24h
Yeah1 News

Ngành sự kiện trong đại dịch Covid-19: Chủ động thay đổi để “sống sót”

Thứ sáu, 24/12/2021 | 11:04 (GMT+7)

Cơn bão Covid trong hai năm vừa qua đã ảnh hưởng nặng nề đến các ngành dịch vụ nói chung và lĩnh vực sự kiện nói riêng. Để thích ứng với môi trường mới, nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sản xuất sự kiện trực tuyến hoặc áp dụng mô hình hybrid kết hợp trực tuyến - trực tiếp và thành công vượt kỳ vọng.

Là một trong những “boutique agency” đã chuyển hướng kinh doanh thành công trong 2 năm, RSVP Vietnam đi từ một công ty Event & PR cỡ vừa và chưa bao giờ làm sự kiện trực tuyến trở thành một agency có mức tăng trưởng đáng kể trong đại dịch đồng thời “giành cú đúp” với hai giải thưởng tại MMA Smarties 2021 – giải thưởng thường niên nhằm vinh danh các chiến dịch Mobile Marketing sáng giá nhất năm, được tổ chức bởi Hiệp Hội Tiếp Thị Di Động - Mobile Marketing Association (MMA).

 Chương trình “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0” giành giải MMA Smarties 2021

Chương trình “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0” giành giải MMA Smarties 2021

Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với Hana Trần - Giám đốc kinh doanh, đồng sáng lập RSVP Vietnam qua cuộc phỏng vấn ngắn sau đây:

Muốn sống sót phải thay đổi

Xin chào chị Hana Trần! Chúc mừng chị cùng tập thể RSVP Vietnam đã có 2 chiến dịch đạt giải tại MMA Smarties 2021. Nếu dùng 1 câu để tóm tắt cả quá trình từ lúc thực hiện đến khi được ghi nhận thành quả, chị sẽ nói gì?

Tôi chỉ có thể thốt lên: “Nhanh như một cú chớp!”

Hai năm trôi qua quá nhanh và có quá nhiều sự đổi thay. Tôi cảm thấy thật may mắn khi được đồng hành với người đồng sáng lập nhiệt huyết cùng những nhân viên tuyệt vời của RSVP Vietnam. Trong khi rất nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động thì chúng tôi vẫn còn đứng vững đến ngày hôm nay, đó hoàn toàn là nhờ sức mạnh của cả tập thể.

Nhìn lại cuối năm 2019, ngành tổ chức sự kiện Việt Nam có những tín hiệu vô cùng tích cực. Bản thân RSVP Vietnam khi đó cũng đang trên đà phát triển mạnh mẽ với chương trình “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0” triển khai trên toàn quốc cho Google, cùng rất nhiều sự kiện doanh nghiệp, sự kiện thể thao, trong và ngoài nước.

Thế nhưng bước ngoặt xảy ra khi đầu năm 2020, Việt Nam có những ca dương tính Covid đầu tiên. Các sự kiện liên tục bị hoãn hoặc hủy bỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến những doanh nghiệp như chúng tôi.

Và thật may mắn, người đồng sáng lập của tôi - chị Abby Antonio, đã đưa ra một nhận định cực kỳ chính xác ngay từ cuối tháng 2: Đó là chúng ta sẽ chỉ có thể quay về trạng thái bình thường sau vài năm nữa, sau khi cả thế giới đã thực hiện các biện pháp y tế và người dân đã có miễn dịch cộng đồng. Chúng tôi trải qua những đêm thức trắng cùng nhau tìm giải pháp và cuối cùng đi đến quyết định: Phải chủ động thay đổi để sống sót, và phải thay đổi nhanh nhất có thể!

 Abby Antonio và Hana Trần đại diện RSVP Vietnam nhận giải TOP 100 doanh nghiệp xuất sắc Đông Nam Á năm 2019

Abby Antonio và Hana Trần đại diện RSVP Vietnam nhận giải TOP 100 doanh nghiệp xuất sắc Đông Nam Á năm 2019

Từ cuối tháng 2, chúng tôi tập trung chuyển hướng sang các sự kiện trực tuyến và hướng đến mô hình hybrid kết hợp trực tuyến - trực tiếp cho sau này. Việc bắt đầu sớm và làm nhanh đã giúp chúng tôi có được lợi thế đầu tiên.

Lựa chọn khó khăn nhất sự nghiệp

Vậy là RSVP Vietnam đã lựa chọn sẽ thay đổi định hướng kinh doanh. Chị và các đồng nghiệp đã làm thế nào để hiện thực hoá điều đó?

Thực tế là chúng tôi chỉ mất 2 tuần để triển khai một phòng thu mini để bắt đầu ghi hình cho các lớp giảng dạy “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0”. Tuy nhiên, về nhân sự thì đó thực sự là vấn đề nan giải. Chúng tôi nhận thấy nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, nhưng với những nhân viên của mình thì tôi và người đồng sự đều không nỡ buông tay khi mọi người đều đang gặp khó khăn chung cùng cả nước.

Sau rất nhiều cuộc họp, chúng tôi quyết định giữ lại toàn bộ nhân viên và cùng nhau học cách làm việc theo hướng đi mới. Sự kiện trực tuyến đầu tiên chúng tôi thực hiện chính là “Kiên Cường Việt Nam". Đây là một buổi hoà nhạc trực tuyến nhằm cổ vũ cho các lực lượng tuyến đầu & gây quỹ phòng chống Covid.19. Sự kiện được chuẩn bị trong khoảng 2 tuần, phát sóng vào ngày 26/4 với sự tham gia của hàng chục nghệ sĩ và khách mời nổi tiếng.

 Sự kiện Kiên Cường Việt Nam giành giải MMA Smarties 2021

Sự kiện Kiên Cường Việt Nam giành giải MMA Smarties 2021

Các khách hàng đánh giá ra sao về sự thay đổi trong thời gian qua của RSVP Vietnam?

Chúng tôi đã được ghi nhận và đánh giá cao bởi cả các khách hàng cũ và những khách hàng mới. Tiêu biểu: “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0”, là một sáng kiến của Google nhằm nâng cao kỹ năng số, kỹ năng mềm và kỹ năng kinh doanh cho người Việt Nam. Chương trình tưởng như phải dừng hoạt động nhưng nhờ linh động chuyển sang tổ chức đào tạo trực tuyến, chúng tôi đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu 135% từ tháng 10/2021.

Trong 2 năm vừa qua, RSVP Vietnam cũng tiếp cận và triển khai nhiều dự án trực tuyến cho nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài nước.

 “Được bận rộn trong đại dịch là điều tuyệt vời nhất” - Hana Trần

“Được bận rộn trong đại dịch là điều tuyệt vời nhất” - Hana Trần

Tương lai gắn liền với sáng tạo và cống hiến

Bài học nào mà chị có thể rút ra từ quá trình thay đổi của RSVP Vietnam?

Đại dịch đã khiến chúng tôi nhận ra rằng để có thể tồn tại thì mình phải luôn chủ động điều chỉnh và linh hoạt thích ứng với hoàn cảnh. Để có thể phát triển thì mình phải giữ một tinh thần lạc quan, đặc biệt hãy giữ vững niềm tin vào đội ngũ nhân viên của mình. Tôi thực sự rất tự hào và biết ơn tất cả những cống hiến của những người đồng nghiệp và cộng sự tuyệt vời của mình.

 RSVP Vietnam trong một chuyến du lịch toàn công ty

RSVP Vietnam trong một chuyến du lịch toàn công ty

Trong tương lai, RSVP Vietnam dự kiến sẽ phát triển như thế nào?

Là một doanh nghiệp năng động, tất nhiên là chúng tôi muốn tiếp tục phát triển hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình ở mảng sự kiện - bao gồm cả trực tuyến và trực tiếp. Đồng thời chúng tôi đã và đang hướng đến mô hình agency đa năng cung cấp các giải pháp quảng cáo tích hợp, tiếp tục đẩy mạnh lợi thế của mình về tiếp thị số (digital marketing) và công nghệ.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: covid   mô hình hybrid   RSVP  

Cùng chuyên mục