24h
Yeah1 News

Không nhắc học viên nhường đường cho xe ưu tiên, thầy dạy bằng lái bị phạt 7 triệu

Thứ hai, 25/09/2023 | 19:09 (GMT+7)

Vụ việc một thầy dạy lái xe mới đây bị phạt vì lý do đặc biệt đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Theo báo Dân Trí, vào khoảng 8h18 ngày 24/9, tại Km10 quốc lộ 2, thuộc xã Thái Long, TP Tuyên Quang, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang, đang làm nhiệm vụ dẫn đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì phát hiện xe tập lái biển số 22C-089.xx đi phía trước nên đã ra tín hiệu thông báo nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Cảnh sát cho hay, dù lực lượng CSGT đã liên tục phát tín hiệu ưu tiên và thông báo bằng loa, yêu cầu nhường đường nhưng phương tiện tập lái này vẫn tiếp tục di chuyển và không nhường đường, gây cản trở và không theo tín hiệu ưu tiên được nhắc nhở.

Sau khi nhận thấy hành vi này, tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành dừng phương tiện trên để kiểm tra, xử lý. Qua kiểm tra, xác định phương tiện trên thuộc Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe của Công ty TNHH Tâm Anh, có trụ sở tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, người điều khiển là Nguyễn Tuấn A. (SN 1998, ở TP Tuyên Quang), là học viên tập lái xe, được hướng dẫn trực tiếp bởi anh Lâm Hữu L. Tại cơ quan công an, giáo viên dạy lái xe Lâm Hữu L. sau đó đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Anh L. cho biết có nghe tín hiệu còi đèn, ưu tiên từ lực lượng CSGT, nhưng nghĩ sắp đến đoạn rẽ trái phía trên nên đã không nhắc nhở học viên nhường đường cho xe ưu tiên.

Thầy dạy lái xe bị phạt 7 triệu đồng.
Thầy dạy lái xe bị phạt 7 triệu đồng.

Đến hôm nay ngày 25/9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông báo rằng Phòng Cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Tuyên Quang đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Lâm Hữu L. (sinh năm 1981, quê Hà Giang), người đang là giáo viên dạy lái xe cho Công ty TNHH Tâm Anh. Anh L. bị lập biên bản vi phạm hành chính vì hành vi không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Theo quy định, anh L. sẽ bị áp mức phạt là 7 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe trong vòng 3 tháng.

Việc nhường đường cho xe ưu tiên là một quy tắc quan trọng trong giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho tất cả người tham gia giao thông. Dưới đây là những lưu ý quan trọng cần biết về việc nhường đường cho xe ưu tiên:

Xe ưu tiên là gì: Xe ưu tiên là các phương tiện cứu hỏa, cứu thương, công an, quân đội, xe của cơ quan chức năng hoặc phương tiện có tín hiệu ưu tiên như đèn sáng, còi, còi nón.

Bắt buộc nhường đường: Nguyên tắc chung là tất cả các phương tiện khác phải nhường đường hoặc dừng lại để nhường đường cho xe ưu tiên khi chúng đang thực hiện nhiệm vụ với tín hiệu ưu tiên bật.

Một số xe cần được ưu tiên khi lưu thông (ảnh minh họa)
Một số xe cần được ưu tiên khi lưu thông (ảnh minh họa)

Không được cản trở: Người tham gia giao thông phải tránh cản trở hoặc ngăn chặn xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ. Điều này bao gồm việc rẽ lề để tạo đường cho xe ưu tiên đi qua một cách dễ dàng và an toàn.

Giảm tốc độ: Khi bạn nhìn thấy một xe ưu tiên đang tiến đến với tín hiệu ưu tiên, bạn nên giảm tốc độ và chuẩn bị dừng lại hoặc nhường đường.

Trường hợp đèn tín hiệu ưu tiên không hoạt động: Nếu đèn tín hiệu ưu tiên của xe không hoạt động, bạn vẫn phải nhường đường nếu xe ưu tiên có các biển báo ưu tiên, còi, hoặc đèn sáng đang bật.

Không được vượt xe ưu tiên: Trong trường hợp xe ưu tiên đang tiến đến gần, bạn không nên cố gắng vượt xe đó, mà nên dừng lại và nhường đường.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục