24h
Yeah1 News

Loại quả 20 ngàn đồng/kg ở Việt Nam nhưng sang Nhật được “cải tiến” thành loại quý hiếm giá lên đến 1 triệu đồng/quả

Thứ tư, 07/06/2023 | 17:22 (GMT+7)

Dù có giá thành cao đắt đỏ nhưng loại quả này vẫn "cháy" hàng không đủ bán thậm chí giá lên đến 1 triệu đồng/ quả vẫn được nhiều người săn lùng.

Đào là loại trái cây phổ biến ở Việt Nam được nhiều người yêu thích. Không chỉ được dùng làm món ăn chơi, quả đào còn dùng làm mứt, đào ngâm,.. Bên cạnh đó, giá của loại quả này cũng khá rẻ chỉ từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg, mùa đào cứ đến là hội chị em kéo nhau mua về nhâm nhi thưởng thức. 

Đào là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì vị ngọt thanh mát.
Đào là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì vị ngọt thanh mát.

Tuy nhiên, cũng là quả đào nhưng ở Nhật bản có một giống đào giá có giá thành đắt đỏ lên đến 1 triệu đồng/ quả khiến dân tình xôn xao. Cụ thể, Shimizu Hakuto loại đào có màu trắng sữa nổi tiếng Nhật Bản. Khác với những loại đào khác, loại đào trắng này được trồng tại của tỉnh Okayama được mệnh danh là "đào thượng hạng" nhờ màu sắc "độc lạ" thịt mềm, vị ngọt đậm và có mùi thơm đặc trưng.

Loại quả 20 ngàn đồng/kg ở Việt Nam nhưng sang Nhật được “cải biến” thành loại quý hiếm giá lên đến 1 triệu đồng/quả
Loại quả 20 ngàn đồng/kg ở Việt Nam nhưng sang Nhật được “cải biến” thành loại quý hiếm giá lên đến 1 triệu đồng/quả

Điểm đặc biệt của giống đào trắng này là nó không có sẵn, vì mùa đào Shimizu Hakuto chỉ diễn ra vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 nên rất hiếm. Cập nhật giá bán trên thị trường các sàn thương mại điện tử, giống đào Hakuto có giá khoảng 820.000 đồng/kg. So với giá đào Việt Nam chỉ 20.000 đồng/kg thì đắt gắp 40 lần. Dù giá cao ngất ngưỡng nhưng loại đào trắng này được nhiều người "săn lùng" để làm quà tặng, đã có lúc, đào Hakuto được bán với giá 30.000 yên cho một hộp 5 năm quả (nếu tính ra tiền Việt thì tương khoảng hơn 1 triệu đồng/quả).

Giống đào trắng Shimizu Hakuto có lúc giá lên đến 1 triệu đồng/quả nhưng vẫn không đủ hàng bán.
Giống đào trắng Shimizu Hakuto có lúc giá lên đến 1 triệu đồng/quả nhưng vẫn không đủ hàng bán.
Loại quả 20 ngàn đồng/kg ở Việt Nam nhưng sang Nhật được “cải tiến” thành loại quý hiếm giá lên đến 1 triệu đồng/quả - ảnh 4
Loại quả 20 ngàn đồng/kg ở Việt Nam nhưng sang Nhật được “cải tiến” thành loại quý hiếm giá lên đến 1 triệu đồng/quả - ảnh 5

Đào Shimizu Hakuto được xem là giống đào cao cấp hàng đầu khi được lai tạo từ giống đào mật Thượng Hải. Trải qua nhiều lần nghiên cứu lai tạo mới có thể cho ra màu trắng đặc biệt từ thịt quả đến vỏ bên ngoài. Đây cũng không phải là loại cây dễ trồng vì quả dễ rơi khỏi cây trước khi đến lúc thu hoạch, vì vậy đòi hỏi người có chuyên môn mới có thể chăm sóc loại quả này. Đây cũng là lý do tạo nên sự đắt đỏ của giống đào trắng Shimizu Hakuto.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục