24h
Yeah1 News

Mẹ 9x đi họp phụ huynh cho con, diện đồ khiến vừa vào lớp cô giáo đã hỏi 1 câu làm "đỏ mặt"

Chủ nhật, 17/12/2023 | 14:11 (GMT+7)

Câu hỏi của cô giáo dành cho nữ phụ huynh này khiến ai có mặt ở đó cũng "đứng hình" vì xấu hổ thay cho phụ huynh.

Một sự kiện gần đây tại Trung Quốc đang là đề tài nóng trong các cuộc thảo luận của phụ huynh. Chị Nhiễm Nhiễm, người sinh năm 1990 và là mẹ của một đứa trẻ 8 tuổi đang học tiểu học, đã trở thành đề tài chính trong cuộc họp phụ huynh được tổ chức cuối kỳ học vừa qua. Là lần đầu tiên tham gia họp phụ huynh cho con, chị nhận được thông báo từ trường học và quyết định chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện này.

Nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi phụ huynh rất quan tâm đến các buổi họp phụ huynh
Nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi phụ huynh rất quan tâm đến các buổi họp phụ huynh

Tuy nhiên, khi chị Nhiễm Nhiễm xuất hiện tại buổi họp, trang phục của bà mẹ trở nên khá... nổi bật! Trang điểm đậm cùng với diện mạo lộng lẫy, có lẽ chị đã kỳ vọng sẽ nhận được sự đánh giá tích cực từ phụ huynh khác. Thực tế, kết quả lại không như mong đợi khi nhận được phản ứng ngược từ các bậc phụ huynh tham gia cuộc họp.

Sau khi câu chuyện của bà mẹ này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng và đưa ra nhiều ý kiến đa dạng. Có không ít người chia sẻ rằng họ cũng từng trải qua tình huống tương tự khi tham gia cuộc họp phụ huynh, gặp phụ huynh khác ăn mặc "lồng lộn" và quá flashy , tạo cảm giác như đang tham gia sự kiện thời trang. Một số người thẳng thắn gợi ý rằng chị Nhiễm Nhiễm nên học từ kinh nghiệm này và điều chỉnh cách ăn mặc, hạn chế sự quá mức để tham gia các sự kiện quan trọng tại trường học.

Phụ huynh nên quan tâm đến cách ăn mặc khi tham dự những buổi họp phụ huynh cho con
Phụ huynh nên quan tâm đến cách ăn mặc khi tham dự những buổi họp phụ huynh cho con

Một người dùng mạng xã hội chia sẻ quan điểm, "Đừng mặc lộng lẫy quá, chỉ cần trang phục lịch sự, đơn giản là đủ. Chúng ta đến trường để theo dõi kết quả học tập và sự rèn luyện của con. Sự tập trung vào việc dạy dỗ con, hoặc con có điểm số tốt mới thật sự ấn tượng. Nếu bạn ăn mặc lòe loẹt mà con không chú ý học tập, thậm chí bị phê bình từ giáo viên, thì đó mới là vấn đề cần quan tâm."

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, giáo viên chủ nhiệm nên có sự tinh tế và trình bày ý kiến một cách tế nhị hơn. "Nếu phụ huynh ăn mặc không phù hợp, giáo viên có thể góp ý riêng tư thay vì công khai trước mặt mọi người như vậy," một bình luận nhận được sự đồng tình từ nhiều người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phụ huynh   cô giáo   trang phục  

Cùng chuyên mục