24h
Yeah1 News

Một trường tiểu học bị chó lạ xông vào, tấn công 2 học sinh bị thương nặng

Thứ sáu, 15/09/2023 | 13:10 (GMT+7)

Thông tin về 2 học sinh tiểu học bị chó lạ vào trường tấn công đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Chó là vật nuôi quen thuộc của rất nhiều gia đình ở nhiều nơi. Thế nhưng loài vật này cũng gây nguy hiểm nếu không được nuôi và quản lý đúng cách. Rất nhiều người nuôi chó được khuyến cáo cần cho chó tiêm phòng dại và đặc biệt là rọ mõm khi loài vật này ra ngoài, tránh khiến người khác bị thương. Vậy nhưng mới đây, ở một trường tiểu học vẫn xảy ra tình trạng chó lạ xông vào tấn công khiến 2 học sinh bị thương.

Theo đó, Báo Đắk Nông thông tin, 2 học sinh của trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai bị con chó lạ tấn công. Cụ thể, khi hai học sinh này đang đứng gần cổng trường để chờ phụ huynh đến đón thi bất ngờ bị một con chó xông đến tấn công làm bị thương.

Chú chó đã tấn công 2 học sinh tiểu học
Chú chó đã tấn công 2 học sinh tiểu học

Phát hiện vụ việc, thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng cùng phụ huynh đưa 2 học sinh tới cơ sở y tế để tiêm phòng dại và theo dõi sức khỏe. Trong số 2 nạn nhân, cháu H.N.A.K (học sinh lớp 3) đã được gia đình chuyển xuống TP. Hồ Chí Minh điều trị do có vết thương lớn ở vùng mặt. 

Đến ngày 14/9, lực lượng chức năng và người dân TP. Gia Nghĩa đã phát hiện và xử lý được con chó lạ đã tấn công học sinh tiểu học, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan chuyên môn xét nghiệm bệnh dại.

Sáng nay ngày 15/9, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Đang, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức (TP Gia Nghĩa), xác nhận chó becgie xông vào cổng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cắn 2 em học học sinh trọng thương từng bị bắt gặp chạy rông nhiều nơi. Kết quả xét nghiệm cho thấy con chó này cũng bị dương tính với bệnh dại. 

Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai - nơi có học sinh bị chó tấn công.
Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai - nơi có học sinh bị chó tấn công.

Vụ việc vì thế khiến nhiều người, đặc biệt là các phụ huynh không khỏi lo lắng và bức xúc, mong muốn những trường hợp chó thả rông không rọ mõm sẽ bị xử lý nghiêm. Quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định 04/2020/NĐ-CP của Chính phủ có nói rõ: "Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng; đối hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó; không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng".

Như vậy khi đưa chó ra nơi công cộng, thì chủ chó có thể lựa chọn đeo rọ mõm cho chó hoặc xích giữ chó mà không buộc phải thực hiện cả hai hình thức là rọ mõm cho chó và xích giữ chó. Nhưng phải đảm bảo luôn có người dắt đi nếu không thực hiện thì sẽ bị xử phạt hành chính. Mức phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục