24h
Yeah1 News

Lời thơ như đôi chân giúp Vũ Đức Nguyên đi khắp muôn nơi

Thứ năm, 16/09/2021 | 16:28 (GMT+7)

Thay vì tập trung suy nghĩ vào những điều bản thân thiếu may mắn, Vũ Đức Nguyên đã tập trung vào những điều mình mong muốn, vào ước mơ được đi khắp muôn nơi để đến một ngày Vũ Đức Nguyên bắt đầu bước đi trên hành trình khám phá thế giới bằng những lời thơ thay cho đôi chân tật nguyền của bản thân.

Hình ảnh cậu bé khuyết tật với nghị lực không bao giờ tắt

Lời thơ như đôi chân giúp Vũ Đức Nguyên đi khắp muôn nơi - ảnh 1

Vũ Nguyên đã quuyết tâm vượt qua những mặc cảm để bước ra thế giới

Vũ Đức Nguyên, một cậu bé ở vùng quê Vạn Lợi - Quảng Tiến- Sầm Sơn- Thanh Hoá, mà khi hỏi thăm người dân trong vùng ai cũng biết cậu bé bị khuyết tật giàu nghị lực sống này. Vũ Đức Nguyên bị khuyết tật từ những năm đầu đời, nên mọi hoạt động trong một ngày đều hải phụ thuộc vào người thân trong gia đình. Người trong làng, ai ai cũng yêu quý cậu bé đó bởi chính suy nghĩ  lạc quan của em.

Không cho phép bản thân đầu hàng số phận, dù không một ngày được đến trường, Vũ Đức Nguyên đã quyết tâm tự học từ bé, nhờ sự giúp đỡ ngày đêm của người me tần tảo chăm lo cho em từng chút một đã tiếp thêm cho em sức mạnh, để từng bước em được mẹ dạy cho nhận biết 29 chữ cái, tự mình ghép chữ đánh vần để biết đọc từng từ, từng chữ.

Vũ Nguyên yêu thích con chữ, yêu thích lời thơ và với một tâm hồn đẹp và tinh thần sống lạc quan, yêu đời, em đã bắt đầu viết thơ, bắt đầu sáng tác. Những vần thơ của Vũ Nguyên được ghi dấu trong lòng người đọc bởi chính tinh thần đó, với chúng tôi, thơ của em cho người đọc cảm giác trân quý cuộc sống của mình hơn, muốn được đặt chân tới nhiều vùng đất trên chính quê hương mình hơn. Thơ của Vũ Nguyên dần được nhiều người biết đến qua các trang thơ trên mạng, qua những tờ báo uy tín trên cả nước.

Nỗ lực tạo dựng bản thân hướng tới hình ảnh một nhà thơ được yêu quý

Lời thơ như đôi chân giúp Vũ Đức Nguyên đi khắp muôn nơi - ảnh 2

Một Vũ Nguyên luôn yêu đời và lạc quan đến bất ngờ

Vũ Nguyên đã tự mầy mò, học hỏi các lên mạng, đọc và học thêm về thơ, về các thể loại thơ, tự đọc và tìm hiểu thêm về thế giới. Bởi thế mà thơ của Vũ Nguyên rất phong phú về nội dung: có tình yêu quê hương đất nước, yêu cảnh vật thiên nhiên, tình yêu đôi lứa, có cả mong muốn hoài bão được Vũ Nguyên khéo léo gửi gắm vào những dòng thơ. Độc giả yêu thơ của Nguyên bởi nét độc đáo và chín chắn trong suy nghĩ,sự tươi trẻ trong tình yêu, trong sáng trong tâm hồn…Đặc biệt, em là một chàng trai rất am hiểu đời, hiểu người nên thơ em luôn hấp dẫn và lôi cuốn.

Tuy tật nguyền nhưng trái tim em không hề buồn bã, bi quan mà luôn rực lửa khát khao hướng tới cuộc sống tươi đẹp với lòng nhân ái bao la. Đến nay đã có hàng ngàn cuốn thơ mang theo thông điệp tích cực của một chàng trai khuyết tật được toả đi muôn phương.

Hình ảnh của Vũ Nguyên giờ đã quen thuộc hơn khi anh xuất hiện ngày càng nhiêu qua các trang báo, các kênh truyền thông, các chương trình truyền hình: kênh truyền hình VTC 14 trong chương trình GƯƠNG SÁNG vào năm 2016; đài truyền hình Thanh Hoá trong chương trình THƠ VÀ CUỘC SỐNG năm 2018; kênh truyền hình VTV2 và VTC 14 trong chương trình SỐNG NHƯ NHỮNG ĐOÁ HOA- VƯƠN VỀ PHÍA MẶT TRỜI (Vũ Nguyên đoạt giải nhì cuộc thi viết về gương bệnh nhân ung thư); kênh truyền hình VTV1 trong chương trình VIỆT NAM HÔM NAY; kênh truyền hình HN1 trong chương trình SÁCH CUỐI TUẦN và lời thơ của Vũ Nguyên cũng đã có chỗ đứng trên các báo uy tín như: Báo Tạp chí Người Kinh Bắc (Bắc Ninh); Báo Văn hoá & Đời sống; Báo Tập Thơ Áo Trắng; Báo Văn học nghệ thuật Lai Châu; Báo Khoa học - Công nghệ (Thanh Hoá); Báo Điện tử Dân Trí; Báo Câu Lạc Bộ Văn Chương và rất nhiều Câu Lạc Bộ thơ trên cả nước.

Chúng tôi nhìn rõ đôi mắt ánh nên niềm hạnh phúc, lòng biết ơn khi Vũ Nguyên nói rằng hiện em đã sở hữu 6 tập thơ của riêng mình: Bài thơ cho em, Chuyện tình chàng thi sĩ, Tình tương tư, Vở kịch đời, Vũ khúc đường thi, Thế nhân tình. Ở độ tuổi của một bạn trẻ thế hệ 9x làm được điều đó quả thực đã quá đáng để người khác nể phục, thì với một người khuyết tật như Vũ Nguyên thành quả đó dường như một điều phi thường không mấy người thực hiện được.

Một tâm hồn đẹp bên trong con người của Vũ Nguyên

Tiền bán thơ được Vũ Nguyên dùng phụ giúp mẹ trang trải đỡ đần cho cuộc sống, làm những gì mình thích và dành để làm từ thiện. Với chúng tôi, hình ảnh củaVũ Đức Nguyên như một nhà thiện nguyện giàu lòng nhân ái. Em đã giúp đỡ, động viên được bao mảnh đời khốn khó cả về tinh thần và vật chất.

Lời thơ như đôi chân giúp Vũ Đức Nguyên đi khắp muôn nơi - ảnh 3

Một số tập thơ đã xuất bản tạo nên tên tuổi của Vũ Nguyên

Chia sẻ cùng chúng tôi về ước muốn lớn nhất của anh ở hiện tại đó là có sức khỏe để tiếp tục sáng tác và tạo được nhiều cuốn sách hơn nữa để anh có thể đưa thơ của mình đến với tay nhiều bạn đọc và phần nào đó có thêm thu nhập giúp đỡ gia đình cũng như những hoàn cảnh khó khăn giống như anh. Vũ Nguyên nói rằng anh luôn suy nghĩ về những điều mình muốn làm và sẽ làm, anh tin rằng tập trung và kiên trì sẽ giúp anh làm được những dự định của mình..

Mong rằng bấy nhiêu mong muốn đó của anh sẽ sớm thành hiện thực!

Liên hệ chi tiết tại:

Vũ Đức Nguyên

Địa chỉ: khu phố Vạn Lợi, phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Số điện thoại: 0919170345

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vũ Đức Nguyên  

Cùng chuyên mục