24h
Yeah1 News

Kiểm tra phòng cháy chữa cháy, phát hiện nhà trọ ở TP.HCM xây vượt phép 135 phòng

Thứ năm, 12/10/2023 | 22:09 (GMT+7)

Một nhà trọ ở quận Tân Phú (TP.HCM) vừa bị phát hiện xây vượt 135 phòng so với mức cho phép.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại nhà trọ trên đường Khuông Việt (phường Phú Trung, quận Tân Phú) phát hiện một nhà trọ xây vượt quá số phòng cho phép.

Cụ thể theo thông tin trên báo Tiền Phong, nhà trọ này gồm 1 tầng hầm, 7 tầng nổi, 1 tầng thượng với diện tích sàn hơn 624 m2. Hiện tại đây có 255 nhân khẩu, trong đó có 7 nhân khẩu là người nước ngoài, do ông T.T.H làm chủ hộ kinh doanh.

Kiểm tra phòng cháy chữa cháy, phát hiện nhà trọ ở TP.HCM xây vượt phép 135 phòng - ảnh 1

Nhà trọ ở quận Tân Phú xây vượt phép 135 phòng (Ảnh báo Tiền Phong)

Khi kiểm tra hệ thống chuông báo cháy và tất cả đều hoạt động khi phát hiện khói, nhiệt. Đồng thời vòi nước chữa cháy, hệ thống bồn nước, máy bơm nước chữa cháy bằng điện và dầu diesel. Ngoài ra, giấy phép xây dựng và hệ thống an toàn điện tại các tầng cũng được kiểm tra. Cùng với đó là công tác lưu trú, tiếp nhận thông tin cư dân sinh sống trong tòa nhà.

Cơ bản nhà trọ này đáp ứng các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, tuy nhiên cầu thang bộ chưa đảm bảo kín đáo, chưa có cửa ngăn buồn thang có giới hạn chịu lửa, phòng kỹ thuật điện chưa được chèn bịt kín ngăn cháy theo trục đứng, các cầu thang bộ tại công trình bố trí phân tán chưa đảm bảo khoảng cách; chưa trang bị đèn chiếu sáng sự cố cho thang bộ từ tầng 1 đến tầng 7.

Tuy nhiên theo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, theo giấy phép xây dựng, nhà trọ này có quy mô 41 phòng nhưng tổng số phòng thực tế tại thời điểm kiểm tra là 176 phòng, tức vượt 135 phòng so với mức cho phép. Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất chuyển UBND quận Tân Phú xử lý vi phạm xây dựng sai giấy phép.

Kiểm tra phòng cháy chữa cháy, phát hiện nhà trọ ở TP.HCM xây vượt phép 135 phòng - ảnh 2

Vụ cháy chung cư mini khiến 56 người thiệt mạng ở TP. Hà Nội làm dấy lên những vấn đề về phòng cháy chữa cháy ở những khu nhà ở tương tự (Ảnh báo Vietnamnet)

Trước đó từ ngày 6/10, đoàn liên ngành UBND TP.HCM và Công an TP.HCM bắt đầu thực hiện tổng rà soát, kiểm tra về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư mini, nhà ở tập thể, chung cư cũ trên địa bàn thành phố.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục