24h
Yeah1 News

Cận cảnh "Miss mèo" Quảng Trị: Đẹp đến từng chi tiết, người dân nô nức đến "check in"

Thứ ba, 17/01/2023 | 15:17 (GMT+7)

Tượng linh vật mèo tại Quảng Trị được thiết kế đẹp mắt từ tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ngay khi được dựng lên từ chiều ngày 16/1, người dân và du khách đã tấp nập đến chụp ảnh.

Những ngày vừa qua, hình ảnh về tượng linh vật mèo tại Quảng Trị thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận vì vẻ hoành tráng và đẹp mắt. Chú mèo được thiết kế với màu đen xám và vàng nhạt chủ đạo, gương mặt sắc nét đến từng chi tiết nhỏ như đôi mắt, râu. Được biết bức tượng này cao 3,1m, rộng 2,2m và dài 2,8m, lấy cảm hứng từ loài mèo tam thể.

Cận cảnh 'Miss mèo' Quảng Trị: Đẹp đến từng chi tiết, người dân nô nức đến 'check in' - ảnh 1

Tượng linh vật mèo tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được quan tâm những ngày giáp Tết

Từ ngày 16/1 (tức 25 tháng Chạp), tượng linh vật mèo chính thức hoàn thành việc dựng lên tại quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) để người dân đến tham quan, chụp hình. Lễ hội hoa xuân Tết Quý Mão 2023 cũng được khai mạc với những hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc.

Nhiều người dân và du khách háo hức khi được tận mắt chứng kiến bức tượng linh vật mèo đang siêu "hot" thời gian gần đây. Một số người nhận xét tượng mèo ngoài đời còn đẹp và hoành tráng hơn cả trong hình. Người dân sẽ có một khoảng không gian để chụp ảnh phía trước tượng linh vật mèo và không chạm tay, sờ vào tượng theo quy định.

Cận cảnh 'Miss mèo' Quảng Trị: Đẹp đến từng chi tiết, người dân nô nức đến 'check in' - ảnh 2
Cận cảnh 'Miss mèo' Quảng Trị: Đẹp đến từng chi tiết, người dân nô nức đến 'check in' - ảnh 3

Người dân thích thú và hào hứng khi tận mắt chứng kiến, chụp hình cùng tượng mèo tại Quảng Trị

Từ những bạn trẻ, gia đình đến người cao tuổi đều hào hứng với hình ảnh tượng mèo đẹp mắt. Dù thời tiết tại Quảng Trị từ ngày 16/1 có mưa và lạnh buốt nhưng ai cũng vui vẻ đến chụp những bức hình đẹp lưu giữ kỷ niệm dịp Tết nguyên đán.

Được biết ngoài tượng mèo tại quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong, năm nay tỉnh Quảng Trị có thêm một tiểu cảnh linh vật mèo được đặt tại Công viên Lê Duẩn (TP. Đông Hà). Tại khu vực này, có 5 chú mèo với kích thước nhỏ, được thiết kế vui mắt, nhiều màu sắc xếp cạnh nhau. 

Cận cảnh 'Miss mèo' Quảng Trị: Đẹp đến từng chi tiết, người dân nô nức đến 'check in' - ảnh 4
Cận cảnh 'Miss mèo' Quảng Trị: Đẹp đến từng chi tiết, người dân nô nức đến 'check in' - ảnh 5

Được biết nghệ nhân làm nên tượng mèo năm Quý Mão 2023 là anh Đinh Văn Tâm (xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong) người từng thực hiện tượng hổ năm Nhâm Dần 2022 tại Quảng Trị

Mỗi dịp năm mới, tượng linh vật đại diện cho con giáp luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng. Năm nay mèo là linh vật của năm, nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước đã dựng tượng để chào đón năm mới. Ngoài Quảng Trị, một số nơi cũng được quan tâm vì tượng linh vật mèo đẹp mắt, hoành tráng và có hồn. Bên cạnh đó, có không ít những tỉnh thành phố gây tranh cãi vì tượng trông độc lạ, thậm chí có biểu cảm hài hước gây cười.

Ảnh: Team Yeah1

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục