24h
Yeah1 News

Lời khuyên của các chuyên gia tài chính dành cho thế hệ Gen Z

Thứ ba, 21/02/2023 | 18:40 (GMT+7)

Thế hệ GenZ đang bước vào độ tuổi lao động và họ bắt đầu tìm hiểu về các phương pháp đầu tư thông minh. Tuy nhiên, đa số vẫn còn e ngại và lo lắng về những rủi ro của thị trường tài chính. Vậy làm thế nào để đầu tư an toàn, dễ dàng và tiết kiệm chi phí?

Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính dành cho những bạn trẻ đang có số vốn nhỏ và mong muốn đầu tư một cách an toàn.

Mới đây trong buổi lễ ký kết giữa Công ty Cổ phần Finbase (Finbase) và Công ty CP Công Nghệ Tài Chính Fincorp (Fincorp), ông Nguyễn Hoàng Linh - Chủ tịch HĐQT, người có nhiều năm trong lĩnh vực đầu tư tài chính đã có lời khuyên dành cho thế hệ trẻ GenZ đang có ý định đầu tư. Theo ông Linh: “Các bạn trẻ nên hình thành thói quen tiết kiệm tiền và đặt mục tiêu cụ thể. Ngoài ra các bạn trẻ cũng nên tìm hiểu, học hỏi về tài chính cá nhân. Sau khi trang bị nền tảng cơ bản, có nhu cầu đầu tư, lúc đó mới bắt đầu học hỏi về những sản phẩm tài chính trên thị trường. Đặc biệt với những bạn trẻ vốn ít, kinh nghiệm còn non trẻ thì nên chọn những sản phẩm mức độ rủi ro thấp. Và chứng chỉ quỹ sẽ là một lựa chọn phù hợp để các bạn trẻ bắt đầu hình thành và tích lũy tài sản bền vững”. 

Ông Đỗ Văn Chuẩn - Tổng Giám đốc Fincorp khuyên rằng, đầu tư là một cuộc chiến về tâm lý và cảm xúc, vì thế “Nếu đầu tư theo cảm xúc rất là rủi ro. Nên đầu tư quỹ cổ phiếu. Mặc dù quỹ cổ phiếu cũng rủi ro, nhưng theo chu kỳ thị trường, cổ phiếu có lúc có lên. Xác định thời gian thích hợp để bán ra, thì việc tích lũy tài sản sẽ tăng dần theo thời gian. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng nên xem xét tới sự phát triển của quỹ.”

Ông Đỗ Văn Chuẩn - Tổng Giám đốc Fincorp

Còn theo ông Phạm Anh Thi - CX Director - Giám đốc trải nghiệm khách hàng Finbase chia sẻ, thế hệ GenZ thông minh, có nhiều cơ hội tiếp cận với các thông tin đầu tư. GenZ nên học để hiểu những nền tảng kiến thức về tài chính, để định hướng đầu tư đường dài chứ không phải “ăn xổi”. Bên cạnh đó, GenZ cũng cần có những nguyên tắc khi đầu tư” 

Ông Phạm Anh Thi - CX Director - Giám đốc trải nghiệm khách hàng Finbase

Bên cạnh những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm từ Finbase thì nhiều chuyên gia tài chính trên thế giới cũng có chung quan điểm về đầu tư. Điển hình là lời khuyên của  chuyên gia cố vấn tài chính, luật sư Rachel Podnos (Mỹ) cho các bạn trẻ như sau:  "Một trong những điều quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư trẻ là bắt đầu đầu tư sớm nhất có thể. Sức mạnh của lãi kép có nghĩa là bạn bắt đầu đầu tư càng sớm, tiền của bạn càng có thời gian để phát triển." 

Hay như chuyên gia tư vấn tài chính cá nhân, Sophia Bera - tác giả cuốn What You Should Have Learned About Money, But Never Did, người liên tục xuất hiện trong các danh sách như "40 Under 40" của trang Investment News, "10 Young Advisors to Watch" của trang Financial Advisor Magazine… cũng khuyên rằng: "Đầu tư không phải là điều phức tạp. Bằng cách tập trung vào các khoản đầu tư rộng rãi, chi phí thấp, các nhà đầu tư trẻ có thể chuẩn bị cho sự thành công dài hạn mà không phải mắc kẹt trong chi tiết." 

Tóm lại, các chuyên gia tài chính khuyên thế hệ Gen Z khi đầu tư nên bắt đầu sớm, tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đầu tư, đa dạng hóa danh mục đầu tư, giảm rủi ro bằng cách không đặt quá nhiều tiền vào một cổ phiếu, và không để cảm xúc chi phối quyết định đầu tư của mình. Điều này giúp các bạn trẻ có thể ổn định tài chính trong tương lai. 

Tuy nhiên, việc tìm kiếm một sản phẩm đầu tư an toàn, phù hợp với mức vốn ban đầu nhỏ và tính thanh khoản cao lại không phải là điều dễ dàng. Để đầu tư an toàn, dễ dàng, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu các loại sản phẩm đầu tư khác nhau như cổ phiếu, quỹ đầu tư, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng. Từ đó, bạn có thể xác định rủi ro, lợi nhuận, chi phí và thời gian đầu tư của mỗi sản phẩm, và lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục tiêu đầu tư của mình. Hơn nữa, hãy đặt mục tiêu dài hạn và định kỳ theo dõi sự thay đổi của sản phẩm đầu tư của bạn. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi lợi nhuận và đưa ra quyết định đúng đắn khi thị trường thay đổi.

Cuối cùng, bạn cũng nên tìm hiểu về các quy định và luật lệ về đầu tư để tránh rủi ro pháp lý. Nếu bạn không chắc chắn về cách đầu tư hoặc không có đủ kiến thức về tài chính, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia tài chính; các nhà đầu tư kinh nghiệm hoặc lựa chọn một công ty về đầu tư an toàn.

Hiện nay có rất nhiều công ty trong lĩnh vực tài chính với nhiều sản phẩm đa dạng. Trong đó, Công ty Cổ phần Finbase (công ty có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ tài chính) với mục tiêu trở thành nền tảng quản lý tài sản được tin cậy nhất tại Việt Nam. Với những thế mạnh cốt lõi Finbase đang xây dựng và định hình cho giới trẻ về một hành trình đầu tư mang lại giá trị bền vững. Đồng thời trang bị cho các nhà đầu tư những kiến thức về đầu tư tài chính để nắm bắt cơ hội gia tăng tài sản của mình. 

Nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm, cài đặt ứng dụng Finbase trên App Store & Google Play và nhanh chóng đăng ký, xác thực tài khoản. Từ đây, nhà đầu tư đã có thể thực hiện giao dịch mua Chứng chỉ quỹ do Fmarket phân phối trên ứng dụng Finbase chỉ từ 10.000 đồng một cách dễ dàng và tiện lợi. 

Đầu tư dễ dàng, tài chính vững vàng cùng Finbase

Trải nghiệm đầu tư ngay tại: https://finbasevn.page.link/install-app

- Đăng ký nhận thông tin mới nhất tại: https://finbase.vn/subscription

- Tham gia cộng đồng: http://Facebook.com/groups/finbase

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình tải app/giao dịch, vui lòng liên hệ đội ngũ CSKH của Finbase theo cách sau:

Email: support@finbase.vn

Hotline: 19003020

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Finbase  

Cùng chuyên mục