24h
Yeah1 News

Mặt đất ở Đắk Lắk liên tục bốc cháy mà không có sự tác động của con người khiến người dân xôn xao?

Thứ bảy, 20/01/2024 | 16:49 (GMT+7)

Chuyện lạ tại Đắk Lắk, mặt đất liên tục phát hỏa mà không có sự tác động của con người đã gây xôn xao dư luận. Người dân khu vực hoang mang vì quá nguy hiểm

Dẫn tin từ Dân Trí, ngày 20/1, lãnh đạo huyện Ea Súp (Đắk Lắk) đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc mặt đất ở khu rẫy của một hộ dân trên địa bàn liên tục bốc cháy không rõ nguyên nhân. Theo vị lãnh đạo này chia sẻ, trong 2 ngày liên tiếp 12-13/1, nhiều đám cháy nhỏ tự phát xuất hiện trên mặt đất tại 20 vị trí khác nhau trong rẫy. Có đám cháy gần chòi rẫy gây cháy một số quần áo của gia đình. Đám cháy tự phát liên tục xuất hiện trong khoảng 11 giờ đến 18 giờ cùng ngày và sau đó tự tàn dần.

Khu đất rẫy của một hộ dân tại Đắk Lắk bỗng dưng bốc cháy nhiều vị trí
Khu đất rẫy của một hộ dân tại Đắk Lắk bỗng dưng bốc cháy nhiều vị trí

Nhiều người dân ở gần hiếu kỳ đến xem, một số người nghi ngờ do hóa chất từ thời chiến tranh còn sót lại, gặp môi trường nắng nóng nên bốc hỏa. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân quét dọn lá khô, dọn dẹp đồ đạc trong chòi rẫy để đảm bảo an toàn. Liên quan đến sự việc trên, ngay sau khi nhận được tin trình báo, cơ quan chức năng lập tức tiến hành điều tra. Vào cuộc xác minh, chính quyền địa phương ghi nhận nhiều đám cháy tự xuất hiện, không có tác động của con người. 

Mặt đất bốc lửa, cháy lan nhiều khu vực
Mặt đất bốc lửa, cháy lan nhiều khu vực

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, theo nhận định ban đầu, có thể do phốt pho trong đất bốc cháy. Cụ thể, một lãnh đạo huyện Ea Súp, Đắk Lắk cho biết theo nhận định ban đầu, có thể là do cháy phốt pho trong tự nhiên, chứ không phải phốt pho trong bom đạn. "Vùng Ea Súp có hàm lượng phốt pho cao, hiện nay là mùa khô nên dễ bốc cháy. Chính quyền địa phương đang tiếp tục theo dõi, cảnh báo đến người dân", lãnh đạo huyện Ea Súp thông tin.

Sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Hình ảnh hiện trường vụ mảnh đất tự cháy
Hình ảnh hiện trường vụ mảnh đất tự cháy
Một số bộ quần áo treo trên cây gần mảnh đất cũng bốc cháy
Một số bộ quần áo treo trên cây gần mảnh đất cũng bốc cháy

Trong khi đó, một số hộ dân ở thôn Trung, hiện tượng này trước đây từng xảy ra. Người dân cho rằng đây là do hóa chất từ thời chiến tranh còn sót lại, gặp môi trường thích hợp thì tự phát cháy. Sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mặt đất   Đắk Lắk  

Cùng chuyên mục