24h
Yeah1 News

Lê Minh Hiếu: Khi nghề chọn mình thì phải càng nỗ lực

Thứ bảy, 10/06/2023 | 14:22 (GMT+7)

Không chùn bước trước khó khăn, chàng trai trẻ Lê Minh Hiếu vẫn nuôi giữ tình yêu mãnh liệt với nghề bếp và quyết tâm theo đuổi con đường đã chọn.

Vượt qua những giai đoạn thăng trầm, ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê dành cho nghề Bếp của Chef Lê Minh Hiếu vẫn mạnh mẽ như ngày đầu. Câu chuyện của chàng trai trẻ 2002 là một trong những minh chứng sinh động cho cơ duyên “nghề chọn người” mà nhiều người vẫn nghĩ. 

Gắn bó với bếp qua cơ duyên

Đầu bếp Lê Minh Hiếu sinh ra và lớn lên trong gia đình vùng quê Phú Yên. Khi nhiều đứa trẻ khác vẫn hồn nhiên vui chơi thì Minh Hiếu đã chủ động tự giác phụ giúp mẹ những công việc lặt vặt trong bếp. Đến năm học lớp 5, bản thân đã tự tin nấu và mời cả gia đình cùng ăn món cá bóp kho tộ.

Có lẽ đam mê chế biến các món ăn ngon, gắn bó với căn bếp, với dao, chảo, xoong nồi… đã giúp chàng trai trẻ có đủ nghị lực và niềm tin để theo đuổi nghề.

Tuy biết rằng bản thân yêu bếp nhưng năm 14 tuổi, biến cố không may xảy ra khiến tay trái của anh bị biến dạng nặng. Mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn khi chấn thương không được điều trị dứt điểm, cộng với việc thường xuyên phải làm việc nặng nên anh luôn đối mặt với những cơn đau kéo dài. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và ngành bếp đang theo đuổi.

Đành gác lại chặng đường theo đuổi đam mê, Minh Hiếu đã chọn học và theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Sau thời gian ngắn, anh chuyển sang học ngành du lịch với mong muốn có một công việc ổn định phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, “nghề chọn mình rồi thì làm gì cũng phải theo nghề. Mặc dù khi đang  theo học ngành du lịch nhưng vẫn luôn âm ỉ cháy với niềm đam mê nghề bếp. Cho nên, ngoài giờ học mình đặt trọn tâm huyết cho việc học nấu ăn. Đó cũng là lúc mình nhận ra niềm đam mê thật sự của mình là trở thành đầu bếp chuyên nghiệp chứ không phải là một hướng dẫn viên du lịch”. Anh bộc bạch.

Một lần nữa chàng trai trẻ năm nào bắt đầu theo học bếp từ những quán nhậu nhỏ khoảng hơn 1 năm và bắt đầu học nâng cao ở nhà hàng gần quê thêm 2 năm nữa.

Không ngừng nỗ lực để được sống trọn đam mê

Anh Hiếu luôn tâm niệm rằng đam mê sẽ tạo nên hạnh phúc và hạnh phúc của anh ở hiện tại là tạo ra những món ăn ngon. Cảm giác nhìn mọi người thưởng thức món ăn của mình một cách hài lòng và hạnh phúc khiến đam mê của chàng trai trẻ lớn lên theo từng ngày.

Khi mới vào nghề, áp lực công việc khá lớn cộng với sức khoẻ yếu khiến anh đôi lúc nản chí, muốn từ bỏ nhưng vì yêu nghề, anh lại cố gắng tiếp tục. Bằng sự kiên trì và cố gắng không ngừng đã giúp chàng thanh niên trẻ năm nào giờ đây đã trở thành Bếp trưởng điều hành Nhà Hàng Bè nổi tiếng ở thị xã Sông Cầu.

Tuy đã tích luỹ cho mình kha khá kinh nghiệm đứng bếp nhưng trong thâm tâm Minh Hiếu hiểu rõ, để có thể theo đuổi nghề, bản thân cần phải nỗ lực trau dồi học tập nâng cao kiến thức rất nhiều. Vì vậy, anh luôn dành nhiều thời gian để tìm tòi, học hỏi công thức mới và tự chế biến lại món ăn theo cách của riêng mình.

Trong tương lai gần, anh dự định sẽ mở một nhà hàng nhỏ đạt chuẩn 3 sao về các món bò ngon, hấp dẫn để phục vụ du khách. Anh mong sẽ nhận được sự ủng hộ từ mọi người.

Anh tin rằng, cuộc sống cũng giống như nấu ăn vậy, đơn giản hay khó khăn đều nằm ở bạn. Món ăn nếu đủ lửa sẽ chín đều và khi nêm nếm chuẩn vị thì chắc chắn sẽ ngon. Chỉ cần dám lựa chọn, kiên trì, nhẫn nại và làm mọi thứ bằng cái tâm, nhất định bạn sẽ chạm được ước mơ của mình.

Ảnh: NVCC

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lê Minh Hiếu   đầu bếp  

Cùng chuyên mục