24h
Yeah1 News

Máy bay vừa cất cánh thì có tiếng nổ lớn, hàng trăm hành khách thoát nạn nhờ sự nhanh trí của phi hành đoàn

Thứ hai, 26/02/2024 | 21:56 (GMT+7)

Tiếng nổ lớn xuất hiện cùng khói bay mù mịt khiến hành khách trên máy bay không khỏi hoảng loạn. May mắn là các thành viên phi hành đoàn đã xử lý vụ việc kịp thời.

Theo Bangkok Post đưa tin, chuyến bay có số hiệu A320 của Hãng hàng không Air Asia đã gặp phải một sự cố đáng chú ý vào ngày 24/02 vừa qua. 

Cụ thể, khi máy bay vừa cất cánh để bay từ Bangkok đến Nakhon Si Thammarat (Thái Lan), một tiếng nổ lớn đã bất ngờ phát lên ở khu vực để hành lý xách tay, khiến cho lửa bùng lên và khói bây mù mịt khoang hành khách.

Máy bay vừa cất cánh thì có tiếng nổ lớn, hàng trăm hành khách thoát nạn nhờ sự nhanh trí của phi hành đoàn - ảnh 1

Máy bay cất cánh được 30 phút thì có tiếng nổ lớn và khói bay mù mịt

Qua đoạn video được các nhân chứng tại hiện trường ghi lại, có thể thấy những hành khách ngồi gần đám cháy đã lập tức đứng dậy bỏ chạy. Một số người khác thì bế trẻ em trên tay để tránh xa đám cháy, khói mù mịt khắp cabin. Trong khi đó, các hành khách khác nỗ lực di chuyển đồ đạc ra khỏi hộc để hành lý và giúp dập lửa bằng nước đóng chai.

Sayan Srimai, một nhân chứng trên chuyến bay cho biết toàn bộ máy bay rơi vào tình trạng hỗn loạn khi sự việc xảy ra. Các hành khách đều sốc trước sự việc nhưng may mắn là phi hành đoàn đã xử lý kịp thời. 

"Khoảng 30 phút sau khi chúng tôi cất cánh, một đám cháy bất ngờ bùng lên ở giữa máy bay và khói liên tục bốc lên. Toàn bộ máy bay rơi vào tình trạng hỗn loạn. Các hành khách vô cùng sốc nhưng phi hành đoàn rất xuất sắc và họ chỉ mất hai phút để dập lửa" - Saayan Srimai chia sẻ. 

Máy bay vừa cất cánh thì có tiếng nổ lớn, hàng trăm hành khách thoát nạn nhờ sự nhanh trí của phi hành đoàn - ảnh 2

Nhân chứng cho biết tình hình lúc đó rất hỗn loạn, nhưng phi hành đoàn đã kịp thời xử lý

Được biết, vụ tai nạn đã khiến một ghế hành khách trên máy bay bị cháy. May mắn là toàn bộ hành khách trên máy bay đều an toàn, máy bay hạ cánh đúng giờ. Nguyên nhân gây ra vụ cháy sau đó cũng được xác định là bắt nguồn từ cục sạc dự phòng được cất trong túi đựng ở ghế ngồi của hành khách.

Chia sẻ về tình trạng của hành khách này, Sayan cho biết: "Hành khách sở hữu cục sạc dự phòng đi cùng một nhóm lớn, khoảng bảy, tám người. Khi sự việc xảy ra, anh ấy đứng dậy rất nhanh và không hề bị thương."

Máy bay vừa cất cánh thì có tiếng nổ lớn, hàng trăm hành khách thoát nạn nhờ sự nhanh trí của phi hành đoàn - ảnh 3

Một phần ghế da tại khu vực xảy ra sự cố bị cháy sém

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục