24h
Yeah1 News

Máy bay gặp nạn rụng đuôi giữa không trung khiến 265 không qua khỏi

Thứ hai, 26/06/2023 | 13:40 (GMT+7)

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra tại New York (Mỹ) khiến 265 người thiệt mạng là một trong những tai nạn hàng không có số lượng thương vong lớn tại xứ sở cờ hoa.

Khoảng 9h17phút sáng ngày 12/11/2001, chiếc máy bay Airbus A300 mang số hiệu 587 của hãng American Airlines đâm xuống khu vực Queens , thành phố New York (Mỹ), đâm trúng nhiều tòa nhà. Có 4 tòa nhà trong khu vực máy bay rơi bốc cháy, 12 tòa nhà khác bị ảnh hưởng. 

Người dân ở cách xa nơi xảy ra tai nạn vài km có thể trông thấy các cột khói bốc lên cao. Trên máy bay có 251 hành khách (trong đó có 4 trẻ em), 9 thành viên trong phi hành đoàn và 5 người khác dưới mặt đất thiệt mạng.

Máy bay gặp nạn rụng đuôi giữa không trung khiến 265 không qua khỏi - ảnh 1

Hình ảnh về chiếc máy bay Airbus300 của hãng American Airlines 

Máy bay gặp nạn rụng đuôi giữa không trung khiến 265 không qua khỏi - ảnh 2

Vụ nổ lớn xảy ra ngay khu dân cư khu chiếc máy bay gặp trục trặc và rơi xuống

Chuyến bay có lịch trình từ New York tới Santo Domingo (Cộng hòa Dominica). Tại thời điểm gặp nạn, máy bay Airbus A300 đã đạt tới độ cao gần 4.000m. Những nhân chứng cho biết có một tiếng nổ lớn ở phía cánh phải máy bay.

44 xe cứu hỏa, 200 lính cứu nạn được điều đến hiện trường để thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả. Giới chức Mỹ vào thời điểm đó cho biết không có dấu hiệu của việc khủng bố nhắm đến chuyến bay này, việc xảy ra tai nạn là do các sự cố về kỹ thuật trong quá trình bay.

Theo thông tin điều tra, máy bay đã vỡ tung thành nhiều mảnh khi còn ở trên không. Hai động cơ của nó đã được tìm thấy. Một rơi thẳng xuống nhà của thường dân và khiến ngôi nhà này bén lửa. Một còn nguyên vẹn trong thân máy bay. 

Máy bay gặp nạn rụng đuôi giữa không trung khiến 265 không qua khỏi - ảnh 3

Phần đuôi máy bay được tìm thấy sau tai nạn

Ngoài ra, tiếng động lạch cạch vài phút trước khi gặp nạn được cho xuất phát ở các đinh ốc ở bộ phận thăng bằng đứng của đuôi máy bay đã bị long ra. Theo một số hình ảnh mô phỏng, phần đuôi dường như đã bị rụng ra ngay giữa không trung. Những trục trặc ở phần đuôi cũng được xác định là nguyên nhân làm rơi máy bay.

Có thông tin cho rằng trước khi khởi hành chính thức, chuyến bay mang số hiệu 587 này từng bị nhận được lệnh hủy bỏ do một số trục trặc. Tuy nhiên, Chủ tịch hãng Hàng không Mỹ lúc bây giờ là Don Carty khẳng định, trì hoãn không phải vì lý do kỹ thuật mà bởi lượng máy bay chờ xuất phát ở sân bay Kennedy quá nhiều. Và chỉ 4 phút sau khi cất cánh, kiểm soát không lưu mất liên lạc với phi hành đoàn, đây cũng là thời điểm mà máy bay đâm xuống.

Máy bay gặp nạn rụng đuôi giữa không trung khiến 265 không qua khỏi - ảnh 4

Những vụ máy bay gặp nạn thảm khốc trở thành nỗi ám ảnh tại Mỹ vào năm 2001

Đáng chú ý thời điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc này chỉ cách vụ khủng bố cướp máy bay dân dụng tại Mỹ 2 tháng. Trước đó vào ngày 11/9/2001, vụ khủng bố cướp 4 chiếc máy bay sau đó đâm vào 2 toà tháp Trung tâm thương mại thế giới, Lầu Năm Góc...khiến gần 3.000 người thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương và làm thay đổi nước Mỹ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục