24h
Yeah1 News

Một ngôi trường cho sinh viên nghỉ một tuần để tìm người yêu, bài tập là ghi lại hành trình yêu đương

Chủ nhật, 02/04/2023 | 13:11 (GMT+7)

Thông tin về một trường học cho phép sinh viên nghỉ 1 tuần và yêu cầu sinh viên của mình tìm người yêu đã thu hút nhiều sự chú ý.

Với nhiều học sinh - sinh viên thì có lẽ ai cũng có những thầy cô giáo khuyên học trò của mình nên tập trung học tập. Dẫu biết tuổi trẻ khó ngăn cấm việc các em bắt đầu nảy sinh tình cảm và muốn tìm hiểu, yêu đương, song nhiều phụ huynh và thầy cô vẫn thường muốn các em tập trung học tập trước khi nghĩ đến chuyện hẹn hò hay có người yêu.

Tuy nhiên, một ngôi trường mới đây lại hoàn toàn ngược lại khi không chỉ cho phép sinh viên thoải mái yêu đương mà còn "yêu cầu" sinh viên có người yêu bằng cách cho các em nghỉ học hẳn 1 tuần để dành thời gian ra ngoài, đi du lịch... tìm kiếm nửa kia cho mình. 

Một trường học cho phép sinh viên nghỉ 1 tuần chỉ để đi hẹn hò, du lịch, vui chơi (Ảnh minh họa: Internet)
Một trường học cho phép sinh viên nghỉ 1 tuần chỉ để đi hẹn hò, du lịch, vui chơi (Ảnh minh họa: Internet)

Theo đó, 9 trường cao đẳng dạy nghề Tập đoàn giáo dục Fan Mei tại Trung Quốc mới đây đã cho phép các sinh viên nghỉ học 1 tuần trong kỳ nghỉ xuân vào tháng 4 tới để du lịch hoặc hẹn hò: "Nhà trường thực hiện chế độ nghỉ xuân với hy vọng học sinh có thể học cách yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống và tận hưởng tình yêu" - Liang Guohui, phó hiệu trưởng trường cao đẳng nghề hàng không Mianyang chia sẻ.

Liu Ping - phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Hàng không Tây Nam Tứ Xuyên cũng chia sẻ thêm, trường bắt đầu chương trình nghỉ Xuân để đáp lại mong muốn có khoảng thời gian cố định học bên ngoài khuôn viên trường, kết bạn mới và "trải nghiệm vẻ đẹp tình yêu" của các sinh viên.

Nhiều sinh viên được khuyến khích đi tìm tình yêu.
Nhiều sinh viên được khuyến khích đi tìm tình yêu.

Bài tập về nhà của sinh viên trong 7 ngày nghỉ đặc biệt này là viết nhật ký du lịch, báo cáo về quá trình trưởng thành của bản thân hoặc câu chuyện tình yêu của sinh viên nếu các bạn sẵn sàng chia sẻ, làm đồ thủ công hoặc quay video về chuyến du lịch của mình: "Chúng tôi quyết định đi nghỉ ở Lệ Giang trong 4 hoặc 5 ngày, hai ngày cuối sẽ hoàn thành bài tập" - Yang Hanyue , một sinh viên nói với China News Network.

Chế độ nghỉ xuân độc đáo này của trường Cao đẳng Nghề Hàng không Tây Nam Tứ Xuyên đã khiến sinh viên của các trường đại học, cao đẳng còn lại ở Trung Quốc mơ ước. "Tại sao điều này không được phổ biến ở tất cả các trường đại học nhỉ ?", "Tứ Xuyên thật mạnh mẽ trong việc tăng tỷ lệ sinh" - dân mạng bình luận.

Rất nhiều sinh viên và người trẻ ở Trung Quốc nói chung không muốn kết hôn.
Rất nhiều sinh viên và người trẻ ở Trung Quốc nói chung không muốn kết hôn.

Được biết kỳ nghỉ đặc biệt này là sáng kiến được đưa ra nhằm nỗ lực thúc đẩy tỷ lệ sinh và tỷ lệ kết hôn nhanh chóng. Các công ty, tỉnh thành khắp Trung Quốc đã thử nghiệm nhiều cách để khuyến khích người trẻ kết hôn, như cho phép nghỉ 30 ngày để kết hôn, hoặc phát động các chiến dịch yêu cầu phụ nữ thành phố hẹn hò với những người độc thân lớn tuổi ở nông thôn bởi tỷ lệ người cao tuổi ở quốc gia này ngày càng tăng cao, trong khi đó người trẻ lại có xu hướng không muốn kết hôn và sinh con.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục