24h
Yeah1 News

Nhảy sông vì nợ và được cứu, thanh niên quay về gia nhập 'hội vỡ nợ muốn làm liều' làm ra hành động táo tợn

Thứ tư, 22/02/2023 | 08:13 (GMT+7)

Vì mang món nợ không nhỏ trên người nên 3 đối tượng thuộc nhóm 'hội vỡ nợ muốn làm liều' đã lên kế hoạch cướp tài sản của người dân nhưng được cán bộ công an bắt giữ kịp thời.

Ngày 21/2, Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) để ngăn chặn kịp thời một vụ cướp tài sản trên địa bàn có kế hoạch và hung khí.

Trong lúc chuẩn bị vũ khí đi cướp thì 3 đối tượng bị công an bắt giữ
Trong lúc chuẩn bị vũ khí đi cướp thì 3 đối tượng bị công an bắt giữ

Đơn vị chức năng đã tiến hành khởi tố 3 bị can trong vụ án, ra lệnh tạm giam Dương Hoàng Kiên (28 tuổi, trú xã Ea Tam, huyện Krông Năng), Trần Văn Tường (22 tuổi, trú huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) và Phạm Văn Tuân (38 tuổi, trú huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, chiều ngày 10/2, Công an huyện Krông Năng phát hiện một nhóm các đối tượng đến từ nhiều địa phương khác nhau như TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Ninh Thuận... liên lạc, tương tác với nhau trong một hội nhóm Facebook có tên 'hội những người vỡ nợ muốn làm liều'.

Nhiều nhóm có tên 'hội những người vỡ nợ muốn làm liều' xuất hiện trên Facebook
Nhiều nhóm có tên 'hội những người vỡ nợ muốn làm liều' xuất hiện trên Facebook

Bằng nghiệp vụ chuyên môn, cơ quan công an phát hiện nhóm 3 đối tượng kể trên lên kế hoạch hẹn nhau chuẩn bị hung khí để tấn công các đại lý thu mua nông sản trên địa bàn nhằm mục đích cướp tài sản và trốn chạy sang Campuchia.

Ngay lập tức, Công an huyện Krông Năng đã báo cáo sự việc lên Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk để xin ý kiến chỉ đạo về vụ việc.

Khoảng 14h00 ngày 11/2, lực lượng công an đã bắt giữa được 3 đối tượng Kiên, Tường và Tuân khi đang chuẩn bị hung khí để cướp tài sản một đại lý thu mua nông sản ở xã DliêYa, huyện Krông Năng.

Qua kiểm tra, công an phát hiện và thu giữ một số hung khí mà 3 đối tượng chuẩn bị bao gồm 2 kích điện, 3 con dao, cây rựa, xà beng, cưa cầm tay cùng nhiều đồ vật khác.

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng đã khai nhận về hành vi lên kế hoạch cướp tài sản để trả nợ.

Hình ảnh 3 đối tượng bị bắt điều tra ở cơ quan công an
Hình ảnh 3 đối tượng bị bắt điều tra ở cơ quan công an

Cụ thể, đối tượng Phạm Văn Tuân khai nhận, trước đó anh nợ khoản tiền 19 tỉ đồng do đánh bạc, bị chủ nợ đòi gắt gao nhưng không có khả năng trả. Đêm 30 tết Quý Mão vừa qua, Tuân có ý định nhảy cầu tự tử ở Bình Dương nhưng không thành, được công an cứu kịp thời. Sau khi trở về, Tuân tình cờ đọc được thông tin về 'hội những người vỡ nợ muốn làm liều' nên quyết định lên Đắk Lắk để tham gia lập nhóm cướp tài sản.

Trong khi đó, đối tượng Dương Hoàng Kiên cũng khai nhận nợ người ta 100 triệu đồng trên các ứng dụng mà không có khả năng trả nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Đối tượng Trần Văn Tường hiện đang là sinh viên năm thứ 4 của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM cũng mang trên người món nợ khoảng 40 triệu đồng.

Công an huyện Krông Năng đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên để điều tra, xử lý.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục