24h
Yeah1 News

Một nhà hàng ở Đà Lạt bị lừa hàng trăm triệu đồng vì nhận đặt tiệc qua điện thoại

Thứ tư, 03/05/2023 | 19:06 (GMT+7)

Thông qua hình thức gọi điện thoại đặt tiệc rồi nhờ mua quà cho đoàn khách VIP, một nhà hàng ở Đà Lạt đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 240 triệu đồng.

Ngày 3/ 5, chia sẻ với Báo Tiền phong, Công an TP. Đà Lạt cho biết, đơn vị vừa mới tiếp nhận đơn trình báo của một nhà hàng trên địa bàn. Theo đó, nhà hàng An Mộc, nằm ở phường 4 đã bị lừa đảo số tiền gần 240 triệu đồng.

Nhà hàng An Mộc bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 240 triệu đồng
Nhà hàng An Mộc bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 240 triệu đồng

Theo đơn trình bày của chị N.T.B.H (39 tuổi, là kế toán Nhà hàng An Mộc), vào khoảng 9 giờ 43 phút ngày 30/4, có một người đàn ông đã gọi điện cho chị. Người này tự xưng là Hải, hiện đang công tác tại một cơ quan nhà nước ở huyện Di Linh.

Hải cho biết mình có mối quan hệ với một trong những cổ công chủ chốt của nhà hàng. Tuy nhiên, hiện giờ gọi cho người này không được nên phải gọi trực tiếp cho nhà hàng để đặt phòng tiếp đoàn khách VIP vào buổi tối ngay ngày hôm đó. Đoàn khách có khoảng 25 người. 

Ngay sau khi nhận được thông tin đặt phòng, chị H. là kế toán của nhà hàng đã gửi menu qua zalo để anh Hải chọn món. Tuy nhiên, anh Hải lại yêu cầu nhà hàng chuẩn bị thêm cho mình 12 chai rượu mang Twomey. Thế nhưng, nhà hàng lại không có sẵn loại rượu này. Nhà hàng cũng đã gọi điện liên hệ với các nhà cung cấp rượu trên địa bàn thành phố nhưng đều nhận được câu trả lời là không có. Cuối cùng, Hải liền giới thiệu cho nhà hàng một địa chỉ bán rượu, đính kèm theo đó là số điện thoại liên hệ. 

Khi chị H. gửi menu chọn món ăn qua zalo, Hải yêu cầu nhà hàng chuẩn bị 12 chai rượu vang mang tên Twomey. Vì không có sẵn loại rượu này, nhà hàng An Mộc đã liên hệ với một số nhà cung cấp rượu ở TP Đà Lạt nhưng vẫn không có.

Hải liền giới thiệu một cửa hàng và gửi kèm số điện thoại để nhân viên tự liên hệ. Khi nhập số điện thoại thì zalo người đó để tên là “Cửa hàng xuất nhập khẩu”. Giá rượu được yêu cầu hiện đang được bán với giá hơn 28,6 triệu đồng nhưng sẽ được chiết khấu.

Sau đó, nhân vật Hải lại tiếp tục gọi điện thoại và nói với nhà hàng cần mua thêm 20 hộp sâm để làm quà tặng khách VIP. Trùng hợp, cửa hàng trên cũng có loại sâm này. Tuy nhiên, chị H. cũng là người tỉnh táo nên yêu cầu Hải phải chuyển tiền trước thì mới mua giúp và đưa số tài khoản của nhà hàng cho Hải. Ngay lập tức, Hải cũng gửi hình chụp các giao dịch thành công cho nhà hàng. Tuy nhiên, chị H. không nhận được thông báo tài khoản có tiền. Vì cũng đang trong dịp nghỉ lễ nên chị H. chỉ nghĩ do nghẽn mạng, tin nhắn chưa đến nên chị tin tưởng chuyển tiền mua sâm cho đối tượng mà Hải giới thiệu. Số tiền là 47,7 triệu đồng. 

Với thủ đoạn tương tự, đối tượng Hải và các đồng bọn tiếp tục lừa chị H. chuyển khoản thêm 2 lần nữa. Tổng số tiền chị đã gửi là hơn 236 triệu đồng để mua 24 chai rượu và 45 hộp sâm. Thế nhưng, dù đã chuyển tiền nhưng người bán hàng vẫn không giao hàng mà còn yêu cầu chuyển thêm 100 triệu nữa thì mới lên hoá đơn. Đến lúc này thì chị H. mới ngỡ ngàng nhận ra mình đã bị lừa. Những đối tượng này sau đó cũng hối thúc chị H. chuyển tiền nhưng chị trả lời là mình không còn tiền nữa.  

Sau đó, đến chiều tối cùng ngay, đối tượng Hải không đến nhận hàng mà số rượu và sâm cũng không được giao thì chờ đến ngày 2/ 5, chị H. đến Công an phường 4 để làm đơn trình báo.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục