24h
Yeah1 News

Lần đầu về ra mắt nhà gái, thanh niên cuỗm luôn tiền dành dụm của mẹ người yêu rồi bỏ trốn

Thứ bảy, 20/02/2021 | 08:48 (GMT+7)

Trong lúc về quê ra mắt bố mẹ người yêu, thanh niên đã lợi dụng lúc cả nhà người yêu đi vắng, lục lọi lấy trộm 35 triệu đồng để lên thành phố ăn chơi.

Tình yêu bắt đầu từ những mối quan hệ trên mạng xã hội luôn tiềm tàng những rủi ro nhất định. Chúng ta không thể biết được dưới lớp vỏ bọc hào nhoáng mà người đó dựng lên có thực sự đúng là người tốt hay không. 
  Mới đây, thông tin về một vụ lừa đảo của một nam thanh niên đã thu hút nhiều sự chú ý. Cụ thể, vào ngày 19/2, công an huyện Thường Xuân đã khởi tố bị can, tạm giam T (29 tuổi, trú huyện Hóc Môn, TP HCM) về tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Phi vụ 'Chàng rể của năm' khiến dân tình xôn xao.
Phi vụ "Chàng rể của năm" khiến dân tình xôn xao.

   Theo thông tin từ lực lượng chức năng, T không có nghề nghiệp ổn định, chuyện đi lừa đảo để kiếm tiền. Nhiều tháng trước, anh ta làm quen với một cô gái tên N (quê Thường Xuân), đang làm công nhân ở Bình Dương. T tự giới thiệu với bạn gái mình là công an, đang công tác tại Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) để lấy lòng tin.    Đầu tháng 2, N đưa T về quê ra mắt gia đình. Ở đây, lợi dụng lúc cả nhà người yêu đi vắng, thanh niên lục lọi trong nhà lấy trộm 35 triệu rồi bỏ đi. Số tiền này bị T mang lên thành phố Thanh Hóa ăn chơi. Khi gia đình chị N gọi điện hỏi, T chống chế nói mượn tạm tiền làm ăn, sau khi xong việc sẽ trả gấp đôi. Ngày 6/2, T mua nhẫn, dây chuyền vàng giả tặng mẹ chị N rồi hỏi vay tiếp 200 triệu, hứa sau khi xong việc se xây lại cho gia đình căn nhà 4 tỷ.     

T tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Lam Sơn)
T tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Lam Sơn)

  Nghi ngờ T là kẻ lừa đảo, gia đình chị N báo công an tạm giữ T. Sau khi khám xét nơi ở của nghi phạm, cảnh sát thu được nhiều cảnh phục, quân hàm và các tài liệu liên quan. Theo thông tin từ lực lượng chức năng, T đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo với cùng một thủ đoạn.   P.D

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục