24h
Yeah1 News

Mẹ qua đời, hai anh em nghèo không đủ tiền mua bàn để di ảnh của mẹ

Thứ hai, 27/03/2023 | 16:11 (GMT+7)

Hình ảnh hai cậu bé mồ côi, hoàn cảnh khó khăn đến mức không có một chiếc bàn để di ảnh thờ mẹ trong nhà đã khiến nhiều người xót xa.

Những đứa trẻ vẫn luôn muốn được lớn lên trong tình yêu thương của cả ba lẫn mẹ. Thế nhưng không phải đứa trẻ nào cũng may mắn có được tuổi thơ bình yên và đầy đủ sự chăm sóc của gia đình. Có những đứa trẻ lớn lên bằng những bữa cơm vắng bóng cha mẹ, những ngày đến trường nhưng thiếu thốn đủ điều khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Câu chuyện của 2 cậu bé tại Đắk Nông với hoàn cảnh vô cùng đáng thương dưới đây cũng là một ví dụ. Theo báo Dân Trí, hai cậu bé Y Khang B'Krông (12 tuổi) và Y Tuân B'Krông (9 tuổi) ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là hai anh em ruột. Mẹ của hai anh em vừa mất vì căn bệnh hiểm nghèo quái ác không lâu, bố lại không tỉnh táo, suốt ngày bỏ nhà ra đi khiến hai anh phải tự dựa vào nhau, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Mẹ qua đời, hai anh em nghèo không đủ tiền mua bàn để di ảnh của mẹ - ảnh 1

Y Khang tâm sự với báo Dân Trí: "Mẹ mất vì bệnh hiểm nghèo, trước ngày mất, bụng mẹ phình to như cái trống và không đi lại được. Ngày mẹ đi, bố không có nhà. 10 giờ trưa, em đang đi nhặt ve chai thì em trai gọi về, bảo mẹ mất rồi!".

Đám tang của mẹ Y Khang và Y Tuân được họ hàng, người dân trong buôn và chính quyền xã Tâm Thắng chung tay hỗ trợ. Sau ngày đó, Y Khang và Y Tuân vẫn sống trong căn nhà cũ. Trước kia khi mẹ còn sống, hai anh em đã đi nhặt ve chai phụ mẹ. Nhưng từ ngày mẹ qua đời, hoàn cảnh quá đáng thương, nhiều người cùng xóm đã cùng góp gạo, thức ăn để hai anh em có thể không lo việc mưu sinh và tiếp tục đến trường.

Mẹ qua đời, hai anh em nghèo không đủ tiền mua bàn để di ảnh của mẹ - ảnh 2

Sau giờ học ở trường, hai anh em Y Khang và Y Tuân trở về nhà với 2 chiếc xe đạp cũ của người dân trong buôn tặng. Đây cũng là tài sản giá trị nhất của 2 đứa trẻ mồ côi đến thời điểm hiện tại. Bên trong căn nhà cũng chẳng có đồ đạc nào giá trị, chỉ có bức di ảnh của mẹ Y Khang được đặt ngay ngắn ở một góc nhà. Bức di ảnh không được đặt trên bàn cao mà phải để nơi nền đất lạnh lẽo càng khiến nhiều người xót xa.

Mẹ qua đời, hai anh em nghèo không đủ tiền mua bàn để di ảnh của mẹ - ảnh 3

Theo báo Dân Trí, hai anh em tâm sự rằng ước mơ lớn nhất lúc này là có một chiếc bàn để đặt ảnh mẹ, càng khiến nhiều người quặn lòng và mong hai anh em có thể học tập tốt, sớm ngày thoát nghèo và thay đổi cuộc sống của mình.

Ảnh: Dân Trí

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mồ côi   mẹ mất   di ảnh  

Cùng chuyên mục