng tiên cá lúc bé, cô đã quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, trở thành một nàng tiên cá đòi hỏi rất nhiều tinh thần thể thao và sức bền thể chất. Hầu hết mọi cô gái phải được đào tạo trong nhiều tháng hoặc hơn một năm trước khi có được một buổi biểu diễn đầu tiên.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục