24h
Yeah1 News

Mang vàng giả vào lừa chủ tiệm vàng, thanh niên nhận cái kết đắng

Thứ sáu, 05/05/2023 | 09:29 (GMT+7)

Vụ việc một thanh niên "ngây thơ" muốn dùng vàng giả để lừa chủ tiệm vàng mới đây đã thu hút nhiều sự chú ý của netizen.

Vàng vốn là món trang sức có giá trị cao và giúp thu lại nhiều tiền khi cần giao dịch hay trao đổi. Tuy nhiên cũng vì điều này mà nhiều người ra sức muốn lợi dụng để trục lợi. Trong đó, chiêu trò mang vàng giả đi đến tiệm vàng hay những tiệm cầm đồ để cầm tạm lấy tiền đã trở thành chiêu trò mà nhiều đối tượng thực hiện. 

Mới đây một vụ việc tương tự lại xảy ra ở Lâm Đồng khi một đối tượng mang vàng giả vào tiệm vàng nhằm muốn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo báo Người Lao Động, ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã truy xét nghi phạm dùng hung khí tấn công chủ tiệm vàng ở phường Lộc Phát khiến một người bị thương.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 50 phút cùng ngày. Một nam thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng trên để cầm cố. Do trước đó đã bị một số đối tượng dùng vàng giả lừa cầm cố lấy tiền nên chủ tiệm vàng cảnh giác và kiểm tra kỹ. Không lâu sau, chủ tiệm đã phát hiện đối tượng này dùng vàng giả để lừa đảo, nam thanh niên lập tức bỏ chạy thì một số người trong tiệm vàng chạy theo vây bắt.

Công an TP Bảo Lộc khám nghiệm hiện trường tại tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: K.Phúc.
Công an TP Bảo Lộc khám nghiệm hiện trường tại tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: K.Phúc.

Lúc này, đối tượng táo tợn rút dao để tấn công và rút dao đâm trúng ông Ngô Huệ (48 tuổi) 2 nhát khiến người này bị thương. Nam thanh niên sau đó bỏ lại xe máy rồi tháo chạy đến xe máy khác do đồng bọn đang chờ sẵn bỏ trốn. Công an phường Lộc Phát và Công an TP Bảo Lộc đã khám nghiệm hiện trường và lên phương án truy bắt hung thủ.

Trước đó, chiêu trò mang vàng giả đi cầm cố này đã được nhiều đối tượng sử dụng nhằm lừa đảo. Một số tiệm vàng đã bị "sập bẫy" chiêu lừa đảo tinh vi của một nhóm đối tượng. Ban đầu, các đối tượng sẽ mua số vàng lớn tại tiệm. Đa phần số vàng này nhìn bằng mắt thường thì khó phân biệt với vàng thật nhưng thực chất, số vàng giả này chỉ có giá vài trăm nghìn đồng. Đến khi hết thời gian cầm cố không thấy người quay lại chuộc , chủ tiệm vàng mang ra kiểm tra mới phát hiện bị lừa bằng vàng giả. 

Cần cảnh giác với chiêu trò dùng vàng giả để lừa đảo của nhiều đối tượng.
Cần cảnh giác với chiêu trò dùng vàng giả để lừa đảo của nhiều đối tượng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục