24h
Yeah1 News

Nghe cuộc gọi báo nợ cước, người đàn ông bàng hoàng nhận ra 800 triệu đồng biến mất

Thứ sáu, 10/03/2023 | 18:58 (GMT+7)

Với thủ đoạn giả danh nhân viên nhà mạng Viettel báo nợ cước điện thoại, nhiều nạn nhân sập bẫy của các đối tượng lừa đảo, mất đi hàng trăm triệu đồng.

Vào ngày 3/3, Công an phường Dịch Vọng vừa tiếp nhận đơn trình báo của ông T (77 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về việc ông T bị kẻ gian lừa đảo và chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, ông T nhận được một cuộc gọi của một đối tượng tự nhận là nhân viên Viettel thông báo ông đang nợ cước điện thoại. Sau đó, để tăng thêm sự uy tín, đối tượng này đã kết nối điện thoại cho ông gặp một người khác tự xưng là Công an. Người này đã tinh vi khi làm giả ảnh, đưa cho ông T xem ảnh lệnh bắt khẩn cấp và phong tỏa tài sản. 

Nghe theo lời đối tượng này, ông T đã không nghi ngờ mà cung cấp cho đối tượng thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản ngân hàng và mã OTP. Khi phát hiện tài khoản đột nhiên mất 800 triệu đồng, ông T ngay lập tức đến Công an trình báo.

Nghe cuộc gọi báo nợ cước, người đàn ông bàng hoàng nhận ra 800 triệu đồng biến mất - ảnh 1

Theo Công An thành phố Hà Nội, thủ đoạn giả danh nhân viên nhà mạng để thông báo nợ cước và chiếm đoạt tài sản không còn mới. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, nhiều người mất đi cảnh giác, chính vì thế dễ dàng sập bẫy chiêu trò của các đối tượng lừa đảo.

Qua vụ việc trên, Công an thành phố Hà Nội cảnh báo người dân cần cảnh giác, đề phòng với các vấn đề liên quan đến dịch vụ thanh toán, nếu có phát sinh vấn đề dịch vụ, người dân nên gọi ngay đến đường dây nóng của nhà mạng hoặc các phòng giao dịch để được xử lí kịp thời. Bên cạnh đó, người dân không nên cung cấp thông tin cá nhân hay mã OTP ngân hàng cho người khác.

Nghe cuộc gọi báo nợ cước, người đàn ông bàng hoàng nhận ra 800 triệu đồng biến mất - ảnh 2

Đối với các cơ quan chức năng, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập cho người dân hoặc gửi qua Công an địa phương. 

Người dân cần ý thức, thường xuyên cập nhật thông tin xã hội, báo chí, tuyên truyền cho người thân và bạn bè để tránh mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo. Khi phát hiện có các dấu hiệu trên, báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất để được hỗ trợ và giải quyết.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lừa đảo   báo nợ cước  

Cùng chuyên mục