24h
Yeah1 News

Lớp học 0 đồng từ CEO Đức Mark giúp hàng trăm bạn trẻ chạm tới ước mơ

Thứ năm, 10/02/2022 | 15:46 (GMT+7)

Sau vài năm vào Nam lập nghiệp, Đức Mark (Nguyễn Xuân Đức), chàng trai 8x gốc Hà Thành không chỉ nắm trong tay salon tóc quy mô lớn, nổi tiếng khu vực phía Nam mà còn giúp hàng trăm người có công ăn việc làm ổn định, tự phát triển sự nghiệp riêng nhờ những lớp học 0 đồng.

Trong giới làm tóc khu vực phía Nam, nhiều người đã tín nhiệm và lựa chọn salon tóc của nhà tạo mẫu tóc Đức Mark (Nguyễn Xuân Đức) để làm đẹp và tìm cho mình một phong cách riêng ưng ý. Đức Mark giờ đây đã trở thành cái tên được tin cậy với những người yêu cái đẹp, đặc biệt là giới trẻ.

 Học viện tóc Đức Mark nơi tổ chức các lớp học 0 đồng

Học viện tóc Đức Mark nơi tổ chức các lớp học 0 đồng

Sau nhiều lần liên lạc, chúng tôi có dịp đồng hành với Đức Mark trong buổi dạy nghề miễn phí của anh với các bạn trẻ có đam mê ngành tóc. Lớp học diễn ra ngay trong salon của nhà mẫu tóc, mỗi lớp học như vậy có tới 15-20 học viên từ nhiều nơi trên khắp cả nước cùng tham gia.

Tại đây, các học viên sẽ được miễn hoàn toàn tiền học phí cho tới khi tự tin làm nghề từ kỹ thuật cắt theo tiêu chuẩn quốc tế, đến uốn, màu nhuộm do nhà tạo mẫu tóc Đức Mark trực tiếp giảng dạy. Cho tới nay, anh đã tổ chức được rất nhiều lớp học 0 đồng, giúp rất nhiều bạn trẻ khó khăn có thể chinh phục đam mê của mình.

 CEO Đức Mark là người trực tiếp hướng dẫn các lớp học

CEO Đức Mark là người trực tiếp hướng dẫn các lớp học

Chia sẻ về lớp học này, ông chủ 8x Hà thành cho biết: "Học viên đến với khóa học sẽ được kiểm tra trình độ trước khi xếp lớp và học cho đến khi thành nghề, nếu có nhu cầu có thể ở lại salon của tôi để làm việc. Thông thường, một khóa học đối với những người đã biết qua về nghề sẽ kéo dài khoảng 1 tuần còn những học viên chưa biết về nghề tóc sẽ kéo dài từ 1 đến vài tháng”.

Trả lời câu hỏi “Vì sao trong khi có thể thu học phí để tăng doanh thu từ các lớp học, mà lại dạy miễn phí như vậy?”, doanh nhân trẻ Đức Mark chỉ cười hiền:“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình mà bạn”, rồi hào hứng kể về sự ra đời của Viện tóc Đức Mark, của những lớp học 0 đồng. Ấy là khoảng thời gian sau khi chàng trai trẻ rời Hà Nội vào nam lập nghiệp. Với đam mê thời trang tóc, chàng trai trẻ gốc Hà Thành đã vượt qua mọi khó khăn, rào cản để chinh phục ước mơ của bản thân. Chàng trai trẻ Đức Mark tâm sự:

"Nghề làm tóc đến với tôi như một sự sắp đặt của cuộc đời, thời gian đầu học nghề nhiều khi tôi tuyệt vọng và muốn buông xuôi tất cả vì mất quá nhiều thời gian và tiền bạc mà vẫn không biết làm nghề. Trong quá trình làm nghề, tôi cũng gặp rất nhiều bạn trẻ có đam mê với nghề tóc tuy nhiên mức học phí lại quá cao so với khả năng chi trả của bản thân nên không thể chạm tới ước mơ của mình. Vì thế, tôi mở các lớp học 0 đồng muốn được giúp đỡ cho họ có thể thực hiện ước mơ của mình."

 Doanh nhân trẻ mong muốn mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng

Doanh nhân trẻ mong muốn mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng

Thật vậy, nếu trước đây, muốn học nghề cắt tóc nam người học phải tốn hơn chục triệu đồng cho khóa học thì ở lớp học của nhà tạo mẫu Đức Mark các bạn được học miễn phí. Vừa được học kỹ thuật, vừa được trải nghiệm thực tế, các học viên nâng cao được trình độ, tay nghề thấy rõ. Đức Mark tâm sự, ý tưởng dạy học với chi phí 0 đồng do chính anh khởi xướng và đó cũng là ước mơ ấp ủ bấy lâu nay, muốn đóng góp một phần nào đó cho xã hội.

 Sẽ còn nhiều lớp học 0 đồng được tổ chức trong tương lai

Sẽ còn nhiều lớp học 0 đồng được tổ chức trong tương lai

Bạn Nguyễn Thu Uyên, quê ở Châu Thành, An Giang nghe tin về khóa học miễn phí cũng khăn gói đi học nghề: “Lúc đầu thấy khóa học của thầy trên mạng, thấy cũng thích lắm nhưng cũng chưa tin lắm sợ bị lừa, em thông qua một người bạn nhờ giới thiệu cho em gặp và nói chuyện với thầy Đức. Sau đó, em cũng thấy thầy trực tiếp hướng dẫn các bạn khác hay quá nên em theo thầy học luôn. Ở lớp học thầy dạy rất tận tình dù không có mất đồng học phí nào. Mọi người trong lớp học rất vui, ai cũng hòa đồng và giúp đỡ em hết. Tuy mới học được khoảng 1 tháng, tay nghề còn non nhưng em rất ham, mong rằng sẽ có ngày được thành công như thầy”, Uyên chia sẻ.

 Với CEO Đức Mark, sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

Với CEO Đức Mark, sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

Chia sẻ thêm với chúng tôi về những dự định sắp tới, ông chủ Đức Mark cho biết: "Với tôi chúng ta cứ cho đi càng nhiều thì đến cuối cùng, người hạnh phúc và giàu có nhất sẽ chính là chúng ta, vật chất có thể phai tàn, nhưng những giá trị tinh thần tốt đẹp thì sẽ luôn còn mãi. Tôi vẫn sẽ tổ chức thêm các lớp học 0 đồng như vậy để có thể giúp đỡ nhiều người hơn nữa."

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đức Mark  

Cùng chuyên mục