24h
Yeah1 News

Phá cửa, cứu sống một thanh niên nằm liệt giường nặng 300kg đến bệnh viện

Thứ tư, 14/06/2023 | 13:43 (GMT+7)

Sau 2 giờ dốc sức của lực lượng cứu trợ, nam thanh niên người Indonesia đã kịp thời được đưa đến bệnh viện và chữa trị.

Mới đây theo thông tin từ địa phương của Indonesia cho biết, một nam thanh niên nặng gần 300kg không thể di chuyển đã được lực lượng cứu hộ phá cửa để kịp thời được chữa trị. Được biết, Muhammad Fajri (27 tuổi)  đã bị những biến chứng của căn bệnh béo phì năm 11 tuổi khiến anh nằm liệt giường suốt 8 tháng qua. Nghiêm trọng hơn, một số bộ phận trên cơ thể của nam thanh niên còn bị nhiễm trùng nặng và đồng thời đôi chân đau nhức không thể di chuyển được.

Nam thanh niên nặng gần 300kg và đã nằm liệt giường 8 tháng.
Nam thanh niên nặng gần 300kg và đã nằm liệt giường 8 tháng.

Giám đốc điều hành cơ quan quản lý thảm họa quận Ciledug cho biết, ngay sau khi nhận được yêu cầu của người đân địa phương, ông đã lập tức huy động lực lượng cứu hộ để đưa Fajri đến bệnh viện. Ngay sau khi đến hiện trường, ông cho biết lực lượng cứu hộ đã phải phá cửa để đưa anh ra khỏi nhà đồng thời thân hình quá khổ của bệnh nhân phải dùng đến xe nâng để chuyển anh lên xe bán tải di chuyển đến bệnh viện.

Quá trình cứu nam thanh niên phải phá cửa và dùng ô tô để có thể đưa anh đến bệnh viện.
Quá trình cứu nam thanh niên phải phá cửa và dùng ô tô để có thể đưa anh đến bệnh viện.

Quá trình cứu nam thanh niên lên đến 2 giờ đồng hồ. Sau khi di chuyển đến bệnh viện, anh được chuẩn đoán sức khỏe đang gặp rất nhiều vấn đề nghiêm trọng bởi lượng calo anh nạp vào mỗi ngày và thiếu các hoạt động thể chất. Anh Fajri nhanh chóng được sự trợ giúp từ các bác sĩ đồng thời được được chuyển đến một bệnh viện ở Jakarta để được các bác sĩ chuyên khoa điều trị tốt hơn.

Đoạn clip quay lại quá trình cứu hộ gây sự chú ý cộng đồng mạng. (Ảnh: chụp màn hình)
Đoạn clip quay lại quá trình cứu hộ gây sự chú ý cộng đồng mạng. (Ảnh: chụp màn hình)

Theo ghi nhận trên thế giới, đã có rất nhiều trường hợp cứu hộ đặc biệt để đưa một người có cân nặng quá khổ được đưa đến bệnh viện. Vào năm 2021, anh Jason Holton (33 tuổi) - được mệnh danh là béo nhất nước anh đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi nha bằng máy cẩu sao một cơn đột quỵ tại nhà. Được biết, tình trạng anh vô cùng tồi tệ khi cơ thể quá khổ đã chèn lên các cơ quan nội tạng khiến anh có cuộc sống khó khăn.

Năm 2020, câu chuyện của một người đàn ông 53 tuổi nặng 300kg cũng phải nhờ đến cần cẩu đưa ra khỏi nhà để tới bệnh viện cũng gây chú ý cộng đồng mạng trên toàn thế giới. Lực lượng cứu hộ người đàn ông 53 tuổi đã phải lên đến hơn 50 người, bao gồm cảnh sát, nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế để có kịp thời đưa ông chữa trị.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục