24h
Yeah1 News

KTS Nguyễn Văn Thọ: “Tôi đặt sự chỉn chu, chịu khó và hoàn hảo đến từng chi tiết vào công trình”

Thứ ba, 27/07/2021 | 18:44 (GMT+7)

“Mưa bụi dính đầy áo anh” là lời nói đùa mà Kiến trúc sư/Kỹ sư xây dựng (KTS/KS) Nguyễn Văn Thọ vẫn hay mô tả về công việc của mình. Thành công hôm nay của anh cũng như của Công ty Thọ Quang Phát chính từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự chỉn chu trong từng chi tiết.

KTS Nguyễn Văn Thọ: “Tôi đặt sự chỉn chu, chịu khó và hoàn hảo đến từng chi tiết vào công trình” - ảnh 1

KTS/KS Nguyễn Văn Thọ và cơ duyên đến với lĩnh vực kiến trúc

Người ta thường nói “Nghề chọn người chứ người không chọn được nghề”, nhưng anh lại cho rằng cơ duyên đến với lĩnh vực kiến trúc đến từ cả hai. Từ khi còn nhỏ, anh đã nhận thấy mình có niềm đam mê to lớn đối với các khối hình học, đặc biệt anh cũng yêu thích môn Hình học không gian. Mỗi lần nhìn thấy các công trình kiến trúc ấn tượng, anh cũng đặt ra trong đầu mình nhiều câu hỏi: “Vì sao họ có thể làm được một công trình tuyệt vời như vậy?”. Dần dần, những thứ nhỏ bé ấy đã đưa anh đến với đam mê kiến trúc, là động lực để anh quyết tâm thi đậu Đại học ngành Xây dựng & Kiến trúc rồi theo đuổi nó đến tận bây giờ. Đó chính là cách mà anh cho rằng “Nghề chọn người”

Không chỉ mài ghế trên giảng đường Đại học, anh thường xuyên đi thực tế các công trình, luôn mày mò học hỏi các kiến trúc mới. Khi có ai đó hỏi về công việc của mình, anh đều trả lời rằng Kiến trúc là một đam mê to lớn của anh. Thành công anh có được ngày hôm nay, và lý do anh thành lập Thọ Quang Phát cũng đến từ tình yêu này. Có thể nói “Nghề chọn người” là như vậy!

Dấu ấn thương hiệu Thọ Quang Phát trong từng công trình

Xuất thân là một Kiến trúc sư – Kỹ sư xây dựng như các cử nhân ngành Xây dựng & Kiến trúc, anh lại chọn cho mình một lối đi mới: Thành lập Công ty Cổ phần Xây dựng & Nội thất Thọ Quang Phát. Để lý giải cho điều này, anh chia sẻ: “Sau khi làm thuê cho nhiều công ty, tôi mong muốn tạo một hướng đi mới cho đam mê của mình. Đồng thời, việc tự mình thiết kế và theo dõi quá trình xây dựng công trình cũng sẽ giúp tôi có cơ hội xây dựng nên nhiều công trình đẹp và bền vững hơn cho đời.”

 Các công trình do KTS/KS Nguyễn Văn Thọ xây dựng và thiết kế

Các công trình do KTS/KS Nguyễn Văn Thọ xây dựng và thiết kế

Toàn bộ các công trình kiến trúc của anh đều được lấy cảm hứng từ tình yêu của nghề. “Tôi không hề đặt ra bất kỳ một quy chuẩn nào trong các thiết kế, miễn là khi hoàn thiện tôi phải thấy thỏa mãn và hài lòng về cả vẻ đẹp và chất lượng của nó” – anh chia sẻ.

Các công trình kiến trúc dưới thương hiệu Thọ Quang Phát đều có một dấu ấn vô cùng riêng biệt. Chia sẻ về điều này, anh cũng chia sẻ anh luôn cố gắng để làm mới đầu óc của mình, không bao giờ để áp lực công việc khiến thiết kế của mình bị “một màu”. Với anh, xây dựng một công trình là xây dựng niềm tin và ước mơ cho những người sở hữu. Do đó, việc hiểu mình và hiểu khách hàng chính là yếu tố then chốt trong thiết kế xây dựng.

Anh chia sẻ: “Phong cách công trình có thể phần nào thể hiện được tính cách của nhà thiết kế. Chắc vì vậy mà tôi luôn tự tin rằng các công trình của mình đều mang cá tính và màu sắc riêng “Tôi đi rất nhiều, học hỏi rất nhiều, cứ mỗi lần đi như thế lại là một dịp để tìm tòi, thay đổi phong cách của bản thân và tiếp cận những xu hướng thiết kế mới”. Tôi tự nhận mình là người khá nổi loạn, không bao giờ chịu ngồi yên, thế nên mỗi một công trình đều sẽ là một lần phá cách khác.”

KTS Nguyễn Văn Thọ: “Tôi đặt sự chỉn chu, chịu khó và hoàn hảo đến từng chi tiết vào công trình” - ảnh 3

“Tôi đặt sự chỉn chu, chịu khó và hoàn hảo đến từng chi tiết vào công trình”

Để nói về sự thành công của anh, chắc chắn phải nói đến sự yêu mến của các khách hàng từng cộng tác với anh. Ngoài việc sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, ấn tượng, anh còn là một người chỉn chu và chú ý đến từng tiểu tiết. Các công trình của Công ty Thọ Quang Phát đều được anh có mặt kiểm tra đầy đủ, theo dõi sát sao từ những bước đầu vẽ thiết kế, phối bản 3D cho đến khi chính thức xây dựng. Bất kể là công trình nhà ở cấp 4 bình thường hay các khu villa, khách sạn – resort cao cấp, anh đều đặt ra yêu cầu cao, buộc mọi thứ phải hoàn hảo nhất. Một cộng sự của anh chia sẻ: “Đôi khi người khó tính nhất không phải là chủ đầu tư mà lại là anh Thọ. Nhưng chúng tôi hiểu rõ, đó chính là “cái tâm” và “cái tầm” của một kỹ sư công trình”

Theo dõi một vòng website của công ty Thọ Quang Phát, nhiều người không khỏi choáng ngợp bởi vẻ đẹp các công trình của anh. Mỗi công trình đều sở hữu nội ngoại thất ấn tượng, đa dạng và tận dụng tối ưu các không gian. Chính từ nhiệt huyết và sự đam mê của anh, giá trị đích thực của thương hiệu đã được tạo dựng một cách hoàn hảo nhất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: KTS Nguyễn Văn Thọ  

Cùng chuyên mục