24h
Yeah1 News

Lật thuyền sau khi đi đám cưới về, hơn 100 người ra đi mãi mãi

Thứ tư, 14/06/2023 | 20:04 (GMT+7)

Chiếc thuyền chở khoảng 300 người đi dự đám cưới về bất ngờ bị lật giữa đêm, ít nhất 103 người đã không thể qua khỏi.

Vào ngày 14/6, BBC News đưa tin về vụ tai nạn thương tâm ở Nigeria khiến nhiều người không khỏi xót xa. Theo đó, một chiếc thuyền chở theo khoảng 300 người trở về từ một đám cưới, đã không may va chạm với một khúc gỗ lớn ở sông Niger, đoạn thuộc bang Kwara (miền bắc Nigeria). Vụ tai nạn khiến chiếc thuyền bị lật, có ít nhất 103 người chết, trong đó có trẻ em.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Okasanmi Ajayi cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khuya ngày 12/6. Có khoảng 300 người trên thuyền và hiện khoảng 100 người đã được giải cứu. Cho đến hiện tại, nỗ lực cứu hộ những người có thể sống sót vẫn đang được tiến hành.

Lật thuyền sau khi đi đám cưới về, hơn 100 người ra đi mãi mãi - ảnh 1

Nỗ lực giải cứu những người vẫn chưa được tìm thấy trong vụ lật thuyền

"Con thuyền bị lật trong đêm tối nên phải mất nhiều  giờ sau mọi người mới biết chuyện gì đang xảy ra. Vì thế nên phải mất một khoảng thời gian chúng tôi mới được thông báo”, Ajayi nói với The New York Times. Ông cũng nói thêm rằng số người chết là 103 vào tối thứ Ba và có khả năng tăng lên.

Giới chức địa phương cho biết hầu hết những người chết đuối là họ hàng từ 5 ngôi làng. Họ đã cùng nhau tham dự đám cưới và tiệc tùng đến tận đêm khuya. Theo hãng tin Reuters, những người này dự tiệc cưới bằng xe máy, nhưng một trận mưa lớn làm ngập đường nên họ phải quay về bằng thuyền.

Ibrahim Hassan, một người dân làng Ebbu, nơi diễn ra đám cưới, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng một gia đình mà Hassan biết đã mất bảy đứa con, hai người khác vẫn mất tích vào tối thứ Ba.

Hassan nói thêm: “Chúng tôi đã mất rất nhiều người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Cộng đồng của chúng ta sẽ không bao giờ như cũ nữa.”

Lật thuyền sau khi đi đám cưới về, hơn 100 người ra đi mãi mãi - ảnh 2

Dòng sông Niger vô cùng rộng lớn

Ông Abdul Gana Lukpada, lãnh đạo địa phương cho biết tất cả thi thể được tìm thấy đã được chôn cất. Hầu hết là ở gần sông theo phong tục địa phương.

Ông Abdulrahman Abdulrazaq, Thống đốc bang Kwara, đã chia buồn với gia đình của những người thiệt mạng. Ông khẳng định sẽ và "tiếp tục theo dõi các nỗ lực cứu hộ đã được triển khai kể từ đêm 12/6 đến nay để tìm kiếm những người có thể vẫn còn sống sót".

Theo chia sẻ từ người dân địa phương, đây là vụ tai nạn thuyền nghiêm trọng nhất mà họ từng chứng kiến trong nhiều năm qua. Trước đó, tai nạn tàu thuyền cũng xảy ra phổ biến ở nhiều cộng đồng xa xôi trên khắp Nigeria. Nguyên nhân hầu hết các vụ tai nạn là do chở quá tải và sử dụng phương tiện được bảo trì kém.

Lật thuyền sau khi đi đám cưới về, hơn 100 người ra đi mãi mãi - ảnh 3

Tai nạn tàu thuyền trước đó vẫn thường xảy ra tại Nigeria

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lật thuyền   Tai nạn  

Cùng chuyên mục