24h
Yeah1 News

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức, người lao động sẽ được nghỉ nhiều hơn?

Thứ bảy, 16/09/2023 | 15:21 (GMT+7)

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức đã được đưa ra. Khác với mọi năm người lao động chỉ được nghỉ 5 ngày, Tết năm nay họ có thể được nghỉ thêm.

Bộ Luật Lao động 2019 quy định cụ thể về kỳ nghỉ lễ tết của Việt Nam. Trong đó, lịch nghỉ Tết Nguyên đán được nhắc đến như sau: Ngày nghỉ Tết Nguyên Đán dự kiến từ ngày 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng âm lịch. Tuy nhiên, thời gian nghỉ này có thể thay đổi tùy theo quy định cụ thể của Chính phủ và được công bố trước bằng thông báo chính thức.

Người lao động đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức
Người lao động đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức

Tết Nguyên Đán năm 2024 sắp đến và là dịp lễ hội truyền thống quan trọng nhất của người Việt. Chiếu theo quy định của nhà nước, lịch nghỉ Tết Nguyên Đán có thể được chọn 2 phương án là nghỉ 1 ngày của năm cũ và 4 ngày của năm mới hoặc 2 ngày của năm cũ và 3 ngày của năm mới. Nếu ngày nghỉ Tết Nguyên đán trùng với ngày nghỉ hàng tuần thì người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày đi làm tiếp theo liền kề.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài trong 7 ngày
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài trong 7 ngày

Trong năm 2024, Tết Nguyên đán rơi vào 2 ngày cuối tuần nên người lao động sẽ được nghỉ bù thêm 2 ngày, tức là nghỉ tổng cộng 7 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 sẽ kéo dài từ ngày 8/2/2024 (nhằm ngày 29 tháng Chạp âm lịch) đến hết ngày 14/2/2024 (nhằm mùng 5 tháng Giêng âm lịch). Người lao động sẽ bắt đầu đi làm lại từ ngày 15/2/2024 (nhằm ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch).

Theo quy định, người lao động có ít nhất một ngày nghỉ là ngày 1 tháng Giêng âm lịch. Trong trường hợp công việc yêu cầu, người lao động có thể được làm việc trong ngày này và được trả lương gấp đôi.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức, người lao động sẽ được nghỉ nhiều hơn? - ảnh 3
Đây là dịp để mọi người nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình sau một năm chăm chỉ học tập và làm việc
Đây là dịp để mọi người nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình sau một năm chăm chỉ học tập và làm việc

Người lao động nghỉ Tết Nguyên đán có quyền nhận lương theo quy định của công ty hoặc doanh nghiệp mà họ làm việc. Thông thường, ngày nghỉ Tết là ngày lễ nên người lao động sẽ nhận lương theo mức lương cơ bản và có thể được hưởng thêm phụ cấp theo quy định của công ty hoặc doanh nghiệp.

Trong trường hợp người lao động làm thêm giờ trong ngày nghỉ Tết, họ sẽ được trả lương theo mức lương cơ bản gấp đôi.

Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cũng có quyền nghỉ Tết Nguyên đán theo quy định của pháp luật và hợp đồng lao động của họ. Các quyền lợi và chế độ nghỉ Tết đối với họ cũng được đảm bảo tương tự như người lao động Việt Nam.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục