24h
Yeah1 News

Lời khai của tài xế về 40 giây kinh hoàng trong vụ ô tô tông 17 xe máy: "Càng phanh, ga càng lên"

Thứ sáu, 07/04/2023 | 08:25 (GMT+7)

Tài xế cố gắng tìm cách xử lý nhưng trong 40 giây ngắn ngủi vẫn không thể dừng xe lại được. Ông vô cùng ăn năn và sẽ chịu mọi trách nhiệm với các nạn nhân.

Thông tin liên quan đến vụ ô tô tông 17 xe máy ở Hà Nội khiến nhiều người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu khiến dư luận xôn xao nhiều ngày qua. Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế Hoàng Ngọc V. (SN 1960, trú tại Long Biên, Hà Nội) không khỏi ăn năn, hối hận và bày tỏ lời xin lỗi đến các nạn nhân cũng như gia đình của họ.

Chiều ngày 5/4, sau khi đưa vợ đi khám ở một bệnh viện, lúc di chuyển đến ngã tư Võ Chí Công - Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) thì xe bất ngờ mất phanh và tông thẳng vào hàng xe máy chạy phía trước khiến nhiều người bị thương nặng và hàng chục xe máy hư hỏng. Sau khi gây tai nạn, tài xế Hoàng Ngọc V. đã bàng hoàng xuống xe để cùng người dân giải cứu những người gặp nạn.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 17 xe máy đổ rạp và hàng chục người bị thương
Hiện trường vụ tai nạn khiến 17 xe máy đổ rạp và hàng chục người bị thương

Tại cơ quan chức năng, ông Hoàng Ngọc V. đã hợp tác điều tra với công an để làm rõ mọi chuyện. Ông V. cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, ông đã cố gắng xử lý sự cố nhưng vẫn không kịp. Hiện tại, khi nhớ lại khoảnh khắc ấy, ông V. thừa nhận đó là 40 giây kinh hoàng nhất cuộc đời mình.

"Tôi rất tiếc trong khoảng 40 giây xử lý có thể là luống cuống giữa chân ga và chân phanh thì mình cứ tưởng càng phanh, ga lại càng lên, cứ như vậy xe lao đi...", ông V. khai tại cơ quan công an.

Theo nam tài xế, lúc đó xe ông đạt vận tốc khoảng 50-60 km/h và chỉ 30 giây là xe đạt vận tốc đó. Nếu có ô tô đằng trước thì ông sẽ chọn biện pháp đâm vào ô tô để giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất: "Nhưng lúc đó chỉ có dòng người xe máy...".

Vợ của ông ngồi trên xe cũng vô cùng hoảng loạn khi gặp sự cố, bà liên tục la hét: "Ối trời ơi chết mất, chết mất..." 

Ông V. bật khóc, bày tỏ lời xin lỗi với các nạn nhân và hứa sẽ chịu mọi trách nhiệm
Ông V. bật khóc, bày tỏ lời xin lỗi với các nạn nhân và hứa sẽ chịu mọi trách nhiệm

Khi xe tông vào hàng xe máy, tài xế lập tức bước xuống thì phát hiện một người bên phải xe đang chảy máu, một người thì mắc kẹt dưới bánh xe. Ông V. đã bật khóc ngay giây phút đó. Ông cùng một số người dân ở hiện trường ứng cứu, kéo những nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài và nhấc xe lên để cứu người. 

Tài xế được người dân khuyên nên đi tìm chỗ tạm trú vì để người nhà ra thì sẽ có chuyện nhưng ông V. vẫn không bỏ đi mà tiếp tục cùng người dân cứu người gặp nạn. Ông V. tiết lộ mình có bằng lái từ năm 2007 và đã điều khiển ô tô hơn chục năm, đây là sự việc đáng tiếc nhất xảy ra với ông.

Ông V. ở cơ quan công an để phục vụ điều tra vụ việc
Ông V. ở cơ quan công an để phục vụ điều tra vụ việc

Về cháu bé 3 tuổi đang bị đa chấn thương ở bệnh viện sau vụ tai nạn, ông V. lấy ân hận và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Ông gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân, đặc biệt là những người gặp chấn thương sau tai nạn hôm 5/4.

Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ và sớm có báo cáo kết luận về vụ việc. Theo một cán bộ công an đánh giá, đây là vụ việc khá nghiêm trọng bởi số lượng người bị nạn rất nhiều. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: TÀI XẾ   ô tô   Hà Nội   xe máy   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục