24h
Yeah1 News

Một người đàn ông 39 tuổi lấy ga giường làm thành dây trốn khỏi khu cách ly từ tầng 4

Thứ năm, 22/07/2021 | 07:03 (GMT+7)

Vụ việc xảy ra tại Úc!

Cảnh sát Úc mới đây cho biết một người đàn ông 39 tuổi đã sử dụng ga giường kết thành dây, sau đó trốn khỏi phong cách sạn từ tầng 4. Khách sạn này hiện đang được trưng dụng làm nơi cách ly. Giới chức Úc cho biết thêm người đàn ông này đến bang Tây Úc từ thành phố Brisbane, thuộc bang Queensland từ chiều thứ 2, tuy nhiên không đáp ứng được các điều kiện cần thiết để nhập cảnh nên bị yêu cầu rời Tây Úc trong vòng 48h. Người này sau đó được đưa đi cách ly tại một khách sạn để chờ đợi các kết quả xét nghiệm Covid-19.

Tuy nhiên ngay trong đêm, người đàn ông đã bỏ trốn và và bị bắt lại vào sáng hôm sau. Hiện kết quả xét nghiệm của người này là âm tính nhưng anh đang bị buộc tôi không tuân thủ chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và cung cấp thông tin sai lệch.

Hình ảnh cảnh sát Úc cung cấp khi về khách sạn nơi người đàn ông 39 tuổi cách ly
Hình ảnh cảnh sát Úc cung cấp khi về khách sạn nơi người đàn ông 39 tuổi cách ly

Hiện tại Úc đang vật lộn để ngăn chặn sự bùng phát của biến thể Delta bắt đầu lây lan từ giữa tháng 6. Hiện có hàng trăm trường hợp phát hiện nhiễm ở New South Wales mỗi tuần và một số ở bang Victoria, Nam Úc. Hơn một nửa dân số của Úc thuộc 3 bang này đang trong tình trạng bị "lockdown" để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Biên giới Úc đã bị đóng cửa từ năm ngoái, cấm nhập cảnh với hầu hết những người không phải công dân Úc. Đối với những người được phép vào quốc gia này cũng phải trả giá hàng nghìn USD để cách ly trong 14 ngày tại khách sạn. Tuy nhiên cũng rất hạn chế vì các khách sạn do nhà nước quản lý chặt chẽ về số lượng.

Dịch Covid-19 ở Úc đang có diễn biến phức tạp
Dịch Covid-19 ở Úc đang có diễn biến phức tạp

Hiện tại có 11% dân số Úc đã được tiêm chủng, thấp hơn so với Anh (53%) và Mỹ (48%). Chính vì vậy biến thể Delta đang lây lan nhanh khiến người dân Úc vô cùng lo lắng.

Được biết Úc từng có dự tính tiêm vắc-xin Astra Zeneca cho hầu hết dân số nhưng sau đó đưa ra khuyến cáo liều lượng dành cho những người trên 60 tuổi do lo ngại về tình trạng rối loạn đông máu. Người Úc dưới 60 tuổi được khuyên dùng vắc-xin Pfzer, nhưng đến nay nguồn cung cấp bị hạn chế. 

Vắc-xin là vấn đề đang được quan tâm tại Úc
Vắc-xin là vấn đề đang được quan tâm tại Úc

Nguồn tham khảo: CNN

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục